Bác sĩ phát hiện sinh vật lạ mắc trong cổ họng người phụ nữ do thói quen uống nước suối

Các bác sĩ tìm thấy một con đỉa hút máu trong cổ họng của một người phụ nữ có thói quen uống nước suối.

Người phụ nữ 65 tuổi tên Wang, đã đến gặp bác sĩ ở Guiyang, Trung Quốc vì tình trạng ho ra máu và cảm thấy như có thứ gì đó di chuyển trong cổ họng.

Các bác sỹ ngay lập tức nội soi phế quản và phát hiện sinh vật có kích thước khoảng 3cm. Sinh vật này đang bám chặt vào thành khí quản của bà Wang và loại bỏ nó một cách mạnh mẽ sẽ gây thương tích cho người phụ nữ. 

bac-si-phat-hien-sinh-vat-la-mac-trong-co-hong-nguoi-phu-nu-do-thoi-quen-uong-nuoc-suoi

 Sinh vật mắc trong họng người phụ nữ. Ảnh: Dailymail

Các bác sỹ sau đó đã dùng phương pháp đóng băng sinh vật bằng đá khô và bóc nó từ thành cổ họng của người phụ nữ này. Tiến sĩ Yao Hongmei cho biết: "Trong những trường hợp tương tự liên quan đến đỉa trong quá khứ, các bác sĩ đã trích xuất ký sinh trùng bằng cách đóng băng chúng. Đỉa rơi vào trạng thái ngủ đông ở nhiệt độ thấp, vì vậy tôi đã phun chất đông lạnh carbon dioxide lên nó, hạ thấp một phần cơ thể của nó xuống âm 80 độ C. Nó đóng băng, và không thể mút vào thành khí quản của bệnh nhân, tôi có thể dễ dàng loại bỏ nó".

Bà Wang làm việc trong một trang trại và có thói quen uống nước suối. Thói quen này có thể khiến bà nuốt phải trứng đỉa hoặc ấu trùng, chúng nở ra và lớn lên trong khí quản của bà. Theo các bác sĩ, nếu không được phát hiện kịp thời, sinh vật này có thể đã tấn công xoang của bệnh nhân.

Đỉa là một loại giun phân đoạn có mút ở hai đầu cơ thể, một trong số đó có miệng và được sử dụng để hút máu. Đỉa có thể có kích thước từ nhỏ đến 20 cm (tám inch) hoặc dài hơn khi duỗi ra, và được tìm thấy trên khắp thế giới.

Đỉa hút máu bằng cách tạo ra những vết cắt nhỏ trên da của chúng sau đó phủ nó vào nước bọt làm tê liệt khu vực và làm tăng lưu lượng máu.

Hiện nay nguồn nước vừa bị nhiễm hóa chất, vừa chứa nhiều vi sinh vật và kí sinh trùng nên khó có thể dùng ngay. Uống nước đun sôi là giải pháp tốt của người dân. Bản chất của việc đun sôi là dùng nhiệt để tiêu diệt hoàn toàn vi sinh vật, ký sinh trùng gây ô nhiễm trong nguồn nước. 

Việc uống nước chưa được đun sôi hay diệt khuẩn vô cùng có hại cho sức khỏe. Nó không chỉ khiến cho vi khuẩn và vi trùng có hại cho sức khỏe mà còn có thể gây nhiều bệnh nguy hiểm. 

Theo VietQ