Kinh hãi căn bệnh khiến bé trai 3 tuổi tê liệt 2 chân, khó cử động chỉ sau giấc ngủ trưa



Bé trai P.B.A (36 tháng tuổi, trú tại Uông Bí, Quảng Ninh) nhập viện trong tình trạng tê liệt 2 chân, 2 tay cử động yếu, tiếp xúc chậm.

kinh-hai-can-benh-khien-be-trai-3-tuoi-te-liet-2-chan-kho-cu-dong-chi-sau-giac-ngu-trua

Tại, Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí (Quảng Ninh), qua thăm khám và dựa trên kết quả xét nghiệm, các bác sĩ chẩn đoán: bệnh nhi mắc Hội chứng Guillain – barre (Viêm đa rễ dây thần kinh ngoại biên). Bệnh diễn tiến nhanh chóng khiến trẻ rơi vào tình trạng hôn mê . Tiên lượng rất nặng.

Ngay lập tức, các bác sĩ tiến hành điều trị tích cực: bệnh nhi được thở bằng máy và phối hợp nhiều phương pháp điều trị: kháng viêm, sử dụng thuốc immunoglobulin để tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ, tập phục hồi chức năng…

Theo bác sĩ Đào Thị Loan, Phó Trưởng Khoa Nhi, đây là ca bệnh nặng, bệnh diễn tiến nhanh nhưng rất may mắn là nhờ việc điều trị kịp thời và sức khỏe trẻ đáp ứng tốt với phác đồ điều trị. Hiện tại, sau 6 ngày điều trị trẻ đã tỉnh táo, ăn uống tốt, chân tay đã cử động được.

Theo gia đình bệnh nhi, trước khi nhập viện trẻ có bị sởi khoảng 1 tuần, đã điều trị ổn định chỉ còn một ít ban dưới da. Ngày hôm vào viện trẻ có đi học sau giấc ngủ trưa thì trẻ không đứng được, gọi hỏi không trả lời và được đến cấp cứu tại bệnh viện.

Theo VTV