Facebook rực rỡ bởi cầu vồng lục sắc

Hàng loạt người dùng facebook tại Việt Nam đã thay đổi ảnh đại diện của mình nhằm ủng hộ phong trào hôn nhân đồng tính.

Nhiều người dùng facebook Việt Nam ở nhiều lĩnh vực đã đồng loạt thay ảnh đại diện (avatar) mới, là một tùy chọn của facebook cho phép thêm một lớp filter sáu màu cầu vồng đè lên ảnh đại diện cũ.

Tính năng này của facebook nhằm kêu gọi mọi người ủng hộ hôn nhân đồng tính, vốn vừa được tòa án tối cao Mỹ thông qua hôm thứ Sáu 26/5/2015 (giờ địa phương). Từ hôm 26/5, hôn nhân đồng tính sẽ được chấp nhận trên toàn nước Mỹ.

Rất nhiều người làm trong lĩnh vực công nghệ tại Việt Nam đã thay ảnh đại diện mới trên facebook.

Phan Xi Nê - một đạo diễn có tiếng tại Việt Nam cũng đã đổi ảnh đại diện theo trào lưu này.

 

Thương hiệu tai nghe VN - Joinhandmade thay đổi ảnh đại diện của trang. Ảnh chụp màn hình.

Trang facebook của Joinhandmade viết: 'Hôm nay là ngày nước Mỹ chính thức công nhận hôn nhân đồng tính và ‪Joinhandmade xin chúc mừng các bạn, vì một thế giới công bằng hơn, văn minh hơn. Thật sự tuyệt vời. Let's Celebrate Pride'.

CEO Facebook cũng đổi avatar cầu vồng

6 màu sắc cầu vồng đã được những người ủng hộ hôn nhân đồng tính sử dụng từ những năm 1970, và đến nay nó là màu sắc đại diện cho nhóm ủng hộ này.

Tại Mỹ, Nhà Trắng đã chiếu đèn cầu vồng, biến tòa nhà thành tòa nhà lục sắc đêm qua (giờ địa phương); Nhà Trắng cũng đồng thời thay ảnh đại diện thành tòa nhà đầy màu sắc trên tài khoản Twitter của mình. 

Avatar cầu vồng trở thành trào lưu trên facebook

Google Maps cũng thay đánh dấu địa lý của mình thành một ký hiệu 6 màu. Twitter cũng thay thêm một trái tim cầu vồng vào bất cứ tweet nào có hashtag #LoveWin, một cụm từ ủng hộ hôn nhân đồng giới. 

Tổng thống Mỹ Obama, CEO Apple Tim Cook, CEO Microsoft Staya Nadella, CEO Facebook Mark Zuckerberg và nhiều nhân vật nổi tiếng khác cũng lên tiếng ủng hộ hôn nhân đồng giới qua các kênh mạng xã hội.

Theo tinngan