Ford Ecosport 2016 gây chú ý ở phân khúc cỡ nhỏ khác biệt



Ecosport 2016 phiên bản cập nhật được ra mắt tại triển lãm Geneva 2015 với một số cải tiến về cách âm, hệ thống lái, thiết kế và cũng là xe phân khúc cỡ nhỏ tại thị trường Việt Nam được nhiều người chú ý.

Ford Ecosport 2016

Nhìn về tổng thể bên ngoài, Ecosport Urban SUV với phần đầu xe được thiết kế mạnh mẽ, năng động. Về đèn pha cùng với đèn sương mù thiết kế hiện đại kết hợp với nắp ca pô dập nổi, tạo được vẻ chắc chắn đáng tin cậy, nổi trội khác biệt so với các dòng xe khác.

Ford EcoSport mang đến cho mỗi người một cảm xúc yêu thích mãnh liệt ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Điểm khác biệt so với phiên bản trước là bánh xe dự phòng phía sau đã được hãng xe Mỹ lượt bỏ, theo ý kiến của khách hàng. Ngoài ra, hãng còn bổ sung vật liệu cách âm ở khung xe và cửa ra vào tạo sự yên tĩnh trong khoang nội thất.

Bảng điều khiển trung tâm được thiết kế mới, những phím bấm mạ crôm sang trọng. Đối với phiên bản cao cấp Titanium nội thất được bọc da tiêu chuẩn.

Cũng theo thông tin trên, hệ thống giảm xóc của EcoSport 2016 sẽ cứng hơn, cùng với chiều cao xe thấp hơn 10mm tạo cảm giác lái đầm hơn. Dải đèn Led ban ngày cũng được trang bị trên EcoSport 2016, cùng tấm nẹp kim loại gắn trên cản trước giúp xe nhìn mạnh mẽ hơn.

Ford Ecosport 2016

Động cơ của EcoSport 2016 chỉ có phiên bản diesel 1.5L TDCi được nâng cấp giúp công suất tăng lên 95 mã lực. Động cơ này cũng giúp xe tiết kiệm nhiên liệu ở mức 4,4L/100km đường hỗn hợp theo công bố của Ford Mỹ. Phiên bản máy xăng động cơ 1.5L, công suất 110 mã lực hoặc động cơ Ecoboost 1.0L tăng áp tạo công suất 125 mã lực vẫn không thay đổi.

So với một chiếc Urban SUV cỡ nhỏ có kích thước tổng thể: Dài x Rộng x Cao lần lượt là: 4241 x 1765 x 1693 (mm) với chiều dài cơ sở: 2521 (mm) có thể đi trong thành phố đông đúc kết hợp với dã ngoại ngoài trời là một sự kết hợp hoàn hảo.

Riêng về nội thất, tỉ lệ nghịch với vóc dáng bên ngoài, EcoSport bên trong có thiết kế khá rộng so với cảm nhận ở cả hai hàng ghế. Các núm điều khiển bố trí khá thuận tiện. Chia sẻ thiết kế từ Fiesta, khoang lái EcoSport đỡ nhàm chán. Ghế ôm trọn lưng, tạo cảm giác thoải mái. Vị trí ghế ngồi cao dễ quan sát là điểm cộng cho EcoSport khi qua những đoạn đường đông đúc.

Theo Nguyễn Quyên(GDVN)