Nhớ 17 điều này, bạn sẽ thấy cuộc sống thật xinh đẹp

Không quá khó để bạn chọn tô cho cuộc sống của mình những gam màu rực rỡ nhất!

Nhớ 17 điều này, bạn sẽ thấy cuộc sống thật xinh đẹp

1. Đừng vì tiết kiệm tiền mà mua con điện thoại 16G

Bạn sẽ nghĩ, sẽ chẳng làm gì cho hết 16g nên chỉ cần như thế là đủ rồi. Nhưng trên thực tế, có không ít người đã sử dụng điện thoại 16G cảm thấy hối tiếc vì họ luôn phải đối mặt với tình trạng hết dung lượng lưu trữ mỗi ngày. Dù rằng, chiếc điện thoại chỉ dùng nhiều vào việc nghe goi, chụp ảnh và quay video.

2. Đừng nên quyết định việc gì vào buổi tối

Nhớ 17 điều này, bạn sẽ thấy cuộc sống thật xinh đẹp

Ban đêm là lúc não cần được nghỉ ngơi sau một ngày quay cuồng bận rộn. Nó như đám mây mù che lắm sự thông minh và tỉnh táo của con người. Thế nên, đừng dại dột đưa ra quyết định vào buổi tối.

3. Hãy giữ lại 30% riêng tư cho bản thân.

Nhớ 17 điều này, bạn sẽ thấy cuộc sống thật xinh đẹp

Bạn sẽ sống thật chân thành với đời và với người. Nhưng nhất định sẽ không "lôi hết ruột, gan" của mình ra chia sẻ những mong sẽ được thấu hiểu. Đừng quên, cho dù là không cố tình nhưng sao dám chắc những người bạn nghĩ là thân thuộc, họ không có phút “lỡ miệng”?

4. Ba mẹ quan trọng hơn người yêu.

Suy cho cùng, ba mẹ mới là người dứt ruột sinh ra và nuôi nấng bạn. Và lẽ hiển nhiên, khi hoạn nạn, người yêu, bạn bè thân thiết sống chết với nhau đều có thể rời bỏ bạn, chỉ có cha mẹ luôn dang tay bảo vệ bạn vô điều kiện mà thôi.

Nhớ 17 điều này, bạn sẽ thấy cuộc sống thật xinh đẹp
Ảnh: Internet

5. Lúc bạn không cách nào quên được anh ấy, hãy nghĩ anh đã bỏ rơi bạn thế nào.

Mọi chuyện cũng đã kết thúc rồi. Mãi đắm chìm với quá khứ chỉ làm bạn đau lòng thêm thôi. Sự thật là “Anh ta đã bỏ rơi bạn!”

6. Nếu anh ấy không chủ động, nghĩa là anh chưa đủ yêu bạn.

Khi tình yêu đủ lớn, họ sẽ biết mình nên làm gì để giữ bạn bên mình.

7. Có những lời nếu không biết có nên nói hay không, thì đừng nói.

Đó là lúc lí trí và cảm xúc đang nhập nhằng, và thường thì điều khiến bạn phải lựa chọn giữa nên hay không nên, nó có nghĩa là “không nên”.

8. Bạn phải nỗ lực hết sức, mới có thể ngẩng cao đầu mà không tốn chút sức lực.

Nếu bạn không tự xây dựng ước mơ của mình, thì người khác sẽ thuê bạn thực hiện ước mơ của họ.

9. Đừng hòa hợp lại với tình cũ, sẽ chỉ lằng nhằng không buông.

Yêu lại người cũ như đọc lại những trang sách mà bạn đã lật nát bét. Cuốn sách ấy cũng chỉ chứa một kết truyện mà bạn “đã từng” đọc mà thôi.

Nhớ 17 điều này, bạn sẽ thấy cuộc sống thật xinh đẹp
Ảnh: Internet

10. Không được thì bỏ, thích thì mua. Liên quan gì đến bạn? Liên quan gì đến tôi? Muốn đi cứ đi, cần đi cứ việc cất bước.

Việc ràng buộc, băn khoăn, trăn trở quá nhiều về những điều tất nhiên phải đến, tất yếu phải làm là phí công sức không đáng. Con người vốn là một cá thể độc lập, nếu không thể một mình quyết định cuộc sống của mình mà cứ phải phụ thuộc người khác, bạn sẽ mãi dậm chân tại chỗ. Ngoài ra, hãy sống cho mình, vì mình, chứ không nên sống vì người khác muốn bạn trở nên như vậy.

11. Bây giờ không nỗ lực, sau này áo cưới sẽ sơ sài như con người bạn.

Nếu quá lười và ỷ lại, tương lai của bạn sẽ nghèo nàn như chính tính lười của bạn. Nỗ lực không chỉ để kiếm tiền, phải cố gắng để mở mang thêm kiến thức, tầm nhìn, suy nghĩ cho chính mình. Một con người nhạt nhẽo không thể mong có được cuộc sống phong phú, đáng ngưỡng mộ được. Và trong tình yêu, người ta có thể yêu một người đơn giản, chân thật nhưng sẽ không ai muốn kết hôn với kẻ thiếu hiểu biết và nhạt nhẽo!

12. Đừng đem “không có giáo dục” biến thành “Độc đáo mới lạ.”

Sự độc đáo, mới lạ phải bắt nguồn từ một bộ óc sáng tạo, có kiến thức. Bất cứ thứ gì khác thường, kì quặc, thậm chí mang ý nghĩ, chi tiết xúc phạm hoặc không đúng với thuần phong, mĩ tục đều không được phép, và cũng không nên gắn nó vào sự sáng tạo. Nó chỉ là "tối tạo" mà thôi.

13. Đừng thức quá khuya, đừng yêu quá sâu đậm.

Thức khuya sẽ làm bạn nhanh già, yêu sâu đậm sẽ làm bạn bi lụy, quên mất bản thân. Mà cả hai hệ quả này đều không thể khiến bạn trở nên xinh đẹp và cuộc đời bạn cũng chẳng sáng sủa là mấy.

14. Đừng nghĩ anh không thích bạn, anh còn cảm thấy bạn rất phiền nữa đấy.

Thực tế, khi người ta đã không thích điều gì cũng đồng nghĩa với việc họ không muốn dính líu bất cứ thứ gì về điều đó, và người mà họ không thích cũng chẳng phải là điều ngoại lệ.

15. Lúc yêu đương có thể nghèo, nhưng kết hôn thì không thể.

Nhớ 17 điều này, bạn sẽ thấy cuộc sống thật xinh đẹp

Bạn có thể yêu một người nghèo tiền bạc khi còn trẻ, nhưng nhất định anh ấy/cô ấy phải là người có ý chí vươn lên, có mục đích sống rõ ràng. Tuổi trẻ là lúc chúng ta làm việc, xây dựng nền tảng cho cuộc sống. Khó khăn vẫn yêu nhau, chứng tỏ tình yêu đó chân thành. Nhưng yêu mãi một người không có chí tiến thủ, chẳng chịu cố gắng lao động để có cuộc sống tốt đẹp hơn thì đó là mù quáng. Có thể bạn không phải là người thực dụng, nhưng phải luôn sống thật thực tế.

16. Đừng dùng bí mật đổi lấy một người bạn.

Bí mật này được tiết lộ, có thể sẽ có bí mật khác tìm đến bạn. Nhưng mất đi một người bạn, có thể sẽ không thể tìm thấy thêm một người nào đủ yêu thương và tin tưởng để chia sẻ bí mật của họ cho bạn nữa.

17. Lúc mẹ hỏi bạn điện thoại dùng thế nào thì đừng than phiền, mẹ từng dạy bạn cách cầm muỗng ăn cơm đấy.

Rồi bạn cũng sẽ trưởng thành và làm cha mẹ, những điều bạn làm hôm nay dành cho mẹ, sẽ là những điều các con của bạn sẽ dành cho mẹ của chúng.

Theo thegioitre