5 thói quen lành mạnh trước 8 giờ sáng của một người thành đạt

Bạn sẽ ngạc nhiên về những thói quen mà những người thành đạt thường làm trước 8 giờ sáng. Nếu chưa thực hiện được, bạn hãy nhanh chóng "bắt tay vào cuộc".

Thực tế cho thấy mỗi một người thành công trong sự nghiệp đều có ý thức rèn luyện nhữngthói quen tốt, đặc biệt là những việc làm lành mạnh vào buổi sáng.

Theo họ, những thói quen khởi đầu ngày mới này là chìa khóa giúp họ có một lối sống lành mạnh và gặt hái được nhiều "hoa thơm trái ngọt" trong công việc.

Nhiều cuộc khảo sát cho thấy thói quen dậy sớm là đặc điểm chung của các giám đốc công ty, quan chức chính phủ và những nhân vật có tầm ảnh hưởng lớn trên thế giới.

Có thể điểm vài cái tên như cựu Thủ tướng Anh Margaret Thatcher luôn thức dậy 5 giờ sáng, kiến ​​trúc sư nổi tiếng người Mỹ Wright dậy lúc 4h, còn giám đốc điều hành Disney Iger không bao giờ dậy sau 4h30.

Hầu hết mọi người nghĩ rằng làm việc vào ban đêm sẽ hiệu quả nhất. Nhưng theo tờ Inc. Magazine, những người dậy sớm luôn làm việc tích cực và hiệu quả hơn.

Không những thế, những thói quen mà những người thành công thường làm trước 8h sáng còn mang lại cho họ một sức khỏe rất tốt.

1. Tập thể dục

Thói quen lành mạnh đầu tiên và quan trọng bậc nhất trong mỗi buổi sáng chính là tập thể dục. Một bài tập yoga hay bài chạy ở phòng gym sẽ mang lại cho mọi người một ngày mới tràn đầy năng lượng.

Không những thế, họ còn cảm thấy rất tự tin vào bản thân.

Rõ ràng, tập thể dục vào buổi sáng sẽ tốt hơn. Vì sau một ngày làm việc mệt mỏi, ít người có hứng thú với việc vận động sau khi tan sở.

Nếu bạn không thể dậy sớm vào lúc 5h để tập thể dục thì hãy thử làm vài bài tập vận động giãn cơ sau khi ngủ dậy khoảng 15 phút. Như thế sẽ giúp đánh thức năng lượng cơ thể, sẵn sàng cho một ngày làm việc mới.

2. Lập kế hoạch làm việc cho một ngày

Tiếp đó, những người thành đạt sẽ lên lịch trình, kế hoạch, mục tiêu và các việc phải làm trong một ngày. Điều này giúp kích thích tiềm năng của cơ thể.

Nhiều người cũng thường có thói quen vạch trong đầu những việc phải làm vào ngày mai trước khi đi ngủ.

Nhưng họ không biết, buổi sáng thường là khoảng thời gian yên tĩnh nhất và đầu óc bạn minh mẫn nhất. Lúc đó, việc lập kế hoạch sẽ nhanh hơn và hợp lý hơn.

Tuy nhiên trong khoảng thời gian lên lịch trình cho một ngày, họ không quên chú trọng đến vấn đề sức khỏe tâm lý của bản thân.

Hãy ghi vào đầu rằng sau một buổi họp căng thẳng, hãy dành 10 phút để đi bộ hoặc ngồi thư giãn tại chỗ.

3. Ăn sáng lành mạnh

Xu hướng "sống vội" khiến chúng ta luôn trong trạng thái đi làm với cái bụng đói hoặc "nhét" tạm một cái bánh mì hay một cốc cà phê vào bụng.

Nếu đọc xong bài này, bạn hãy thay đổi thói quen này.

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên mọi người nên tận dụng tốt thời gian buổi sáng ở nhà để nạp đủ nhiên liệu cho cơ thể, sẵn sàng đối phó với các nhiệm vụ sắp tới.

Điều này giúp bạn tập trung hoàn toàn vào công việc mà không bị phân tâm vì dạ dày "biểu tình".

Hơn nữa, không chỉ có lợi cho sức khỏe, bữa ăn sáng còn là thời điểm tốt để gắn bó gia đình. Trong khi ăn một bát cháo, chỉ cần 5 phút trò chuyện với bạn đời hoặc con cái cũng đủ để thúc đẩy tinh thần bạn trước khi đi làm.

4. Tĩnh tâm

Chúng ta chỉ mải tập trung vào sức khỏe về thể chất mà rất hay quên về sức khỏe tinh thần. Buổi sáng là thời gian hoàn hảo để bạn tìm sự yên bình trong tâm trí. Hãy thiền hoặc hình dung những thành quả sẽ đạt được.

Dù chỉ cần một phút hình dung và suy nghĩ tích cực cũng giúp bạn nâng cao tâm trạng và hình dung được khối lượng công việc của một ngày ra sao.

5. Xử lý công việc khó khăn nhất

Sau một giấc ngủ ngon, năng lượng trong cơ thể sẽ đạt ở mức cao nhất. Vì thế, bạn có nhiều khả năng giải quyết những công việc khó hơn.

Nếu thực hiện được thì ngày làm việc còn lại của bạn sẽ rất thoải mái và nhẹ nhàng. Phần còn lại trong ngày chỉ dùng để giải quyết những việc đơn giản, bạn có được tâm trạng thoải mái đến lúc kết thúc 1 ngày làm việc.

Một ngày làm việc kết thúc, bạn sẽ cảm thấy mình thật sự nhẹ nhõm, vui vẻ, thư giãn. Đó chính là cảm giác thành công!

Theo Forbes/Trí thức trẻ