"Mẹ anh nói con gái còn trinh thì chỗ đó phải cao cơ, thế nên mình...chia tay đi"

Mẹ anh nói con gái còn trinh thì chỗ đó phải cao cơ. Thế nên… mình chia tay đi. Anh không thể lấy một cô vợ không còn trinh được. Anh nghĩ em phải xem lại nhân cách của mình, chứ con gái mà dễ dãi như thế thì…

Kiên năm nay 35 tuổi, ở lứa tuổi mà người ta đã con bồng con bế rồi thì anh vẫn phòng không chiếc bóng. Kiên đi du học ở nước ngoài 5 năm, vừa mới trở về nước 2 năm nay. Anh làm ở một công ty lớn, lương tháng 2 ngàn đô, gia cảnh cũng giàu có, nói chung là không thiếu thứ gì.

Nhưng cho đến khi người bạn cuối cùng thời cấp 3 đi lấy vợ thì Kiên vẫn chưa chọn được cho mình một ý trung nhân nào cho xứng đôi vừa lứa. Người thì anh chê lùn, người thì chê béo, người thì chê chân to, bụng béo, người nữa thì chê trình độ học vấn thấp, không hợp với anh. Nói chung là Kiên không phải không có người để ý, chỉ là anh quá khắt khe nên những người đến với anh đều chán mà bỏ đi cả.

Bố mẹ Kiên như ngồi trên đống lửa. Ông bà cũng già rồi, cũng muốn có cháu bế, thế mà thằng con trai duy nhất cứ thảnh thơi như đi dạo công viên, sau khi về nước, chẳng thấy Kiên dắt ai về ra mắt, mẹ anh có hỏi thì Kiên trả lời rằng, để thư thư đã, chọn người sống cùng cả đời chứ có phải chọn mớ rau đâu mà nhanh được.

me-anh-noi-con-gai-con-trinh-thi-cho-do-phai-cao-co-the-nen-minh…-chia-tay-di
Bố mẹ khi nào cũng giục nhưng Kiên lại rất kén cá chọn canh dù đã 35 tuổi (Ảnh minh họa)

Rồi cũng đến ngày người trong mộng của Kiên xuất hiện. Ly hội tụ đầy đủ mọi yếu tố mà Kiên cần. Ly xinh xắn, giỏi giang, bằng cấp cũng tốt, chỗ làm hiện tại cũng ngon lành. Kiên cứ ngỡ rằng duyên phận của mình đã xuất hiện, nhưng đúng là mọi chuyện ở đời không hề đơn giản như anh nghĩ.

Vốn được đi du học, mở mang tầm mắt ở nước ngoài nhưng Kiên vẫn giữ cái tư tưởng cổ hủ, ích kỷ. Từ khi Ly nhận lời yêu Kiên, hôm nào đi chơi Kiên cũng xét nét bạn gái từng li từng tí. Nào là: “Em thay váy đi, cái váy đó anh đo rồi, dài có 20cm, thấy hết cả mông”, khi khác thì: “Em trang điểm như cô đào đứng đường ấy”. Ly càng ngày càng chán anh chàng người yêu khi nào cũng như thẩm phán. Mang tiếng là đi du học nhưng cổ hủ chẳng khác gì đang sống ở mấy thế kỷ trước.

me-anh-noi-con-gai-con-trinh-thi-cho-do-phai-cao-co-the-nen-minh…-chia-tay-di
Cuối cùng cô gái trong mộng của Kiên cũng xuất hiện (Ảnh minh họa)

Thế mà Ly và Kiên cũng có 2 năm bên nhau, những tưởng chuyện tình của cả hai sẽ kết thúc bằng một đám cưới để thỏa lòng mong đợi của bố mẹ Kiên, nào ngờ…

Hôm đó, Ly đi dự sinh nhật bạn. Cô mặc một chiếc váy xẻ ngực khá sâu và chỉ sử dụng một lớp lót phía trong để che ngực. Nào ngờ, khi Kiên đến đón Ly, anh cứ nhìn chằm chằm vào ngực Ly rồi nhăn mặt. Cả hai đi dự sinh nhật bạn trong im lặng, không ai nói với ai câu nào. Đến cuối buổi, khi đưa Ly về nhà, Kiên mới cất tiếng:

- Ly, anh hỏi chuyện này em không được giấu anh nhé.

- Vâng, anh hỏi đi, em có gì đâu mà phải giấu.

- Anh hỏi khí không phải chứ em đã mất trinh rồi phải không? Với rất nhiều người phải không?

- Anh… Anh nói cái gì thế?

- Mẹ anh nói con gái còn trinh thì chỗ đó phải cao cơ. Thế nên… mình chia tay đi. Anh không thể lấy một cô vợ không còn trinh được. Anh nghĩ em phải xem lại nhân cách của mình, chứ con gái mà dễ dãi như thế thì…

me-anh-noi-con-gai-con-trinh-thi-cho-do-phai-cao-co-the-nen-minh…-chia-tay-di
Mẹ anh nói con gái còn trinh thì chỗ đó phải cao cơ. Thế nên… mình chia tay đi. (Ảnh minh họa)

- Chỗ đó là chỗ nào cơ?

- Ngực ấy, ngực em xệ thế cơ mà. Anh nghĩ là em đã ngủ với nhiều người rồi.

“Bốp”, một cái tát như trời giáng khiến Kiên xây xẩm mặt mày, tay lái của anh lảo đảo. Kiên dừng xe lại, Ly lập tức xuống xe, trước khi bỏ đi, cô chỉ tay vào mặt Kiên giọng gay gắt:

- Tôi nghĩ anh đi nước ngoài học cho phí tiền ra, cái trí óc của anh còn ngắn và ấu trĩ hơn cả một đứa trẻ Kiên ạ. Sao anh dám nhục mạ tôi như thế? Tôi còn hay mất thì cũng không đến lượt anh phán xét. Mà tôi nói cho anh hay, chỉ có mấy thằng ngu mới đem màng trinh ra để đo phẩm chất của một người phụ nữ . Cút đi cho tôi nhờ.

Nói rồi, Ly phăng phăng chạy sang bên kia đường, vẫy taxi rồi biến mất trong đêm tối, để lại Kiên đứng như trời trồng.

Thế là từ đó, Kiên lại lâm vào tình trạng đơn chiếc. Anh vẫn nghĩ rằng nhận định của mình về Ly là đúng, kiểu gì chứ ngực phụ nữ mà xệ như thế kia là nghi lắm.

Ly nhanh chóng yêu người mới và lập gia đình sau đó mấy tháng. Còn Kiên vẫn kiên định với con đường đi tìm gái trinh của mình, và dĩ nhiên, khi gặp một dấu hiệu nào đó bất thường, anh vẫn cứ nhắc lại câu nói cũ: “Mẹ anh nói con gái còn trình thì…”.

Theo Blogtamsu/motthegioi