Mẹ chồng cười khẩy: 'Con ranh đó để mẹ lo... con dâu yên tâm'

Con ạ, nhiều khi nóng giận hồ đồ sẽ khiến mình mất đi thứ quý giá nhất. Hạnh phúc giữ mới khó chứ buông tay thì dễ lắm

Có nằm mơ chị cũng không ngờ có ngày chồng chị lại phản bội chị. Anh là người hiền lành, cục đất còn phải gọi bằng sư phụ, nên cái tin anh ngoại tình, không chỉ gây sốc cho chị mà còn cho tất cả mọi người trong gia đình anh. Bố chồng chị vì chuyện này mà lăn đùng ra ốm. Chị thì không chịu được nỗi đau của sự phản bội nên một mực đòi ly hôn với anh. Anh thì khóc lóc, cầu xin chị tha thứ. Là do anh không giữ được mình, là cô ta quyến rũ anh, mồi chài anh, khiến anh lạc lối. Rồi anh thề thốt rằng đã cắt đứt hoàn toàn liên lạc với cô ta. Nhà chị vì chuyện này mà loạn hết cả lên. Mẹ chồng chị với chị từ trước tới nay khá hòa đồng, là người từng trải, bà đã gọi chị lại nói chuyện:

Mẹ chồng cười khẩy: 'Con ranh đó để mẹ lo... con dâu yên tâm'

- Con người chứ có phải thánh nhân đâu con, ai chẳng có lỗi lầm. Mẹ không bênh con trai mẹ nhưng con sống cùng nó mấy năm nay con cũng hiểu nó là người như thế nào. Không nên quá tuyệt tình con ạ. Đàn ông, nên cho họ một con đường quay về. Mẹ chỉ có vài lời vậy thôi, còn quyết định của con thế nào, mẹ cũng đều tôn trọng hết.

Chị ngồi im, lắng nghe như nuốt từng lời của mẹ chồng. Cả đêm hôm đó, chị không tài nào ngủ được. Chị đi qua phòng sách, thấy anh vẫn ngồi đó, im lặng trên ghế, khuôn mặt đờ đẫn. Chị thấy mủi lòng. Có lẽ mẹ chồng chị nói đúng. Chị là người hiểu anh hơn ai hết, chị nên cho anh một cơ hội.

Gia đình chị trở lại yên ấm, bố chồng chị cũng khỏi ốm ngay sau đó. Lúc này chị mới hiểu người phụ nữ thông minh và bản lĩnh hơn nhau ở chỗ biết níu kéo và buông bỏ đúng lúc. Anh bây giờ sợ chị một phép, chị khẽ cau mày thôi cũng khiến anh hốt hoảng. Nhưng yên bình không được bao lâu.

- Anh định chạy làng ư? Không xong với tôi đâu. Anh làm tôi có bầu rồi ruồng bỏ tôi hả?

Thật không may, ả nhân tình của anh đã tìm tới tận nhà chị. Tệ hơn, ả nói ả đã mang thai con của anh. Trời đất xung quanh chị sụp đổ. Chị lao nhanh lên phòng, xếp hết quần áo vào vali, đưa con trai chị ra khỏi nhà ngay lập tức. Bố chồng chị chạy theo, giữ cháu và chị lại. Chị thật lòng rất yêu thương, kính trọng bố mẹ chồng nhưng chị không thể chịu đựng thêm được nữa rồi.

Mẹ chồng cười khẩy: 'Con ranh đó để mẹ lo... con dâu yên tâm'

- Con xin lỗi bố mẹ. Nhưng con… con. – Chị nức nở

- Yên tâm, mẹ có cách, con ranh ấy cứ để mẹ xử lý! – Mẹ chồng chị lại gần, vỗ vai chị

Chị đã bình tĩnh lại nhưng nước mắt vẫn tuôn rơi. Mẹ chồng chị bước ra ngoài, nơi ả nhân tình đang đe nẹt anh.

- Chào cô, theo như cô nói thì cô đang mang thai con của con trai tôi, tức là cháu của tôi đúng không? – Mẹ chồng chị nghiêm giọng

Có vẻ như cái uy của một người phụ nữ sành sỏi như mẹ chồng chị khiến ả nhân tình của anh khiếp vía thì phải. Giọng cô ta có vẻ run run:

- Vâng ạ!

- Vậy cô có gì để chứng minh rằng cái thai cô đang mang là cháu của tôi. Con tôi ngủ với cô ngày giờ nào? Cô có nhân chứng không?

- Bà, bà định lật lọng ư?

- Tôi không lật lọng. Tôi chỉ muốn mọi chuyện rõ ràng mà thôi. Nếu nó đúng là cháu tôi, chúng tôi sẽ có trách nhiệm, còn nếu không, chúng tôi sẽ kiện cô ra tòa vì tội vu khống và cô sẽ phải bồi thường danh dự cho gia đình chúng tôi. Cô nên biết điều, đi tìm đúng bố cho nó đi. Hay chính cô cũng không biết ai là bố đứa trẻ. Gái làm tiền như cô mà cũng dám đến đây bắt vạ ư? Cô có can đảm thì để cái thai lại và sinh nó ra đi. Xét nghiệm ADN đúng thì chúng tôi mới nhận cháu. Còn bây giờ thì không, cô nhớ rõ đấy. Cô còn tiếp tục đến đây làm loạn, tôi sẽ báo công an gô cổ cô lại đấy!

Mẹ chồng chị vừa dứt lời thì cô ả đã cúp đuôi chuồn thẳng. Trước khi đi, cô ả vẫn còn đứng lại chửi đổng vài câu như để cố trút nỗi bực tức trong lòng. Lúc này, mẹ chồng chị mới lại gần chị:

- Con ạ, nhiều khi nóng giận hồ đồ sẽ khiến mình mất đi thứ quý giá nhất. Hạnh phúc giữ mới khó chứ buông tay thì dễ lắm. Nhiệm vụ của phụ nữ chúng ta không chỉ có sinh con, làm vợ hiền, dâu thảo đâu. Con còn phải biết cách bảo vệ gia đình mình khỏi những sóng gió nữa.

Chị ôm chặt lấy mẹ chồng thay vì ôm anh. Chị hạnh phúc lắm, không phải vì ả nhân tình kia bị đánh đuổi, mà vì người mẹ chồng tuyệt vời đang đứng trước mặt chị. Cả nhà chị yên ấm trở lại dù chị vẫn còn giận anh nhưng rồi nó cũng sẽ sớm qua thôi. Sau cơn mưa, trời lại sáng mà.

Theo PhunuNews