Cách khôi phục tin nhắn đã xóa trên điện thoại Android

Nếu bất chợt xóa nhầm tin nhắn trên điện thoại Android, bạn có thể khôi phục lại nhanh chóng với tỷ lệ thành công lên tới 99%. Bài hướng dẫn sử dụng dưới đây sẽ giúp bạn cách thực hiện việc này.

Phương pháp này chỉ áp dụng được với tin nhắn mới xóa. 

Vì một khi ô nhớ lưu trữ tin nhắn bị ghi đè bởi những dữ liệu khác thì cơ hội lấy lại những tin n hắn này gần như bằng 0. Thế nên, một khi lỡ tay xóa mất tin nhắn, đừng chần chờ mà hãy tìm cách khôi phục lại ngay. Vì bạn càng chờ đợi, tỷ lệ khôi phục tin nhắn thành công lại càng thấp.

Công cụ để khôi phục tin nhắn SMS

Có một vài công cụ giúp bạn thực hiện việc này, và hầu hết đều là những công cụ miễn phí. Tất nhiên cũng theo kèm những công cụ trả phí, tuy nhiên nếu chỉ sử dụng trong những thời điểm câp bách thì cũng đừng lo lắng về việc phải trả phí trong quá trình sử dụng.

Tất cả các công cụ trên đều hoạt động theo trình tự: Kết nối --> Quét --> Xem trước --> Khôi phục. Thậm chí những công cụ này còn hoạt động với dữ liệu ngoài phạm vi tin nhắn SMS nữa. Danh sách bao gồm những cái tên dưới đây:

Wondershare Dr. Fone for Android (yêu cầu root)

Android Data Recovery

Hướng dẫn khôi phục tin nhắn đã xóa trên Android

Phụ thuộc vào công cụ bạn sử dụng, thế nên các bước có thể hơi khác nhau một chút. Tuy nhiên, về cơ bản nó cũng khá tương đồng với nhau (bài viết sử dụng Ứng dụng Wondershare Dr.Fone):

            Bước 1: Download và cài đặt công cụ mà bạn lựa chọn. Tiếp đến khởi chạy trên máy tính.
            Bước 2: Kết nối điện thoại Android với máy tính.

Cách khôi phục tin nhắn đã xóa trên điện thoại Android

Kết nối điện thoại Android với máy tính

          Bước 3:  Bật chế độ USB Debugging trên Android. Để làm được việc này, bạn cần phải truy cập vào Developer Options trong                                     Settings trước đã. Nếu không biết cách thực hiện vào Settings > About Phone, kéo xuống Build Number và bấm nhiều lần                             liên tiếp vào nút này. Khi chế độ Developer Options được kích hoạt, chuyển tới USB Debugging và chuyển sang ON.

Cách khôi phục tin nhắn đã xóa trên điện thoại Android

Chế độ USB Debugging trên điện thoại Android

             Bước 4: Làm theo hướng dẫn của công cụ khôi phục để phân tích dữ liệu điện thoại Android.

Cách khôi phục tin nhắn đã xóa trên điện thoại Android

Công cụ đang phân tích dữ liệu

             Bước 5: Sau khi quá trình hoàn tất, bạn có thể xem lại những dữ liệu trước đó đã xóa trên điện thoại Android (cả trên máy). Miễn                               là ô nhớ lưu trữ tin nhắn này chưa bị ghi đè thì bạn có thể khôi phục lại bất cứ khi nào mà mình muốn. Đó cũng là lý do                                 tại sao bạn nên khôi phục càng sớm càng tốt.

Cách khôi phục tin nhắn đã xóa trên điện thoại Android

Danh sách dữ liệu khôi phục ở chế độ xem trước

           Bước 6: Chuyển tới vị trí lưu trữ tin nhắn, tiếp đến chọn tin nhắn mà bạn muốn khôi phục, tiếp đến sử dụng tính năng Recover                                   công cụ để khôi phục tin nhắn trở lại điện thoại, hoặc lưu trong máy tính nếu cần thiết.

Chú ýNếu không muốn thực hiện công việc này trên máy tính, bạn cần phải root máy và sử dụng phiên bản trả phí. Tuy nhiên, đó không phải là lựa chọn hoàn hảo trong trường hợp này.

Phòng tránh việc xóa nhầm tin nhắn

Trong tương lai, nếu không muốn chuyện này tiếp tục xảy ra, bạn có thể tìm tới những tùy chọn sao lưu tin nhắn tự động. Đồng nghĩa với việc tin nhắn có thể khôi phục lại bất cứ khi nào mà bạn thích, bất kể ô nhớ có bị ghi đè hay không. Lựa chọn tối ưu nhất đó là SMS Backup & Restore. Ứng dụng này miễn phí, đơn giản và rất thuận tiện trong quá trình sử dụng.

Tải <a class="playstore_download_icon" data-cke-saved-href="http://www.chomobi.com/download/84fce93856419113d1dbffd573d9a7a9" href="http://www.chomobi.com/download/84fce93856419113d1dbffd573d9a7a9" "="" target="_blank" style="color: rgb(76, 76, 76); text-decoration: none; line-height: 34px; display: inline-block; text-indent: 120px; margin: 5px 0px; min-width: 110px; height: 34px; font-family: tahoma; font-size: 14px; background: url(http://www.chomobi.com/html/images/playstore_button.png) no-repeat rgb(255, 255, 255);">SMS Backup & Restore

Chúc các bạn thành công !
 

Theo Chomobi