Gối lá đinh lăng có tốt không?

Gối lá đinh lăng là loại gối sử dụng lá đinh lăng làm ruột gối. Loại gối lá đinh lăng này rất tốt cho sức khỏe và giấc ngủ.

Gối lá đinh lăng là gì?

Là một loại gối có ruột làm từ lá đinh lăng, sau khi được thu hoạch lá đinh lăng được xử lý và phơi khô rồi tiếp tục được xử lý chế biến làm thành ruột gối.

 Gối lá đinh lăng có tốt không?

Lá đinh lăng có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe 

Theo dân gian, lá đinh lăng có tác dụng rất tốt cho sức khỏe. Lá có thể ăn sống và có tác dụng chống đau bụng, nôn ói, giải độc, chữa cảm sốt, mụn nhọt. Bên cạnh đó, rễ cây đinh lăng còn được làm thuốc bổ lợi tiểu, thân cây được dùng để chữa tê thấp và đau lưng.

Tác dụng của gối lá đinh lăng

Khi gối lá đinh lăng được sử dụng để kê vai, kê cổ khi ngủ có tác dụng giúp bớt mệt mỏi, có mùi thơm dễ chịu khiến tinh thần thoải mái, khí huyết lưu thông, từ đó giải tỏa stress. Gối lá đinh lăng có tác dụng giảm chứng đau vai gáy, mỏi cổ ở những người làm việc văn phòng.

Gối lá đinh lăng có tốt không?

Gối lá đinh lăng tốt cho sức khỏe (Ảnh: Internet)

Đối với trẻ nhỏ, gối lá đinh lăng có độ mềm, nhẹ, thoáng với tác dụng thanh nhiệt, thông kinh lạc giúp cho đầu và gáy của trẻ được khô thoáng. Trẻ sử dụng gối lá đinh lăng không mồ hôi trộm đồng thời giảm nguy cơ sốt cao. Bên cạnh đó, lá đinh lăng còn giúp kích thích vỏ não và hệ thần kinh trung ương giúp trẻ ngủ sâu giấc hơn.

Theo Hà Anh (GDVN)