Cho con nghỉ học vì nghi trường chế biến thực phẩm bẩn

Ngày 28/12, không yên tâm với thực phẩm chế biến thức ăn của trường Mầm non Cẩm Thịnh (Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh), các phụ huynh cho 140 học sinh nghỉ học.

Trước đó, sáng 27/12, người dân phát hiện chiếc xe buýt chạy trên quốc lộ 1A đến trước cổng trường Mầm non Cẩm Thịnh thì thả xuống một thùng đựng thịt bò khoảng 10 kg.

Một số phụ huynh mở thùng thịt thấy có màu nâu. Ngay sau đó, một cô giáo và người nấu ăn của trường ra đưa thùng thịt vào.

Không đồng tình với thực phẩm này của nhà trường, khoảng 30 phụ huynh yêu cầu ban giám hiệu, cán bộ ngành an toàn vệ sinh thực phẩm của huyện Cẩm Xuyên, cán bộ trạm y tế và đại diện chính quyền xã Cẩm Thịnh, chủ cơ sở kinh doanh thịt bò lập biên bản kiểm tra.

Cho con nghỉ học vì nghi trường chế biến thực phẩm bẩn
Nhiều phụ huynh cho con nghỉ học để phản đối trường chế biến thực phẩm được cho là bẩn. Ảnh: Thảo Nhi.

Tại thời điểm kiểm tra, đại diện nhà trường, chính quyền địa phương, cơ quan quản lý an toàn vệ sinh thực phẩm khẳng định 10 kg thịt bò này không có gì bất thường. Tuy nhiên, các phụ huynh vẫn đề nghị tìm hiểu nguồn gốc xuất xứ, đồng thời gửi mẫu cho cơ quan chức năng kiểm tra chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm.

Chị Phan Thị Hoa có con 4 tuổi học tại trường này cho biết: “Đến khi nhà trường tổ chức họp phụ huynh và có sự giải thích rõ ràng, đưa ra chứng từ chứng minh nguồn gốc và cam kết an toàn thực phẩm, tôi mới cho con đi học".

Theo phụ huynh này, từ đầu năm học đến nay, con chị bị đau bụng 3 lần sau khi từ trường về. Chị Hoa nghi do cháu ăn đồ không đảm bảo vệ sinh.

Nhiều phụ huynh khác cũng không hiểu vì sao ban giám hiệu nhà trường lại hợp đồng với đơn vị cung cấp thịt bò ở tận TP Hà Tĩnh cách xa trường hơn 20 km. Trong khi đó, nhiều cửa hàng cung cấp thịt bò ở gần thì trường không mua.

Cho con nghỉ học vì nghi trường chế biến thực phẩm bẩn
Trường Mầm non Cẩm Thịnh, nơi phụ huynh cho 140 cháu nghỉ học. Ảnh: Thảo Nhi.

Vấn đề khiến phụ huynh bức xúc nữa là người phụ trách nấu ăn không trực tiếp mua thịt mà lại gửi xe buýt vận chuyển rồi thả ngay lề đường.

Trao đổi với Zing.vn, Hiệu trưởng Vũ Thị Mai Hoa và Hiệu phó Nguyễn Thị Sửu khẳng định 10 kg thịt bò phụ huynh phản ánh được mua tại cơ sở kinh doanh của ông Trương Xuân Thanh (tại TP Hà Tĩnh), đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Thế nhưng, căn cứ bà hiệu trưởng đưa ra để chứng minh lại là giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm trong kinh doanh thực phẩm... thủy sản.

Hiệu trưởng trường Mầm non Cẩm Thịnh cho biết thêm sáng nay, 180 cháu trên tổng số 320 học sinh đi học. Nhà trường đã tạm dừng mua thịt bò của cơ sở trên, đồng thời báo cáo Phòng GD&ĐT huyện Cẩm Xuyên về việc 140 cháu đang được bố mẹ cho nghỉ học.

"Chúng tôi chờ có chỉ đạo từ cấp trên, vận động phụ huynh cho con đi học, đồng thời có sự thống nhất trong việc mua thực phẩm thời gian tới", bà Hoa cho hay.

Theo Zing