Bạn trai hay ghen và gia trưởng

Bạn trai bảo em hãy dùng điện thoại của anh để dễ liên lạc nhưng em từ chối. Vậy là anh đòi chia tay.

"Chúng em quen nhau gần 2 tháng, tình cảm rất tốt. Hôm qua anh đòi chia tay, không để em giải thích và chặn số điện thoại của em và những số khác. Bạn trai em rất nóng tính, hay ghen và luôn bắt em làm theo những điều anh ấy. Anh bảo em hãy dùng điện thoại của anh để dễ liên lạc nhưng em từ chối. Vậy mà anh ấy đòi chia tay, không nói với em một câu nào.

Thực sự em không còn cách nào để liên lạc với anh ấy. Em rất buồn và nhớ. Liệu anh ấy có yêu em không? Chúng em có thể tiếp tục được nữa không khi em không hề muốn chia tay?" (Doc gia).

Ảnh minh họa: Womenshealth.

Trả lời:

Em gái thân mến,

Qua tâm sự, tôi hiểu được tâm trạng hụt hẫng của em khi bạn trai đòi chia tay mà không có lý do chính đáng. Khi một ai đó rơi vào hoàn cảnh tương tự cũng sẽ cảm thấy bế tắc như vậy. Em đừng đau buồn quá mà hãy bình tĩnh để nhìn nhận vấn đề nhé.

Một sự việc nào đó khi bắt đầu và kết thúc đều có nguyên nhân. Khi tán tỉnh, anh ấy có nhiều cách để chiếm được tình cảm của em, khi chia tay cũng sẽ có hàng triệu lý do như “Anh không yêu em nữa”, “Chán em rồi”, “Hai ta không hợp nhau” hoặc là im lặng chia tay mà không nói lời nào… Vấn đề là anh ta thoái lui nhanh quá đã khiến em cảm thấy bị tổn thương.

Thời gian các em quen nhau mới gần 2 tháng, chưa đủ để xây dựng một tình cảm sâu sắc. Do đó vẫn cần thêm thời gian để khẳng định chắc chắn. Mặt khác, bạn trai em đòi chia tay khi tình cảm mới bắt đầu, chắc chắn có lý do nào đó khiến anh ta cảm thấy không thể hòa hợp được với em trên bước đường dài.

Như chia sẻ của em, bạn trai tính hay ghen, nóng nảy, có phần độc đoán khi yêu cầu em phải nghe và làm theo lời anh ấy. Điều đó cho thấy người ta thiếu sự tôn trọng em, anh chàng ấy có vẻ yêu bản thân mình hơn yêu em.

Trong thời gian đầu yêu nhau, tình cảm của hai bên vẫn còn mới mẻ mà anh ấy đã gây những tổn thương vô cớ và đối xử độc đoán như vậy, liệu sau một thời gian nữa khi cảm giác nhàm chán xuất hiệu, sự nhẫn nhịn, chịu đựng của em có giúp hài hòa tính cách của cả hai không, có giữ được chân người muốn ra đi không?

Khi bạn trai không muốn gặp em, chặn tất cả số điện thoại chứng tỏ anh ấy đã không còn xem trọng mối quan hệ này nữa. Vì yêu thương chân thành và nhiều kỳ vọng nên lúc này, em sẽ có cảm giác rất đau, tưởng như không thể chịu đựng được. Tôi rất đồng cảm với em.

Thế nhưng "thời gian là phương thuốc chữa lành mọi vết thương", em hãy tin rằng năm tháng qua đi, mọi nỗi đau rồi sẽ nguôi ngoai. Với một cô gái đang ở tuổi thanh xuân như em, sống tình cảm và chân thành sẽ có được một tình yêu xứng đáng hơn.

Nếu thực sự yêu em, anh ấy sẽ tìm mọi cách quay về bên em chứ không phải biến mất biệt tăm để em phải khổ sở đi tìm như bây giờ. Em đừng suy nghĩ đến việc này quá nhiều mà hãy xem như vừa trải qua một cú vấp ngã. Em cần phải tiếp tục tự đứng lên để bước tiếp, mạnh mẽ hơn, bản lĩnh hơn.

Thay vì đau buồn, em hãy tập trung tâm sức cho việc học tập, tham gia vào các hoạt động xã hội của trường, hội nhóm, quan tâm đến bạn bè và chăm sóc bản thân nhiều hơn để có được một cuộc sống mới tốt đẹp hơn.

Chúc em vững tin và sớm tìm được hạnh phúc.

Theo VnExpress