Chúng ta có nên nhổ lông trên nốt ruồi?

Đã ai có trải nghiệm nhổ những sợi lông mọc trên nốt ruồi hay chưa? Rốt cuộc chúng ta có nên làm điều này?

Nốt ruồi vốn dĩ là do sự biến đổi tế bào trong cơ thể tạo nên. Tế bào trên đó có thể có rất nhiều chất dinh dưỡng, nó có vai trò quan trọng trong quá trình trao đổi chất của cơ thể và những chiếc lông mọc trên da cũng vậy.

Hiện tượng lông mọc trên nốt ruồi là một hiện tượng tốt. Nốt ruồi có dạng cục màu đen, lành tính, nhưng nếu chúng ta thường xuyên tác động vào thì nó sẽ gây ra ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Nếu thấy nốt ruồi quá to hoặc lông mọc trên đó quá dài thì có thể đi bệnh viện uy tín để nhổ đi. Mặc dù nó lành tính, nhưng nếu thấy nó có hiện tượng bất thường như sưng tấy thì cần phải chú ý.

 

(Ảnh thông qua vietbao )

Xét từ góc độ xem tướng hay coi bói, nếu trên nốt ruồi có mọc lông thì nó là nốt ruồi giàu sang, phú quý, thế nhưng xét về góc độ thẩm mỹ thì lại có ảnh hưởng lớn. Vậy nên có khá nhiều người đã tự nhổ sợi lông trên nốt ruồi bằng tay hoặc bằng nhíp. Thế nhưng, một số trường hợp khiến người thực hiện đau đến tê người và mang đến hậu quả khôn lường.

Vì vậy, để tránh cảm giác bị đau đớn, ngoài phương pháp gắng nhổ ra thì còn có một số phương pháp khoa học hơn nhiều:

Thứ nhất, dùng một lượng thích hợp đậu phộng nghiền nhỏ, sau đó thêm rượu vào và quấy đều. Mỗi tối trước khi đi ngủ bôi đều lên chỗ nốt ruồi, sáng sớm đi rửa lại. Làm liên tục trong vòng nửa tháng là có thể loại bỏ nó được. Với nốt ruồi to thì cần đến 1 tháng.

 Cách thứ hai là nên đi phẫu thuật bằng tia laser sẽ không gây đau đớn mà lại thẩm mỹ.

Theo blogtamsu