Điểm mặt 5 thực phẩm càng ăn càng "nuôi béo" tế bào ung thư

1,5 triệu người trên Trái Đất được chẩn đoán mắc bệnh ung thư, và đây là một trong những lý do khiến cho người tiêu dùng phải cẩn thận hơn khi nói đến các loại thực phẩm gây ung thư.

Đường tinh chế

Điểm mặt 5 thực phẩm càng ăn càng

Bác sĩ German Otto Warburg, người từng đoạt giải Nobel y học năm 1931 đã phát hiện ra rằng cả u lành tính lẫn ác tính đều “dùng” đường như thức ăn nuôi dưỡng. Kích thước các khối u sẽ tăng nhanh hơn nếu người bệnh hấp thụ nhiều đường.

Cá hồi nuôi

Điểm mặt 5 thực phẩm càng ăn càng

Hơn 60% của các loại cá hồi ở Mỹ được được nuôi dưỡng bằng thức ăn bị ô nhiễm như thuốc trừ sâu, thuốc kháng sinh, và các hóa chất gây ung thư. Chúng được cho ăn với các hóa chất để có được cái gọi là màu đỏ hồng "tự nhiên". Ngoài ra, họ có thể cho ăn rận biển, ít axit béo omega-3 và một lượng lớn thủy ngân, PCB và dioxin gây ung thư. Khi mua cá hồi, hãy luôn nhớ phải mua loại tươi sống và đừng quên kiểm tra nhãn hiệu để đảm bảo chắc chắn đó là cá hồi đỏ tự nhiên.

Thịt chế biến

Điểm mặt 5 thực phẩm càng ăn càng

Thịt chế biến chứa hàng loạt hóa chất và phụ gia, trong đó phải kể đến Natri nitrat (NaNO3) – chất phụ gia giúp thực phẩm trông tươi ngon hơn nhưng lại vô cùng độc hại.Thịt xông khói, xúc xích, và lạp sườn chứa nhiều natri và chất béo có thể dẫn đến ung thư đại trực tràng hoặc bệnh ác tính dạ dày.

Bỏng ngô làm bằng lò vi sóng

Điểm mặt 5 thực phẩm càng ăn càng

Gói bỏng ngô nổ bằng lò vi sóng có thể chứa một hóa chất độc hại được biết đến như perfluorooctanoic acid (PFOA). Hóa chất này có thể làm cho gan, thận, tinh hoàn, bàng quang và tuyến tụy bị ung thư. Hầu hết bỏng ngô nổ bằng lò vi sóng sử dụng dầu đậu tương và một số phụ gia khác như propyl gallate, các chất này có thể gây phát ban da và các vấn đề tiêu hóa.

Khoai tây chiên

Điểm mặt 5 thực phẩm càng ăn càng

Ăn khoai tây chiên sẽ gây ra tình trạng tăng cân bởi chúng được đóng gói với lượng lớn calo và chất béo. Khoai tây có thể gây tăng huyết áp vì thường được cho thêm một số lượng lớn natri (màu và chất phụ gia nhân tạo là chất gây ung thư). Hơn nữa, vì các lát khoai tây được chiên ở nhiệt độ rất cao, nó tạo thành một hợp chất gọi là acrylamide là chất gây ung thư.

Theo Doanhnghiepvn