Mẹo trị khô nứt gót chân không phải ai cũng biết

Nứt nẻ gót chân là một vấn đề về da phổ biến đặc biệt là vào mùa đông khô hanh. Tuy bệnh này không nguy hiểm nhưng gây đau đớn và mất thẩm mỹ.

Nguyên nhân gây nứt gót chân

Nứt gót chân có thể là do chăm sóc đôi bàn chân không đúng cách, chế độăn uống không lành mạnh, thiếu độ ẩm, thường phải đi bộ hoặc đứng trên sàn cứng lâu hay cũng có thể do đi giày dép không phù hợp. Ngoài ra chứng bệnh này cũng có thể được gây ra bởi các điều kiện sức khỏe khác như bệnh tiểu đường, eczema, bệnh vẩy nến và bệnh tuyến giáp.

Khi không được chăm sóc đúng, phần da khô ở gót chân bị mất đi độ đàn hồi và tách ra khi trọng lực cơ thể dồn xuống chân. Các triệu chứng càng nghiêm trọng nếu phần da bao quanh viền ngoài của gót dày hoặc bị chai nhiều hơn. Trong trường hợp nặng, các vết nứt có thể gây chảy máu, thậm chí do tổn thương sâu, vi khuẩn và virus xâm nhập có thể dẫn đến nhiễm trùng.

Phương pháp trị nứt nẻ gót chân hiệu quả

Công thức được chia sẻ dưới đây là một biện pháp khắc phục các vấn đề về gót chân như nứt nẻ, chai tại nhà hiệu quả trong chưa đầy hai tuần.

Cách làm:

Nghiền 10 viên thuốc Aspirin (acetylsalicylic acid) thành bột và pha với 250ml cồn 70%. Cho dung dịch này vào trong một lọ thuỷ tinh nhỏ để 2 ngày.

Cách dùng:

- Lắc đều lọ thuỷ tinh trước khi sử dụng

- Rửa chân thật sạch. Đổ dung dịch ra bông rồi đặt lên vùng gót chân bị nứt nẻ, dùng băng cuộn hay ni lông cố định bông và để như vậy qua đêm tới sáng thì rửa lại bằng nước và lau khô.

- Sau đó xoa kem dưỡng ẩm cho gót chân.

Chỉ sau 10-15 lần điều trị, da nứt nẻ sẽ biến mất hoàn toàn.

Bạn cũng có thể dùng phương pháp này để điều trị giãn tĩnh mạch. Và phương pháp này sẽ giúp loại bỏ cơn đau sau vài lần thực hiện.

Cách phòng ngừa đau nứt gót chân

- Ngâm chân trong nước ấm 15 phút mỗi ngày

- Uống nhiều nước hàng ngày

- Giữ bàn chân sạch sẽ và tẩy tế bào chết thường xuyên

- Chế độ ăn uống khoa học, nên bổ sung thêm thực phẩm chứa kẽm và Omega 3

- Không lạm dụng xà phòng và sấy khô chân

- Không chà chân quá kỹ

Theo Kim Dung (PNN)