Đây chính là cách bảo quản trứng gà, trứng vịt ăn dần suốt vài tháng mà chẳng lo bị hỏng không cần tủ lạnh

Đây chính là cách bảo quản trứng gà, trứng vịt ăn dần suốt vài tháng mà chẳng lo bị hỏng không cần tủ lạnh nên giắt lưng ngay.

Nếu bảo quản trứng không tốt, trứng sẽ không còn tươi nữa, trở nên kém chất lượng, thậm chí ung, hỏng. 

Trứng không còn tươi không những ăn không ngon, mất chất dinh dưỡng mà còn đẩy bạn đến nguy cơ bị rối loạn tiêu hóa, ngộ độc thực phẩm.

Đừng tin lời đồn thổi rằng ăn trứng ung sẽ làm tăng bản lĩnh phòng the hay gì đó. Hãy tìm cách bảo quản trứng của bạn được tươi ngon mà không cần phải bỏ trong tủ lạnh. Hãy tham khảo những cách bảo quản trứng sau đây. Chúng sẽ rất có ích đối với bạn.

Đây chính là cách bảo quản trứng gà, trứng vịt ăn dần suốt vài tháng mà chẳn lo bị hỏng không cần tủ lạnh

- Cho tất cả trứng gà tươi vào một hộp giấy. Sau đó, mình bọc túi nilong bên ngoài và cho vào ngăn đá tủ lạnh. Với các bảo quản trứng như vậy, mình thậm chí có cả trứng gà ăn liền trong 1 năm.

- Rải một lớp trấu khô, sạch vào đáy thùng đựng. Sau đó cứ một lớp trấu lại trải một lớp trứng cho đến khi đầy thùng. Cuối cùng dùng bìa bịt kín thùng, để thùng nơi râm mát. Làm như vậy có thể bảo quản trứng được trong vài tháng.

- Cất trứng vào trong bã chè khô sạch và để nơi thoáng mát. Nhà mình thường bảo quản trứng bằng cách này và chưa bao giờ trứng bị hỏng cả.

- Bôi lên trứng lớp dầu thực vật như dầu cải, dầu vừng..., trứng có thể để được đến 36 ngày. Cách này thích hợp với nhiệt độ 25-32 độ C.

- Để trứng mới (trứng phải còn lành lặn, chưa bị dập vỡ) vào trong vò hoặc bình sạch sẽ khô ráo, đổ nước vôi có nồng độ 2-3% vào bình, nước phải cao hơn trứng 20-25 cm, với cách này ta có thể giữ trứng được 3-4 tháng. Khi cất giữ cần phải bảo đảm được các điều kiện sau:

+ Mùa hè không được để vò hoặc bình đựng trứng ở chỗ có ánh nắng mặt trời chiếu vào mà phải để nơi râm mát, thoáng gió.

+ Mùa đông không để nơi quá lạnh nhưng cũng phải đảm bảo thoáng mát. Cũng có thể cho trứng vào nước vôi có nồng độ khoảng 5% ngâm nửa tiếng rồi vớt ra phơi khô trước khi cho trứng vào bình hoặc vò cất giữ, làm như vậy có thể bảo quản trứng trong thời gian khá dài.

Theo phunutoday

-----------------

Xem thêm:

Cách bảo quản trứng cả năm vẫn tươi ngon

Trứng sống sẽ để được khoảng 30 ngày trong tủ lạnh mà chất lượng không hề bị suy giảm. Tuy nhiên, chúng ta có thể kéo dài thêm thời gian bảo quản trứng. Infonet xin giới thiệu những cách sau.

Trước khi bắt đầu bảo quản trứng bạn hãy kiểm xem trứng có bị hỏng không. Trứng nổi trên mặt nước tức là đã bị hỏng.

Cách 1: Nướng trứng trong khuôn bánh.

Phương pháp này cực kì đơn giản. Hãy xịt một lớp dung dịch chống dính dành cho thực phẩm (cooking spray) vào các khay. Nếu không có dung dịch trên bạn có thể dùng dầu ăn thay thế.

Đập vào mỗi khuôn một quả trứng. Bạn có thể đánh trứng lên hoặc để nguyên lòng đỏ như vậy. Nướng ở 180 độ C trong vòng 30 phút, kiểm tra để đảm bảo rằng lòng trắng đã chín.

Cách bảo quản trứng cả năm vẫn tươi ngon

Nướng trứng trước khi để đông.

Chỗ trứng này có thể được hâm nóng lại để dùng cho bữa sáng hôm sau. Hoặc bạn có thể cho chúng vào 2 lớp túi đựng thực phẩm, để trong ngăn đá hoặc tủ đông để ăn dần. Với cách này, bạn có thể bảo quản trứng đến vài tháng.

Cách 2

Cách bảo quản trứng cả năm vẫn tươi ngon

Làm đá trứng sống

Nếu bạn không có thời gian nướng, chỉ cần đập trứng vào một chiếc hộp rồi cho vào ngăn đá hoặc tủ đông. Bạn nên dùng hộp có các ngăn như khay làm đá để có thể lấy một lượng phù hợp khi cần.  Bạn cũng có thể dùng vỏ hộp sữa chua để đựng.

Hãy ghi ngoài vỏ hộp ngày bạn bắt đầu trữ đông, số lượng trứng. Trước khi sử dụng, bạn để trứng đông xuống ngăn mát để rã đông.

Cách này sẽ giúp bảo quản trứng tới 1 năm.

Cách 3: Làm món trứng muối

Để làm món này, bạn cần một hũ có nắp kín. Hũ thủy tinh là tốt nhất. Trứng cần được ngâm hoàn toàn với dung dịch muối trong thời gian bảo quản. Hãy sử dụng trứng trong vòng 3-4 tháng để có chất lượng tốt nhất.

Lưu ý: Trứng luộc chỉ có thể để được 3 đến 5 ngày trong tủ lạnh.

Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin từ Preparedness Mama của Mỹ.

Theo Infone

------------------

Xem thêm:

- Rước bệnh vào người vì bảo quản trứng ở cửa tủ lạnh