Chiêu trò lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng thủ đoạn mời mua t.iề.n giả

Dù không có tiền giả để bán, tuy nhiên Lê Khánh Thiệp vẫn rao bán trên trang mạng xã hội để chiếm đoạt tiền thật của người dân.

Công an huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) đã khởi tố bị can đối với Lê Khánh Thiệp (SN 1996, trú tại xã Sơn Hồng, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh) để điều tra về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo thông tin ban đầu, trong khoảng thời gian từ tháng 10/2023 đến tháng 12/2023, Lê Khánh Thiệp đã sử dụng tài khoản facebook “Đạt Trân” để đăng các bài viết về mua bán, trao đổi tiền giả (mặc dù đối tượng không có tiền giả để bán).

chieu-tro-lua-dao-chiem-doat-tai-san-bang-thu-doan-moi-mua-t-ie-n-gia

Đối tượng Lê Khánh Thiệp.

Thiệp đưa ra thông tin 1 triệu đồng tiền thật đổi 6 triệu đồng tiền giả với chất lượng tiền giả giống tiền thật khoảng 99% và 1 triệu đồng tiền thật đổi 10 triệu đồng tiền giả với chất lượng tiền giả giống tiền thật khoảng 90%.

Sau đó, bằng thủ đoạn yêu cầu thanh toán tiền khi nhận hàng (không được kiểm tra hàng trước khi nhận), Thiệp lừa đảo, chiếm đoạt hơn 3 triệu đồng của 2 người khác.

Vụ án hiện đang được cơ quan chức năng huyện Vũ Quang tiếp tục xử lý theo quy định của pháp luật.

Phòng an ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao Công an Hà Tĩnh cũng vừa đăng thông tin cảnh báo tội phạm lừa đảo.

Theo Công an Hà Tĩnh, hiện nay có người dân trên một số địa phương đã nhận được bưu phẩm từ shiper, khi mở ra bên trong có phiếu cào trúng thưởng. Trên phiếu cào, khi cào ra có giải thưởng, để được nhận thưởng phải truy cập đường link trên mã QR và cung cấp thông tin cá nhân để làm thủ tục nhận thưởng. Đây là hình thức lừa đảo chiếm đoạt tài sản mới rất nguy hiểm.

Để tránh bị lộ lọt thông tin cá nhân và nguy cơ bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản, đề nghị người dân nâng cao cảnh giác, không truy cập vào đường link trên mã QR và báo cáo kịp thời cho cơ quan công an gần nhất khi nhận được những bưu phẩm như trên.

Công dân không nhận các bưu phẩm lạ không do mình đặt hàng, không nhận hộ bưu phẩm của người khác.

Theo GiaDinh