Da trẻ lại 15 tuổi mà không cần dùng mỹ phẩm, không tốn tiền

Lão hóa da là tình trạng không thể tránh khỏi nhưng bạn có thể làm chậm lại.

Lão hóa da là quá trình suy giảm các chức năng của làn da, tuần hoàn máu và hệ bạch huyết suy giảm, làm mất đi cấu trúc tổng thể của là da, làm suy yếu mao mạch dưới da, độc tố không đào thải được ra ngoài.

Khi tiến trình lão hóa da diễn ra, quá trình sản sinh collagen cũng giảm đi đáng kể, các cấu trúc trung bì suy yếu, làm cho các lớp mô liên kết xẹp xuống và bị phá hủy dần tạo thành nếp nhăn và nếp gấp, khiến làn da bị chảy xệ, lỏng lẻo và kém đi độ săn chắc.

Hoạt động của các enzyme như protise, collagenase…trong da cũng suy giảm, quá trình phân đôi tế bào chậm đi, quá trình sừng hóa da do tác động của môi trường và ánh nắng trở nên rõ rệt hơn, da sẽ hình thành nhiều vùng màu sẫm.

Sử dụng men rượu

Da trẻ lại 15 tuổi mà không cần dùng mỹ phẩm, không tốn tiền
Men rượu giúp bạn ngừa lão hóa da.

Sử dụng men rượu nghiền nát, sau đó sử dụng một chút nước trộn đều lên với bột men rượu, nhỏ thêm vài giọt glycerrin vào rồi trộn đều tiếp, thực hiện lấy hỗn hợp này để thoa nhẹ nhàng lên da mặt của mình. thoa như vậy trongvòng 15 phút thì rửa sạch lại với nước để giúp da của bạn được trở nên khô thoáng tự nhiên nhất.

Bột gạo và chanh leo

Sử dụng bột gạo và chanh leo kết hợp với nhau để tạo thành một dạng sệt sử dụng vừa chăm sóc giúp da trở nên sáng mịn, vừa giúp cho da được trẻ trung tự nhiên hơn, các bạn có thể áp dụng theo công thức như sau:

Lấy một chút bột gạo nghiền nát trộn thêm với chanh leo xay nhuyễn, sử dụng hỗn hợp này để thoa nhẹ nhàng lên da mặt, đắp như vậy từ 15 đến 20 phút thì rửa sạch lại với nước cho da khô thoáng tự nhiên hơn.

Cách phòng lão hóa da

Hóa giải tress, cười nhiều hơn

Các nhà khoa học cho rằng, lo âu, căng thẳng sẽ thúc đẩy quá trình lão hóa da đến sớm hơn. Cười không chỉ giúp bạn hóa giải stress, tốt cho sức khỏe mà còn giúp da khỏe mạnh. Thế nên, những người thường hay cười, tinh thần lạc quan, vui vẻ thường có được sắc diện tươi trẻ hơn những người có tâm trạng nặng nề, hay cáu gắt.

Hòa nhập với thiên nhiên

Nhiều phụ nữ vì bận rộn chuyện gia đình, con cái hay đơn giản chì vì lười ra ngoài nên sau 8h ở công sở lại tất tả về nhà. Thay vì như thế, bạn hãy dành cho mình một ít thời gian sau giờ làm hoặc khi đã rảnh rỗi hãy đi bộ trong công viên hoặc những nơi yên tĩnh, có nhiều cây cối. Đi bộ trong môi trường nhiều cây xanh, không khí trong lành không chỉ giúp tinh thần thoải mái, tốt cho xương khớp, hạn chế bệnh tật mà còn giúp làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể, ngăn ngừa lão hóa da đến sớm.

Hạn chế trang điểm

Trang điểm có thể sẽ giúp bạn đẹp và tự tin hơn, nhưng lạm dụng các loại mỹ phẩm trang điểm hoặc dùng mỹ phẩm kém chất lượng có thể làm tổn hại đến sức khỏe làn da, đặc biệt dễ gây viêm da. Nếu bắt buộc phải trang điểm thường xuyên, bạn nên sử dụng sản phẩm trang điểm tốt, đồng thời phải tẩy trang ngay sau khi về nhà hoặc cuối ngày. Việc bạn tẩy trang không đúng cách hoặc không sạch, da sẽ thúc đẩy quá trình lão hóa da đến sớm hơn.

Theo khoevadep