Công an Lạng Sơn nói gì về mẫu ‘kẹo lạ’ bán ở cổng trường học nghi chứa chất ma túy

Liên quan đến mẫu “kẹo lạ” được bán trước cổng trường học trên địa bàn TP Lạng Sơn nghi chứa chất ma túy, cơ quan công an đã có thông tin liên quan đến vụ việc.

Theo VTC News, lãnh đạo Công an tỉnh Lạng Sơn cho biết, đơn vị đã có kết quả giám định những mẫu "kẹo lạ" được bán trước cổng trường học trên địa bàn.

Kết quả xác định những mẫu kẹo này không chứa chất ma tuý. "Tuy nhiên, đây là những loại kẹo trôi nổi trên thị trường, không có nguồn gốc xuất xứ. Công an tỉnh Lạng Sơn thông tin để quần chúng nhân dân nắm được và quản lý không để các cháu sử dụng những thực phẩm trôi nổi này, có nguy cơ rất cao về an toàn thực phẩm, ảnh hướng đến sức khỏe học sinh", lãnh đạo công an tỉnh Lạng Sơn thông tin.

Lạng Sơn: Xác minh thông tin kẹo chứa chất ma túy bán ở cổng trường học

Hiện các sản phẩm đã được gửi đến cơ quan chức năng giám định thành phần và sẽ xử lý vi phạm nếu sản phẩm có chứa chất ma túy hoặc các chất gây hại khác.

cong-an-lang-son-noi-gi-ve-mau-keo-la-ban-o-cong-truong-hoc-nghi-chua-chat-ma-tuy

Những gói kẹo lạ bị lực lượng chức năng thu giữ. Ảnh: VTC News

Vị này cho biết thêm, đơn vị đang truy xét xem nguồn gốc những loại kẹo này ở đâu để xử lý. Công an cũng sẽ xử lý người đưa thông tin các gói kẹo bày bán ở nhiều cổng trường học có chứa chất ma tuý.

Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền thông tin về các gói kẹo gây ngộ độc cho học sinh, nghi có chứa chất ma tuý được bày bán trước cổng trường học trên địa bàn TP Lạng Sơn. Các lực lượng chức năng đã phối hợp kiểm tra, xác minh nguồn gốc sản phẩm.

Đại diện Sở GD&ĐT tỉnh Lạng Sơn cũng cho biết, Sở đã quán triệt các cơ sở giáo dục tăng cường phối hợp kiểm tra liên ngành, huy động sự tham gia của ban đại diện cha mẹ học sinh nhà trường trong việc giám sát, phát hiện và xử lý kịp thời các hành vi vi phạm nhằm bảo vệ sức khỏe cho học sinh. Đồng thời, các nhà trường sẽ tăng cường giáo dục kiến thức cho học sinh lựa chọn và sử dụng thực phẩm bảo đảm an toàn.

Theo GiaDinh