"Chim điên mặt thộn" chuẩn bị “tấn công” mùa hè

Không còn náo động ở phạm vi nhỏ hẹp của chiếc di động nữa, những chú chim nổi giận Angry Bird và heo xanh sẽ có những trận chiến quậy tung màn ảnh rộng vào đầu mùa hè năm nay trong phiên bản điện ảnh có tên The Angry Birds. Những “chú chim điên” dự sẽ “làm loạn” các phòng vé trong hè này bởi cốt truyện gay cấn, hấp dẫn và không kém phần hài hước.

Từ trò chơi điện tử đến phim điện ảnh

Ngay từ khi dự án mới được công bố, nhà sản xuất đã nhận được rất nhiều phản ứng tích cực từ phía công chúng. Việc chuyển thể Angry Birds, một dòng game mobile quá nổi tiếng lên màn ảnh rộng thật sự khiến giả thích thú và tò mò.

Angry Birds là dòng game kinh điển dành cho các thiết bị thông minh, Angry Birds đã trở thành “thương hiệu số” ghi dấu những bước khởi đầu cực thuận lợi của dòng game cảm ứng và chiếm trọn tình cảm của người sử dụng iOs và Android toàn cầu.

Ra mắt thành công với phiên bản đầu tiên, nhà phát hành game Rovio đã liên tục phát triển thêm các phiên bản nâng cao của Angry Birds như: Angry Birds Go, Angry Birds Seasons, Angry Birds Slingshots Stella, Bad Piggies, Angry Birds Transformers, Angry Birds Star War,…

Hầu như trong chúng ta không ai không biết đến Angry Birds khi thiết bị thông minh ngày càng phủ sóng rộng rãi trong đời sống. Tháng 3 vừa qua, nhân vật chim Red của Angry Birds được Liên Hợp Quốc chọn làm đại sứ danh dự trong chiến dịch bảo vệ Trái đất nhân ngày Quốc tế Hạnh phúc (20/3). Đây thật sự là một bước đệm vững chắc dành cho nhà sản xuất khi phim ra mắt khán giả.

Người chơi game Angry Birds sẽ không thể nào quên thao tác kéo và thả các chú chim phá sập lô cốt bảo vệ của heo xanh. Trong phiên bản điện ảnh, khán giả sẽ được tái ngộ màn "bắn ná" kinh điển đó. Tuy nhiên, lần này chúng ta sẽ được tìm hiểu rõ về màn "bắn ná" đánh đuổi giặc heo xanh thông qua một cốt truyện hoàn toàn mới.

Phim gộp nhiều thử thách trong trò chơi thành một câu chuyện, xoay quanh chặng hành trình kiềm chế bản thân nhưng không thành của nhân vật Red. Trước khi đánh đuối thành công “giặc ngoại xâm” Heo bụng phệ, Red đã phải đã phải hứng chịu nhiều ê chề về tinh thần lẫn thân thể vì lúc nào cũng mang bộ mặt cau có.

Với cốt truyện mạch lạc, kịch tính và không kém phần hài hước, bộ phim đã thật sự thu hút khán giả ngay từ khi vừa ra mắt trailer. Nếu như game chỉ đơn thuần cho người chơi thấy một nhóm chim hốt hoảng, cáu giận vì bị ăn trộm mất số trứng quý giá và lũ heo xanh đang cười nham hiểm, hì hụi thổi lửa bắc bếp làm trứng chiên thì đến phim, chúng ta sẽ hiểu chi tiết ngọn ngành, mọi mối xung đột không đội trời chung của đôi bên.

Khi nhân vật game quậy tung màn ảnh rộng

Những "dũng sĩ diệt heo" khi bước lên màn ảnh rộng trông sẽ như thế nào? Đây luôn là câu hỏi được khán giả quan tâm khi trông chờ nhân vật yêu thích của họ lên phim.

Đầu tiên phải nói đến là "anh hùng lông đỏ" Red của chúng ta. Red luôn bị đồng loại chọc ghẹo hết mức có thể khi sở hữu số nếp nhăn và cặp lông mày "sâu róm" vô địch. Đồng thời, Red còn bị gán mác lập dị và cáu bẳn. Ấm ức, khó chịu đến cùng cực, Red vẫn cố gắng kiềm chế. Thế nhưng, "tức nước thì vỡ bờ", cậu sẵn sàng sử dụng vũ lực đáp trả đối phương để xả cơn giận dữ.

Sát cánh với Red là hai cậu bạn Chuck và Bom, tạo hình của hai nhân vật này khiến chúng ta liên tưởng tới Xêkô và Chaien trong loạt phim hoạt hình Đôrêmon.

Đầu tiên là Chuck, cậu bạn “thân ai nấy lo” của Red. Điểm nhận dạng của cậu ta chính là bộ lông vàng chóe, là một kẻ lắm chuyện và chẳng kém Xêkô, mức độ nói dóc của cậu ta cũng đạt đến mức thần thánh.

Với biệt tài chạy nhanh như gió, với cái mặt loắt choắt, mỏ nhọn hoắt, Chuck đem đến đem đến cảm nhận đầu tiên cho người xem là không thể tin tưởng được. Nếu không “tỉnh táo” theo kịp tốc độ liên thanh của Chuck, chắc chắn bạn cũng sẽ bị tung hỏa mù, đầu óc lu bu và phát khùng với những phát ngôn của tên láu cá, lí lắc này.

Cậu bạn thứ hai của Red, là Bom. Bom là một cậu bạn đã đen lại còn nhiều lông theo đúng nghĩa đen. Khác Chaien thích bắt nạt, thì Bom là cậu bạn có trái tim dễ xúc động. Cậu là một chú chim dễ bùng cháy, bùng đến mức phát nổ, cháy đến mức thiêu rụi hết tất thảy đồ đạc, cây cỏ, đồng loại và cả… chính mình.

Cả ba nhân vật của chúng ta sẽ phải đối đầu với Green Pig – Ria Bùn, vua heo đê tiện. Ria Bùn cực xảo trá với mắt láo liên, râu rậm, mũi to nhưng Ria Bùn vẫn lấy lòng được khán giả với cái bụng “một múi” siêu núng nính, sóng sánh. Đại diện cho cộng đồng da xanh, không lông vũ, Ria Bùn là nhân vật tiêu biểu của cả một bang nhóm, nhan sắc có hạn nhưng thủ đoạn vô biên.

Sở hữu dàn nhân vật đáng yêu cùng với sự nổi tiếng từ dòng game quen thuôc, The Angry Birds bản điện ảnh sẽ là bom tấn phòng vé mở màn cho mùa phim hè 2016. Với kinh phí sản xuất 80 triệu USD được hợp tác giữa Mỹ và Phần Lan, The Angry Birds hứa hẹn áp đảo tất cả các đối thủ điện ảnh ra mắt cùng thời gian.

Phim sẽ ra mắt khán giả Việt Nam vào ngày 13/5. Đặc biệt, phiên bản lồng tiếng sẽ có sự tham gia của diễn viên Thái Hòa trong vai chim Red.

Xuân Long (BVPL)