Bạn sẽ đi mua ngay rau cần tây về ép nước uống nếu như biết điều 'thần kỳ' này

Rau cần tây có tác dụng tuyệt vời giúp ổn định huyết áp, thanh lọc cơ thể giảm cân hiệu quả.

Có rất nhiều cách giúp bạn giảm cân, thanh lọc cơ thể. Tuy nhiên sử dụng rau cần tây ép lấy nước uống là một trong những cách đơn giản được nhiều người lựa chọn.

Trong cần tây có lượng canxi, sắt, phốt pho, protid nhiều gấp đôi so với các loại rau khác. Các axít amin tự do, tinh dầu, mannitol, inositol, các loại vitamin trong cần tây hỗ trợ tuần hoàn máu, tăng cường khả năng miễn dịch và bổ não.

Những người mắc bệnh thiếu máu, bệnh Hodgkin, các chứng xuất huyết uống nước ép cần tây sẽ rất hiệu quả trong điều trị bệnh, do cần tây chứa nhiều magnesium và sắt.

ban-se-di-mua-ngay-rau-can-tay-ve-ep-nuoc-uong-neu-nhu-biet-dieu-than-ky-nay

Các chất xơ trong cần tây giúp loại bỏ cholesterol trong máu, cải thiện sức khỏe tim mạch. Mỗi ngày uống một cốc nước ép cần tây sẽ giảm nguy cơ bệnh tật, thanh lọc cơ thể và giữ cân nặng trong tầm kiểm soát.

Thành phần:

1 bó rau cần tây

1 trái chanh

1 ly nước

Rau cần tây xay nhuyễn, thêm nước cốt chanh cùng nước lọc vào thành một loại đồ uống. Hãy uống chúng vào buổi sáng, khi dạ dày còn rỗng liên tiếp trong 5 ngày.

Cần tây là một trong những chất chống oxy hóa mạnh nhất được biết đến với những hợp chất như beta carotene và zeaxanthin, vitamin C, K và E. Loại cây này còn được dùng để trung hòa một số chất gây ung thư nhất định và cũng để ức chế sự phát triển khối u.

ban-se-di-mua-ngay-rau-can-tay-ve-ep-nuoc-uong-neu-nhu-biet-dieu-than-ky-nay
 

Các chất trong cần tây có tác dụng chống viêm rất tốt, đặc biệt có hiệu quả trong bệnh viêm khớp dạng thấp. Cần tây cũng rất hữu ích trong điều trị nhiễm trùng đường tiết niệu.

Ngoài ra bạn cũng có thể kết hợp thêm rau cần tây với dứa và dưa chuột.

Rau cần tây + Dứa + Dưa chuột

Thành phần: (1 ly nước ép)

- 3 khoanh dứa tươi (khóm)

- 1 chén rau cần tây xắt nhỏ (mùi tây)

- 1 quả dưa chuột

Thực hiện: Rửa sạch các nguyên liệu đã chuẩn bị rồi lần lượt cho vào máy ép lấy và uống ngay mà không thêm bất kỳ đường hay thức uống chứa đường nào.

ban-se-di-mua-ngay-rau-can-tay-ve-ep-nuoc-uong-neu-nhu-biet-dieu-than-ky-nay
 

- Uống vào buổi sáng, tốt nhất là sau trước bữa ăn 20 phút.

- Không để nước ép này ở ngoài quá lâu (không quá 15 phút) vì có thể khiến chúng bị biến đổi và không còn bổ dưỡng nữa.

- Ngoài ra, để tăng hương vị bạn có thể cho thêm 1 lát gừng mỏng vào cùng các thành phần trên khi ép, gừng cũng có tác dụng giảm mỡ rất tốt.

Vy Vy(TH)

Theo Phụ Nữ News