Dấu hiệu trên da cảnh báo cơ thể thiếu dinh dưỡng

Hãy cẩn thận săm soi những dấu hiệu lạ trên da của bạn vì có thể nó đang cảnh báo về chất dinh dưỡng đang thiếu trong cơ thể.

Theo chuyên gia dinh dưỡng, da phản ánh trực tiếp sức khỏe bên trong cơ thể do vậy mà dinh dưỡng là yếu tố vô cùng cần thiết. Nếu không đủ dinh dưỡng, sẽ xuất hiện dấu hiệu lạ trên da thấy rõ.

Nổi ban đỏ ở mặt trong của cánh tay. Có thể là dấu hiệu thiếu vitamin A và axit béo thiết yếu. Đây cũng là dấu hiệu bạn thiếu vitamin C.

Nổi mao mạch trên má. Đây là dấu hiệu thiếu vitamin C bạn nên bổ sung gấp.

Da xanh xao. Chắc hẳn bạn đang thiếu sắt, đặc biệt biểu hiện này rất chính xác ở phụ nữ. Bạn nên bổ sung thêm thịt đỏ và các loại rau chứa sắt. Cách tốt nhất để tăng hấp thu sắt nếu bạn ăn chay là ăn cùng với thực phẩm giàu vitamin C.

Da khô ráp nứt nẻ, mốc meo. Là dấu hiệu cảnh báo bạn đang thiếu Omega 3. Omega 3 giúp giữ độ ẩm trong tế bào da, sản sinh collagen, hạn chế nếp nhăn và giữ cho bạn luôn tươi trẻ. Thiếu omega -3 dẫn đến hiện tượng tích tụ keratin – lớp protein cứng bảo vệ da khỏi chất độc hại và vi khuẩn, khiến da khô ráp, nứt nẻ.

Đỏ và dễ bong tróc. Đây là dấu hiệu của việc thiếu hụt vitamin B và axit béo thiết yếu. Nhiều người lầm tưởng đây là bệnh viêm da nhưng thực chất bạn cần tăng dinh dưỡng trong chế độ ăn uống. Cũng có thể bạn đang gặp vấn đề về đường ruột, thiếu hormone, đang uống thuốc ngừa thai, uống nhiều rượu hay ăn nhiều thực phẩm chế biến.

Mụn trắng hoặc đỏ trên cánh tay,mặt, đùi. có thể là dấu hiệu của việc thiếu vitamin A. Để giúp loại bỏ các tế bào da chết hiệu quả hơn, bạn có thể ăn rau củ nhiều màu sắc như khoai lang và cà rốt, các loại rau lá xanh đậm. Những loại thực phẩm này chứa beta carotene, tiền thân của vitamin A.

Đốm vàng quanh mắt, mũi và miệng. Có thể bạn đang bị cholesterol cao khiến các động mạch bị tắc, thể hiện trên da là những lắng đọng mỡ hình thành quanh mắt, mũi và miệng - một tình trạng được gọi là ban vàng mi mắt (xanthelasma). Bạn nên bổ sung những chất dinh dưỡng có trong các loại quả và các loại đậu.

Vết thâm dưới cánh tay hoặc sau cổ. Đây có thể là dấu hiệu của kháng insulin và đây là tiền triệu hay gặp của bệnh tiểu đường, thường là do béo phì hoặc chế độ ăn nhiều đường và carbohydrate tinh chế. Cũng có thể đó là dấu hiệu của bệnh buồng trứng đa nang.

Theo Mi Trần ( KT )