8 loại hóa mỹ phẩm có thể tự chế tại nhà

Ghi nhớ những công thức pha chế hóa mỹ phẩm thường dùng trong gia đình để tự chế những lúc hết đột xuất nhé

Trong một gia đình hiện đại không thể không có các loại hóa mỹ phẩm, phải thừa nhận rằng các sản phẩm này giúp cho cuộc sống của chúng ta dễ dàng hơn rất nhiều.

Nhưng có ai giống mình không, đôi khi lại rất lười ra ngoài để mua một số thứ khi chúng hết "đột xuất"...và những lúc như vậy mình thường "chữa cháy" bằng cách tự chế luôn, tất nhiên là có công thức bài bản. Chưa hết, từ các loại hóa mỹ phẩm có sẵn trong nhà, bạn còn có thể làm làm ra một số thứ rất là hay ho luôn nhé!

1. Dung dịch chữa các vết xước đồ gỗ

Các đồ dùng gỗ thường rất đẹp nhưng cũng rất dễ bị xước, nhưng với cách này, các bạn sẽ mau chóng "xóa" đi các vết xước, đồ dùng gỗ sẽ mau chóng bóng loáng và đẹp như cũ.

2. Nước rửa rau quả

Các bạn có biết, dù chúng ta vẫn hay rửa rau quả bằng nước muối nhưng nó chỉ giúp chúng ta "đuổi" sâu thôi không? Các loại hóa chất sẽ không rửa sạch được bằng nước muối đâu, vậy sao lại không thử làm nước rửa rau 
quả, rất dễ mà còn dùng được nhiều lần nữa.

3. Nước đánh bóng trang sức

Các bạn nữ hẳn sẽ mê tít công thức này, đồ dùng trang sức của chúng ta rất dễ bị ố hay bám bẩn. Chỉ với một vài bước đơn giản thì đồ trang sức của chúng ta sẽ sáng lên trông thấy. 

4. Nước tẩy keo dính

Các loại nhãn dán trên chai lọ sau khi được bóc ra thì vẫn còn một số keo bám lại trông rất "ngứa mắt", vậy bạn thường làm như thế nào để rửa sạch chúng. Thử cách này xem và bạn sẽ thích cho mà coi!

5. Chai xịt chống rối tóc

Giữ một chai xịt trong túi xách và các bạn nữ sẽ không sợ bị rối tóc nữa.

6. Thuốc nhỏ lỗ tai

Các bạn nên sử dụng thuốc nhỏ lỗ tai sau mỗi lần đi bơi, mỗi bên tai nhỏ 4 giọt sẽ giúp các bạn vệ sinh tai tốt hơn. Như các bạn đều biết rồi đấy, cả giấm và cồn đều có tác dụng vệ sinh sát khuẩn rất tốt

7. Nước tẩy trang

Nếu chỉ rửa bằng nước có khi mấy bạn phải tốn cả buổi trời mới tẩy sạch các sản phẩm trang điểm trên da nhưng với nước tẩy trang tự làm này thì việc tẩy trang không thể dễ dàng hơn.

8. Thuốc diệt kiến

Nhà bạn nào có nhiều kiến thì thử nhé, đảm bảo sau một thời gian ngắn, lũ kiến sẽ "trốn" mất dạng.

Theo webtretho