“Cô gái đến từ hôm qua” của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh bước lên màn ảnh rộng

Sau thành công của “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”, “Cô gái đến từ hôm qua”sẽ là tác phẩm thứ hai của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh được các đạo diễn chọn để chuyển thể thành phim điện ảnh.

Người cầm trịch cho dự án lần này chính là đạo diễn Phan Gia Nhật Linh. Trước đó, bộ phim “Em là bà nội của anh” được làm lại từ phiên bản Hàn Quốc của Nhật Linh đã thu được thành công lớn trên cả phương diện doanh thu lẫn phản hồi của giới chuyên môn. Phim "đại náo" các phòng vé, thu về cho các nhà sản xuất hơn 100 tỷ VNĐ và trở thành bộ phim có doanh thu cao nhất trong lịch sử điện ảnh Việt Nam.

“Cô gái đến từ hôm qua” của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh bước lên màn ảnh rộng

Việc chọn một tác phẩm nổi tiếng của Nguyễn Nhật Ánh để chuyển thể thành phim sẽ là một thách thức lớn đối với Nhật Linh, vì cách đây không lâu đạo diễn Victor Vũ đã gây được tiếng vang lớn với bộ phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” được chuyển thể từ truyện cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh.

Lý giải về việc này, anh cho biết: “Cô gái đến từ hôm qua” là một kỷ niệm đẹp của thời mới lớn mà có lẽ những người ở thời của tôi đều từng mơ. Tôi cũng từng có một "cô gái đến từ hôm qua" của mình, dù rằng không có một kết thúc đẹp lãng mạn như câu chuyện này, nhưng vì lẽ đó, tôi muốn vẽ lại giấc mơ đẹp ấy trên màn ảnh rộng với tất cả những rung động đầu đời”.

“Cô gái đến từ hôm qua” của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh bước lên màn ảnh rộng

Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh chia sẻ: “Nhân vật nam chính trong truyện là tôi viết về chính mình. Tôi rất hồi hộp khi truyện được chuyển thể thành phim và tôi mong được nhìn thấy một phần của mình ở đâu đó trong các diễn viên của phim. Bộ phim sẽ là chiếc vé khứ hồi trở về thời niên thiếu của tôi.”

Vừa qua, tại văn phòng của Nhà Xuất Bản Trẻ, công ty CJ Entertainment cùng với Yeah1 CMG, hai đơn vị hợp tác sản xuất phim đã tổ chức buổi lễ ký kết mua bản quyền chuyển thể thành phim của cuốn sách “Cô gái đến từ hôm qua”. Phim bắt đầu bấm máy vào tháng 8 và dự kiến ra rạp trong năm 2017.

Xuân Long (BVPL)