Cụ bà bán vàng, rút sổ tiết kiệm, gửi gần 400 triệu đồng cho người lạ

Sau khi nghe bị đe dọa có liên quan đến ma túy và sẽ bị phạt tù, cụ bà 78 tuổi ở Hà Tĩnh vội đi bán 3 chỉ vàng, rút 2 sổ tiết kiệm, lấy tiền chuyển cho kẻ xấu.

Ngày 9/1, tin từ Công an thị trấn Thạch Hà (huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh), khoảng 15h ngày 8/1, đơn vị này nhận được thông tin từ ngân hàng có chi nhánh trên địa bàn về việc một khách hàng nữ là bà T.T.T. (78 tuổi, trú thị trấn Thạch Hà) đang có ý định chuyển gần 400 triệu đồng.

Qua giao dịch với khách hàng, nhân viên ngân hàng nhận thấy bà T. có nhiều biểu hiện bất an. Nghi vấn cụ bà bị lừa đảo, nhân viên chi nhánh tạm dừng hoạt động giao dịch và liên hệ với công an để được hỗ trợ.

cu-ba-ban-vang-rut-so-tiet-kiem-gui-gan-400-trieu-dong-cho-nguoi-la

Nhân viên ngân hàng và công an giúp cụ bà 78 tuổi thoát khỏi bẫy của nhóm lừa đảo (Ảnh: Văn Nguyễn).

Công an sau đó có mặt giải thích, tuyên truyền cho cụ bà về phương thức, thủ đoạn lừa đảo của các loại tội phạm.

Sau khi bình tĩnh lại, bà T. kể, vào ngày 4/1, bà nhận được cuộc gọi từ số điện thoại lạ của một người đàn ông thông báo thông tin căn cước công dân của bà bị lộ lọt, có liên quan đến đường dây buôn bán ma túy.

Người này còn yêu cầu bà chuyển tiền để giải quyết vụ việc, nếu không sẽ bị phạt tù 15 năm; đồng thời yêu cầu bà tuyệt đối không tiết lộ thông tin này với người khác.

Khi nghe đối tượng nói vậy, bà T. rất lo lắng. Trưa 8/1, bà đã bán 3 chỉ vàng và rút 2 sổ tiết kiệm với tổng số tiền gần 393 triệu đồng rồi đến ngân hàng để chuyển toàn bộ số tiền vào số tài khoản kẻ lạ cung cấp.

Qua vụ việc trên, Công an thị trấn Thạch Hà khuyến cáo người dân, nhất là người lớn tuổi, nêu cao tinh thần cảnh giác; khi có cuộc gọi bất thường cần thông báo ngay cho người thân, cơ quan công an để được hướng dẫn.

Theo GiaDinh