4 lý do bà nội trợ thích đi chợ hàng ngày hơn siêu thị

Với nhiều bà nội trợ, dù siêu thị ngay gần nhà nhưng hàng ngày họ vẫn thích đi chợ hàng ngày hơn.

Có rất nhiều lý do khiến các phụ nữ vẫn giữ thói quen đi chợ mua thực phẩm cho gia đình. Cụ thể là vì những lý do sau:

Nhiều thực phẩm đa dạng hơn hẳn siêu thị

Ra đến chợ, hầu như muốn tìm gì bà nội trợ cũng dễ dàng có thể đáng ứng. Từ những thực phẩm khó tìm kiếm nhất hay các vật dụng gia đình ít người mua cũng đều có thể tìm thấy ở chợ.

Còn siêu thị, chỉ là một góc của chợ nên các mặt hàng không thể đa dạng bằng. Đó là lý do khiến các chị em thích đi chợ hơn siêu thị vì họ biết ra đến chợ thức gì cũng có sẽ chẳng bao giờ có thể về tay không.

Đi chợ hàng hóa đa dạng hơn hẳn siêu thị.

Ở chợ có nhiều chỗ mua hàng đã quen

Với những bà nội trợ đi chợ hàng ngày, họ quen nhiều cửa hàng và trở thành khách ruột của cửa hàng đó. Bởi thế, khi đã trở thành khách hàng quen, họ mua bán rất dễ dàng hoặc đặt mua cũng tiện lợi và rất an tâm, tin tưởng.

Đặc biệt, đi chợ hàng ngày nên họ cũng biết rõ cửa hàng nào bán đắt, bán rẻ và từ đó tránh ra.

Thực phẩm ở chợ nhiều thực phẩm tươi sống

Khác với siêu thị, các thực phẩm thường để đông lạnh, ít tươi ngon thì ở chợ, thực phẩm chủ yếu là những thực phẩm tươi sống. Bởi thế, những bà nội trợ cũng thích mua bán ngoài chợ hơn.

Cụ thể, thịt cá ở siêu thị đều đã qua bảo quản đông lạnh, mất ngon. Những rau quả cũng hay bị giập do qua tay của nhiều người chọn lựa.

Có cơ hội được mặc cả giá thoải mái

Nếu như mua sắm ở siêu thị, các mặt hàng đều được niêm yết giá cả cụ thể thì ở chợ giá cả lại không được niêm yết. Vì thế, khi đi chợ, bạn có cơ hội được mặc cả và trả giá phù hợp.

Với một số bà nội trợ, họ cảm thấy khá vui vì được “bớt một thêm hai”. Và nếu có kinh nghiệm trả giá sản phẩm, bà nội trợ sẽ mua được giá thành khá rẻ hơn ở siêu thị. Từ đó giúp họ tiết kiệm được một khoản chi phí.

Bất cứ mặt hàng nào, bạn cũng được mặc cả giá thoải mái.

Nhược điểm:

- Mua bán ở chợ truyền thống hàng ngày, nhiều bà nội trợ cũng phải đối mặt với đủ loại tin đồn về an toàn vệ sinh thực phẩm. Bởi rất nhiều sản phẩm ngoài chợ không rõ ràng về nguồn gốc xuất xứ, không được bảo quản, không được kiểm soát đầu vào chặt chẽ như hàng hoá trong siêu thị.

- Những thức phẩm tươi sống ngoài chợ có thể được bày bán lộn xộn, mất vệ sinh.

- Đôi khi đi chợ, bạn cũng sẽ nhận được cái nhìn và thái độ không mấy thiện cảm của phía người bán hàng hoặc thậm chí bị lừa cân không đủ số lượng thật của sản phẩm.

Theo Thanh Hằng (PNN)