Chấm dứt ngay tình trạng chảy nước dãi khi ngủ bằng những mẹo nhỏ này



Chứng chảy nước dãi khi ngủ không chỉ làm bạn cảm thấy khó chịu, mất vệ sinh mà nó còn gây chứng hôi miệng. Các mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn trị dứt điểm tình trạng này.

Làm sạch xoang mũi

Một trong những lý do chính khiến bạn ngủ bị chảy nước dãi là do mũi bị tắc, khiến bạn phải hít thở qua miệng và có thể dẫn đến chảy nước dãi. Làm sạch và làm thông xoang mũi có thể giúp bạn ngăn ngừa được tình trạng chảy nước dãi khi ngủ hiệu quả.

cham-dut-ngay-tinh-trang-chay-nuoc-dai-khi-ngu-bang-nhung-meo-nho-nay

Làm sạch xoang mũi có thể giúp bạn ngăn ngừa tình trạng chảy nước dãi khi ngủ (Ảnh: Soha)

Có một số cách có thể giúp làm sạch các xoang mũi của bạn như: tắm vòi sen nóng có thể làm sạch mũi và thở dễ dàng vào ban đêm, sử dụng các sản phẩm giúp làm sạch các xoang sẽ giúp thông mũi và cho phép luồng khí lưu thông tốt hơn hay xông tinh dầu, đặc biệt tinh dầu bạch đàn sẽ giúp bạn hít thở dễ dàng và ngủ ngon hơn.

Thay đổi tư thế khi ngủ

Nằm ngửa giúp cơ thể bạn ở vị trí ổn định, nước bọt từ đó được giữ trong khoang miệng không chảy ra. Ngược lại, nếu bạn nằm sấp hay nằm nghiêng, nước bọt sẽ dễ dàng chảy ra khỏi miệng.

Nếu bạn cảm thấy khó khăn đối với việc giữ một tư thế trong suốt giấc ngủ, hãy đặt chăn và gối xung quanh để giữ tư thế được thoải mái nhất.

Nâng cao gối

Giữ đầu của bạn trên một cái gối cao hơn trong khi ngủ có thể làm giảm ngủ chảy nước miếng, đồng thời giúp hô hấp dễ dàng hơn. Vì vậy, bạn hãy nhớ gối cao lên trước khi ngủ và chắc chắn rằng bạn cảm thấy thoải mái khi đặt gối vào vị trí như vậy.

cham-dut-ngay-tinh-trang-chay-nuoc-dai-khi-ngu-bang-nhung-meo-nho-nay

Điều trị chứng ngưng thở khi ngủ

Ngưng thở khi ngủ là chứng rối loạn chính trong hơi thở khiến giấc ngủ của bạn bị rối loạn liên tục và gây ra cảm giác mệt mỏi vào buổi sáng hôm sau. Vấn đề này cũng gây nên hiện tượng chảy dãi khi ngủ và ngáy. Do vậy, bất cứ lúc nào bạn có những triệu chứng trên, hãy chủ động thăm khám bác sĩ gần nhất để nhận được sự chuẩn đoán và điều trị phù hợp.

Kiểm tra lại thuốc đang sử dụng

Nếu đang phải dùng thuốc, thì rất có thể đây là lý do khiến khoang miệng của bạn sản xuất quá nhiều nước bọt dư thừa. Đặc biệt là một số loại kháng sinh có cơ chế mẫn cảm gây ra tình trạng chảy dãi khi ngủ. Do vậy, nếu bị chảy dãi khi ngủ do uống thuốc, bạn nên gặp bác sĩ để được tư vấn.

Dùng các thiết bị đặc biệt

Bác sĩ có thể tư vấn giúp bạn sử dụng các thiết bị phù hợp, đặt ở xương hàm dưới để giúp giảm tình trạng ngủ chảy nước dãi. Đây có thể là các thiết bị nha khoa khác nhau, giúp miệng đóng tốt hơn hoặc hạn chế tình trạng chảy nước miếng và giúp bạn ngủ ngon hơn.

cham-dut-ngay-tinh-trang-chay-nuoc-dai-khi-ngu-bang-nhung-meo-nho-nay

(Ảnh minh họa)

Giảm cân

Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, những người thừa cân thường dễ mắc chứng ngưng thở khi ngủ, khiến giấc ngủ bị gián đoạn, từ đó làm chảy nước dãi khi ngủ. Do đó, bạn hãy điều chỉnh chế độ ăn uống để đạt được mức cân nặng khỏe mạnh và giúp hô hấp thuận lợi hơn.

Theo GiaDinhVietNam