Các công ty du lịch ăn cắp thông tin của bạn thế nào

Thông tin các công ty du lịch đánh cắp được có thể giúp họ đội chi phí tour. Thậm chí nhiều nơi còn cung cấp các đánh giá ảo để lừa đảo khách hàng.

Theo News, các công ty du lịch đã bị cáo buộc ăn cắp thông tin của du khách online thông qua lịch sử máy tính cá nhân, từ đó tăng lợi nhuận bằng cách tính giá cao hơn cho khách hàng của mình. Những thông tin này có thể tiết lộ xu hướng truy cập internet, tần suất đăng nhập vào một trang web nhất định của cá nhân. Dựa vào đó, các công ty du lịch sẽ đội chi phí tour lên đối với những cá nhân thường xuyên tìm kiếm thông tin về các điểm du lịch.

Theo báo cáo trình lên Ủy ban thuộc Thượng nghị viện Anh, hành động ăn cắp thông tin khách hàng của các công ty du lịch khiến cho ngành công nghiệp du lịch trực tuyến đang bị chỉ trích nặng nề. Ngoài raTelegraph còn cho biết, bên cạnh việc gian lận trong giá cả, các công ty này còn bị cáo buộc làm giả tùy chọn tìm kiếm và cung cấp các đánh giá ảo để lừa đảo khách hàng.

Các đại lý du lịch đã và đang đánh cắp thông tin khách hàng để tăng lợi nhuận cho mình. Ảnh: News

Hiện nay, nhiều công ty du lịch cũng đang bị lên án về việc ép các khách sạn chiết khấu phần trăm cao hơn. Trong đó có một số nơi lập địa chỉ ảo giống như website của khách sạn nhưng thực chất là công cụ "chặt chém" khách hàng với giá cao hơn rất nhiều so với thực tế.

"Chúng tôi nhận được rất nhiều ý kiến phản hồi về việc các công ty du lịch mập mờ trong cung cấp thông tin cho khách hàng, từ đưa ra ý kiến đánh giá "ảo" cho đến ép giá, gian lận trong kết quả tìm kiếm. Mặc dù việc làm này đã bị cấm nhưng vẫn có rất nhiều du khách phản ánh việc công ty du lịch ép khách sạn chiết khấu cao hơn so với đối thủ của mình nhằm lừa đảo khách hàng", ông John Whitty, chủ tịch Ủy ban cho biết.

Báo cáo đang được Hội đồng Cạnh tranh và Thị trường Anh xem xét. Trong khi đó, khách hàng được khuyến cáo nên xóa lịch sử trình duyệt web trên máy tính cá nhân để tránh bị các công ty du lịch gian lận về giá cả thông qua thông tin về xu hướng tiêu dùng của bản thân mà họ thu thập được.

Theo: Ngọc Mai ( VNE )