Lộ ảnh chính thức smartphone chạy Androi đầu tiên của Nokia

Hai hình ảnh được coi là ảnh thực tế đầu tiên của chiếc smartphone Nokia C1 chạy hệ điều hành Androi vừa được tiết lộ.

Theo thoả thuận với Microsoft, Nokia sẽ không được sản xuất smartphone trước năm 2016. Tuy vậy, điều này không ngăn cấm Nokia sử dụng thương hiệu của mình trên các thiết bị di động khác. Đó là lý do chiếc máy tính bảng Nokia N1 chạy hệ điều hành Android được ra mắt cách đây ít lâu.Điều này rõ ràng đã thể hiện ý định của Nokia về việc sẽ theo đuổi một chiến lược sử dụng Android.

Sau chiếc máy tính bảng Nokia N1, có nhiều đồn đoán rằng Nokia có thể cho ra mắt tiếp smartphone mang thương hiệu của hãng công nghệ Phần Lan với tên gọi Nokia C1 chạy hệ điều hành Android cùng với giao diện Nokia Z Launcher. Một số hình ảnh dựng của Nokia C1 đã từng được tiết lộ cách đây vài ngày nhưng dường như khả năng cao thì đây mới là 2 hình ảnh thực tế của nó.

Lộ ảnh chính thức smartphone chạy Androi đầu tiên của Nokia
Hai hình ảnh được cho là nguyên mẫu thật của chiếc Nokia C1 chạy Androi đầu tiên của Nokia

Những hình ảnh trên cho chúng ta thấy một thiết bị rất gọn gàng với tỉ lệ màn hình và các phím điều hướng trên màn hình đang chạy hệ điều hành Androi. Thiết kế tinh xảo và mang nhiều điểm tương đồng với chiếc máy tính bảng Nokia N1, nhưng nhỏ hơn và trông tự nhiên hơn.

Về cấu hình, Nokia C1 được cho là sử dụng màn hình 5 inch, Chip vi xử lý Intel Atom, RAM 2 GB, camera chính 8 MP và camera phụ 5 MP. Với những thông số kỹ thuật như vậy, Nokia C1 không thể là chiếc điện thoại cao cấp, nó sẽ hướng tới những khách hàng tầm trung.

Hiện chưa có thông báo chính thức nào về thời điểm ra mắt Nokia C1. Nhưng chiếc máy tính bảng Nokia N1 được tiết lộ vào ngày 18/11/2014 nhưng chính thức mắt thị trường một vài tháng sau đó, vì vậy không loại trừ khả năng Nokia C1 cũng sẽ ra mắt sau khoảng thời gian một hoặc hai tháng tới.

Theo Smile (Phone Arena/Đất Việt)