Cô gái trẻ tiết kiệm hơn 2 tỷ trong 3 năm, bí quyết nào đã giúp cô đạt được điều ấy?

Những người trẻ thường có thói quen tiêu tiền chưa hết tháng đã hết lương do không biết cách chi tiêu hiệu quả. Nhưng cô gái dưới đây thì ngược lại.

Theo dõi blog cá nhân của Jeraldine Phneah, một blogger người Singapore bạn sẽ hiểu cách tiết kiệm và mẹo quản lý tài chính cá nhân của cô ấy tuyệt vời tới mức nào. Chỉ trong vòng 3 năm rưỡi, cô gái này đã tiết kiệm được 2 tỷ đồng để dự phòng cho bản thân khi bước vào tương lai. Khi ấy, Jeraldine mới 26 tuổi.

Bí quyết đầu tiên để tiết kiệm của Jeraldine Phneah là thực hiện lối sống tối giản mỗi ngày. Tại Singapore, mọi chi phí sinh hoạt đều khá đắt đỏ, song Jeraldine Phneah luôn cố gắng tiết kiệm hết mức có thể.

co-gai-tre-tiet-kiem-hon-2-ty-trong-3-nam-bi-quyet-nao-da-giup-co-dat-duoc-dieu-ay

Jeraldine Phneah

Quy tắc của Jeraldine Phneah là mua sắm đồ dùng cá nhân có mức giá phải chăng. Cô cũng ít xem tivi, ít dùng điều hòa, hạn chế tối đa việc mua sắm quần áo, phụ kiện thời trang cho bản thân.

Jeraldine Phneah còn hủy theo dõi những người mà cô đánh giá là có lối sống xa hoa, thường xuyên khoe ảnh ăn uống sang chảnh, mua đồ hiệu đắt đỏ.

Jeraldine Phneah cố gắng tự nấu cho mình và gia đình có những bữa cơm hàng ngày, giảm tinh bột và tăng cường rau xanh. Không những vậy, cô còn tối giản trong cả việc tổ chức đám cưới và hưởng tuần trăng mật với chồng mình. Hoa cưới được cô mua ở chợ, đặt áo cưới ở một cửa hàng bình dân và chọn Việt Nam để hưởng trọn vẹn khoảnh khắc vợ chồng son.

Ngoài học tập cách tiết kiệm cực kì hiệu quả của Jeraldine Phneah, những người trẻ có thể thực hiện một số quy tắc sau để có thể tiết kiệm được tiền bạc giúp bạn thực hiện được những kế hoạch trong tương lai:

1. Ngừng đăng ký

Bỏ qua đăng ký địa chỉ email của bạn từ những lời mời hấp dẫn của các thương hiệu, cửa hàng hay shop thời trang mà bạn thấy khó cưỡng. Thường xuyên bị tấn công bởi những lời đề nghị hấp dẫn có thể làm lụi dần ý chí của bạn.

2. Lên danh sách trước khi mua sắm

Nhiều chị em có thói quen mua vô tội vạ các sản phẩm trong siêu thị chỉ vì cảm thấy thích hoặc hứng thú mà không hề tính toán trước và không biết nó có thực sự cần thiết cho cuộc sống của mình hay không. Điều này dẫn đến tình trạng cháy túi vì lỡ vung tay quá trán.

Để tránh điều này xảy ra, chị em nên lập trước một danh sách các thứ cần phải mua trước khi ra ngoài. Và chắc chắn mình chỉ mua những thứ đó. Nếu khi tới siêu thị hoặc cửa hàng tiện lợi, mới phát sinh nhu cầu mua một sản phẩm nào đó hoặc chỉ vì thấy ưng mắt hãy cân nhắc thật kĩ và hỏi ý kiến người đi cùng để xem món đồ đó có đáng để bạn mua hay không.

Đặc biệt, chị em nên dành thời gian tìm hiểu trước những mặt hàng giảm giá ở nơi bạn muốn đến mua sắm để không bỏ lỡ cơ hội mua được sản phẩm giá hời.

co-gai-tre-tiet-kiem-hon-2-ty-trong-3-nam-bi-quyet-nao-da-giup-co-dat-duoc-dieu-ay

3. Giới hạn số tiền chi tiêu mỗi ngày dựa trên thu nhập

Nếu muốn tiết kiệm tiền, bạn cần tiêu ít hơn 30% số tiền hôm đó kiếm được. Ví dụ bạn làm ra 100.000 đồng thì chỉ tiêu dưới 30.000 đồng.

4. Biến nhà bạn thành phòng tập thể dục

Tất cả những gì bạn cần là một đôi giày chạy. Đi bộ và chạy là miễn phí và bạn có thể làm theo những hướng dẫn tập luyện trên mạng. Thêm vào một cặp tạ, một bộ dây nhảy và thảm tập là bạn có thể làm săn chắc cơ thể và săn chắc luôn tài khoản của mình.

5. Tập thói quen sử dụng tiền mặt thay vì dùng thẻ

Với sự hiện đại và phổ biến của chiếc thẻ ATM mà hiện nay có rất nhiều chị em có thói quen không cần mang theo tiền mặt. Tuy nhiên, nhược điểm của kiểu thanh toán này lại dễ khiến việc chi tiêu mất kiểm soát và vượt mức cho phép nếu người sử dụng không biết tính toán kĩ lưỡng.

Nếu muốn tiết kiệm, chị em hãy tập thói quen luôn mang một khoản tiền nhất định và chỉ chi tiêu trong khoản tiền đó.

6. Chia sẻ chi phí với người khác

Có rất nhiều cách khác nhau để có thể chia sẻ chi phí với người khác. Ví dụ, mua chung đồ trực tuyến để giảm cước vận chuyển, chia tiền ăn khi đi ăn chung... Nhờ thế, bạn sẽ không phải một mình gánh chi phí.

7. Không tiêu quá đà trong những cuộc vui

Việc cà phê bạn bè là một cách giảm stress khá tốt. Tuy nhiên, nhu cầu này cũng tiêu tốn một khoản tiền không nhỏ của bạn. Lúc tụ tập ăn uống, cà phê với bạn bè có thể mang lại cảm giác thoải mái ngay lúc đó nhưng lại đẩy bạn vào tình trạng cháy túi vào cuối tháng.

Để tận hưởng giây phút thoải mái bên bạn bè mà không chi tiêu quá tay bạn hãy chọn ăn ở nhà trước khi đi chơi. Hoặc chỉ đi ra ngoài ăn tối, cà phê mà tránh các dịch vụ xa hoa, đắt đỏ.

Theo GiaDinh