Người đàn ông Nhật Bản giảm hơn 30kg trong 1 năm nhờ 2 thực phẩm quen thuộc

Với sự hỗ trợ của bác sĩ, bằng cách điều chỉnh chế độ ăn uống, anh K. (33 tuổi, Nhật Bản) đã thành công trong vòng 1 năm giảm hơn 30kg và cải thiện đáng kể tình trạng với sức khỏe.

Người đàn ông giảm thành công 30kg trong một năm

Bệnh viện Đa khoa Kokuho Asama thuộc thành phố Saku (tỉnh Nagano, Nhật Bản) cho biết khoảng 80% bệnh nhân đã giảm được trung bình 5kg trong 3 tháng, cải thiện đáng kể tình trạng gan nhiễm mỡ với bí quyết thành công là việc thay đổi chế độ ăn uống hằng ngày với bắp cải và đậu phụ.

Bệnh viện cũng đưa ra một ví dụ cụ thể là trường hợp anh K. (33 tuổi). Được biết, do yếu tố công việc nên anh K. gần như không có thói quen nấu ăn. Anh thường xuyên ăn 2 bát mì gói vào bữa tối và thêm cơm để no bụng. Sau một thời gian dài, cân nặng của anh đã lên tới 145kg, tỷ lệ mỡ trong cơ thể anh K. lên tới 34,9% cùng nhiều vấn đề về sức khỏe khác như gan nhiễm mỡ, tiểu đường và bệnh zona.

May mắn, với sự hỗ trợ của các chuyên gia dinh dưỡng, bằng cách thay đổi thói quen ăn uống, anh K. đã dần giảm cân nặng và cải thiện đáng kể tình trạng gan nhiễm mỡ.

nguoi-dan-ong-nhat-ban-giam-hon-30kg-trong-1-nam-nho-2-thuc-pham-quen-thuoc

Cụ thể, bác sĩ Tetsuo Ogata kiến nghị anh K. nên thay thế những bữa ăn mua ngoài bằng bắp cải và đậu phụ - hai thứ có thể dễ dàng mua ở bất cứ đâu để kiểm soát lượng đường trong cơ thể cũng như giảm cân. Đồng thời, bác sĩ cũng khuyến nghị lượng đường nạp vào cơ thể mỗi bữa không nên vượt quá 20 - 40 gram.

Thực đơn trong ngày của anh K. như sau:

Bữa sáng: Ăn đơn giản với bắp cải thái sợi và một miếng đậu phụ. Không cần chế biến quá phức tạp, chỉ cần thái sợi bắp cải trộn cùng nước sốt và đậu phụ là đã có món ngon.

Bữa trưa và bữa tối: Có thể ăn cơm hoặc các loại thực phẩm cung cấp tinh bột khác, thêm salad bắp cải, xà lách và đậu hũ. Những món mặn ăn cùng có thể là cá hồi nướng, thịt lợn xào tiêu xanh, món hầm…

Anh K. dần hình thành thói quen kết hợp bắp cải, đậu phụ vào bữa ăn hàng ngày, đồng thời chú ý đến việc kiểm soát lượng đường và tinh bột. Thay vì lấy cơm trắng làm thực phẩm chính, anh đã dần chuyển sang ăn khoai sọ cũng như một số loại củ khác với lượng tinh bột cao.

Sau một tháng đầu tiên, anh K. đã thành công giảm được 5,4kg và giảm về mức 110kg (tức giảm hơn 30kg) sau 1 năm kể từ thời điểm bắt đầu thay đổi chế độ ăn. Cùng với đó, gan nhiễm mỡ gần như biến mất.

Vai trò của bắp cải và đậu phụ đối với giảm cân, cải thiện gan nhiễm mỡ

Chìa khóa để cải thiện gan nhiễm mỡ là kiểm soát khẩu phần ăn, lượng đường nạp vào cơ thể và giảm cân.

Theo nghiên cứu, bên cạnh tập thể dục, giảm cân bằng việc thay đổi chế độ ăn hiện là một trong những phương pháp điều trị hiệu quả nhất đối với gan nhiễm mỡ. Các chuyên gia dinh dưỡng cũng chỉ ra rằng, bệnh nhân mắc chứng gan nhiễm mỡ nên kiểm soát lượng đường nạp vào cơ thể. Tránh tình trạng lượng đường dư thừa quá nhiều dễ bị chuyển hóa thành chất béo trung tính và tích trữ.

Bác sĩ Ogata Tetsu cũng phân tích thêm lý do khiến bắp cải và đậu phụ có thể hỗ trợ quá trình giảm cân và cải thiện tình trạng gan nhiễm mỡ:

Bắp cải

Giàu chất xơ và vitamin U giúp dạ dày khỏe mạnh, cải thiện hệ tiêu hoá, có thể thúc đẩy quá trình chuyển hóa chất béo trong gan. Đồng thời, bắp cải là một nguồn chất xơ tốt với lượng calo thấp giúp cân bằng lượng đường trong máu, hạn chế cholesterol trong cơ thể, giảm tình trạng tích lũy mỡ thừa, giảm cảm giác thèm ăn.

Dù là bắp cải sống thái sợi hay luộc đều mang lại lợi ích về sức khoẻ. Thậm chí sau khi luộc, hấp hoặc nấu canh, bắp cải sẽ hao hụt nước và giúp bạn có thể ăn nhiều hơn, tạo cảm giác no. Đây là loại rau rất tốt hỗ trợ quá trình giảm cân.

Đậu phụ

nguoi-dan-ong-nhat-ban-giam-hon-30kg-trong-1-nam-nho-2-thuc-pham-quen-thuoc

Là sản phẩm chế biến từ đậu nành rất giàu đạm thực vật nhưng lượng đường gần như bằng 0. Isoflavone và protein đậu nành có trong đậu phụ có tác dụng lớn trong việc hỗ trợ làm giảm LDL cholesterol (cholesterol xấu) và tăng HDL cholesterol (cholesterol tốt), xấu xây dựng cơ bắp và giảm lượng đường trong máu.

Đồng thời, đậu phụ dù giàu dinh dưỡng nhưng chứa rất ít calo và không có gluten. Có thể chế biến đậu phụ bằng nhiều cách khác nhau để giảm cân như luộc, nấu canh hoặc ăn lẩu.

Cùng với đó, để kiểm soát lượng đường nạp vào cơ thể, có thể sử dụng ngũ cốc nguyên hạt (chẳng hạn như gạo lứt) thay cho gạo trắng, mì trắng và bánh mì nướng. Ngoài ra, cũng cần chú ý giảm bớt thực phẩm giàu chất béo có hại và sản phẩm thịt chế biến sẵn, thay thế thịt mỡ bằng thịt nạc, tránh sử dụng rượu bia, tập thể dục thường xuyên.. thì mới có thể đẩy lùi gan nhiễm mỡ thành công.

Theo GiaDinh