Cách trị cước da trong mùa đông

Mùa đông, da của chúng ta thường bị khô, cước gây ngứa khó chịu. Để khắc phục dứt điểm vấn đề này, bạn hãy tham khảo một vài hướng dẫn trong bài viết dưới đây.

Tăng cường tập thể dục để trị cước da trong mùa đông

Đây là cách tốt nhất để phòng ngừa bệnh cước, nên kiên trì tập luyện thể dục, tăng cường khả năng chịu lạnh, sức đề kháng để có thể chống chọi với bệnh cước vào mùa đông.

Giữ ấm cơ thể để trị cước da trong mùa đông

Điều kiện công việc khiến bạn thường xuyên phải ra ngoài, khi ấy bạn phải thường xuyên tiếp xúc với không khí lạnh. Giữ ấm là điều kiện tốt nhất giúp chân tay bạn không bị ảnh hưởng bởi khí độc bên ngoài môi trường, không bị không khí lạnh buốt làm tổn thương và gây cước.

Cách trị cước da trong mùa đông: Giữ ấm cơ thể để tránh bị cước da

Ngâm chân để trị cước da chân vào mùa đông

Hằng ngày trước khi đi ngủ, bạn nên ngâm chân vào nước nóng ấm với muối khoảng 15-30 phút (có thể hòa nước với gừng giã nhỏ rồi ngâm) để giúp máu lưu thông. Sau đó lau khô, đi tất cho ấm chân để giữ ấm khi đi ngủ. Hoặc bạn cũng có thể lấy một ít cây lá lốt, một chút muối nấu lên và ngâm chân trong nhiều ngày hiện tượng cước cũng sẽ giảm dần và khỏi hẳn.

Dùng găng tay khi tiếp xúc với hóa chất tẩy rửa để chống cước da tay mùa đông

Không nên tiếp xúc trực tiếp nhiều với các chất tẩy rửa như nước rửa bát, bột giặt, nước lau nhà… mà nên đeo găng tay để bảo vệ trước khi làm việc.

Không nên gãi khi bị cước da vào mùa đông

Khi bị cước, bạn sẽ có cảm giác ngứa ngáy, khó chịu. Khi ấy, bạn không nên gãi vì càng gãi bạn sẽ càng thấy ngứa và lúc đó da sẽ bị tổn thương, dễ gây viêm nhiễm. Trong trường hợp này chỉ nên xoa bóp nhẹ nhàng để tranh nguy cơ trầy, xước da.

Dưỡng ẩm cho da để tránh bị cước da vào mùa đông

Mọi người cũng có thể giữ ẩm cho da bằng cách ăn uống đủ dưỡng chất và dùng kem dưỡng ẩm.

Theo Phương Vũ (giadinhonline.vn)