Con đàn cháu đống, cải thiện giống nòi nếu chàng làm những điều này

Nếu muốn có những đứa con khỏe mạnh, không bệnh tật thì chồng bạn tuyệt đối phải tuân thủ những điều sau đây.

Theo công bố mới nhất của tổ chức Y tế thế giới thì tỉ lệ vô sinh hoặc sinh non đang có xu hướng trẻ hóa dưới đối tượng 30 tuổi. Đó là một cơn ác mộng đối với các cặp vợ chồng trẻ. Nhưng điều sắp công bố sau đây còn bất ngờ hơn nữa, đó là chất lượng con cái không phải do phụ nữ mà chính đàn ông là người quyết định. Vì vậy, để cải thiện nòi giống bạn nên khuyên chồng làm những điều sau đây.

Sở hữu một làn da rám nắng

Điều đó có nghĩa anh chàng của bạn phải là người hấp thụ đủ lượng vitamin D có trong ánh nắng theo khuyến cáo. Theo một công bố mới nhất của Cao Đẳng Đại học Dublin (UCD, Ireland), tỉ lệ thụ thai thành công, chất lượng tinh trùng và cả chiều cao, cân nặng, trí óc… của một đứa bé trong tương lai phụ thuộc phần lớn vào lượng vitamin D mà bố chúng đã hấp thụ trước đó. Kết quả này là công bố trước đây dành cho phụ nữ nhưng nó mới vừa được phát hiện cho cả nam giới.

Vì thế, bạn hãy khuyên chồng phơi nắng (buổi sáng) ít nhất 30 phút mỗi ngày trước khi muốn có con.

Con đàn cháu đống, cải thiện giống nòi nếu chàng làm những điều này

Bổ sung vitamin D trong ánh nắng là cách giúp chàng bảo vệ lượng tinh trùng của mình.

Không được lên cân và xuống cân thường xuyên

Có thể vì một vài lí do khách quan nào đó mà “gấu” nhà bạn lên xuống cân một cách không ổn định. Có khi tháng trước “mập thù lù” mà tháng này lại “ốm tong teo”…

Điều đó thật sự là một mối đe dọa lớn cho sức khỏe sinh sản của nam giới bởi lẽ, sự thiếu ổn định về thể chất sẽ tác động trực tiếp đến các vấn đề sinh lý, trong đó có các căn bệnh liên quan đến khả năng sinh sản.

Một anh chàng bất ngờ ốm đột ngột sẽ làm suy yếu hệ miễn dịch, sức đề kháng kém khiến tinh trùng không khỏe mạnh. Còn một anh chàng bất ngờ béo lên sẽ cản trở sự phát triển nội tiết tố, dẫn đến việc hạn chế số lượng tinh trùng và tăng tỉ lệ tinh trùng bất thường. Cần khuyến khích anh giữ lượng cân nặng ổn định bằng cách tập gym hoặc chạy bộ bạn nhé!

Con đàn cháu đống, cải thiện giống nòi nếu chàng làm những điều này

Hãy khuyên chàng duy trì vóc dáng để tăng cường sức "chiến đấu".

Ăn nhiều quả có múi và các loại hạt

Hai loại thực phẩm này được cho là “thần dược” đối với sức khỏe sinh sản nam giới không gì sánh bằng. Các loại quả như bưởi, cam, quýt, chanh… chứa dồi dào vitamin C. Chính loại vitamin này sẽ “dọn đường”, thúc đẩy sự di chuyển của tinh trùng đến được với trứng một cách mạnh mẽ nhất.

Còn hạt óc chó, hạnh nhân hay đậu phộng… lại rất giàu arginine, một loại axit amino có khả năng tăng cường sản lượng tinh trùng trong cơ thể nam giới. Chúng cũng chứa hàm lượng kẽm cao, loại khoáng chất có liên quan đến sự gia tăng mật độ cũng như khả năng di động của tinh trùng.

Con đàn cháu đống, cải thiện giống nòi nếu chàng làm những điều này

Cười thật nhiều

“Một nụ cười bằng mười than thuốc bổ”, nói như thế để bạn hiểu nụ cười nói riêng và tinh thần nói chung là vô cùng quan trọng đối với sức khỏe sinh sản của đàn ông. Một trong những nguyên nhân lớn khiến tỉ lệ tinh trùng bị giảm đáng kể chính là sự căng thẳng và thiếu niềm vui trong cuộc sống.

Vì thế, bạn cần tạo ra những tình huống hài hước, trò chuyện với anh nhiều hơn khi ở nhà, cùng đi bộ, câu cá, đánh cầu lông hoặc xem hài… để anh có được những nụ cười tự nhiên sảng khoái. Điều đó giúp thúc đẩy tinh thần anh được thoải mái, nuôi tinh trùng khỏe mạnh để “chiến” mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

Con đàn cháu đống, cải thiện giống nòi nếu chàng làm những điều này

Hãy giúp anh mãi cười tươi như thế này cho cuộc sống luôn thăng hoa.

Có thể nói, để quyết định đến sự thành bại trong việc duy trì nòi giống, chàng của bạn cũng phải nỗ lực rất nhiều. Bên cạnh các mẹo trên, chàng cần hạn chế các chất kích thích, rượu bia có cồn, thực phẩm đóng hộp và thói quen "tự sướng" quá nhiều. Là vợ, bạn cần chủ động hơn trong việc quản lý những vấn đề đó giúp anh bởi lẽ đàn ông rất vô tư bạn ạ.

Nếu chúng ta không "ra tay" mà đợi nước đến chân mới nhảy thì muộn mất, nhớ nhé! Vì tương lai con em chúng ta, phải cố lên chị em ơi!

 Theo Huy Khôi/Thethaovanhoa