8 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép 'dạo chơi' công viên Hoàng Văn Thụ

Theo ghi nhận ban đầu của cơ quan chức năng, 8 người Trung Quốc thừa nhận nhập cảnh trái phép theo đường tiểu ngạch từ phía Bắc, sau đó đi xe hơi vào TP.HCM để tránh dịch COVID-19 và kiếm việc làm.

Tối 30-7, nguồn tin của Tuổi Trẻ Online xác nhận cơ quan chức năng quận Tân Bình, TP.HCM đã phát hiện 8 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Thông tin ban đầu vào sáng cùng ngày, tổ công tác Công an phường 2, quận Tân Bình tuần tra phát hiện 8 người (6 nam, 2 nữ) nghi vấn là người có quốc tịch Trung Quốc nhập cảnh trái phép tại công viên Hoàng Văn Thụ.

Qua kiểm tra giấy tờ tùy thân, 6 người xuất trình được hộ chiếu nhưng chưa có dấu nhập cảnh của cơ quan có thẩm quyền cấp phép nhập cảnh vào Việt Nam, 2 người còn lại chưa xuất trình được giấy tờ tùy thân.

Lực lượng chức năng đã đưa 8 người trên đến địa chỉ số 3 Nguyễn Hiến Lê (phường 13, quận Tân Bình) để cách ly theo quy định.

Trước đó, sáng cùng ngày cơ quan chức năng quận Tân Phú đã phát hiện 11 người Trung Quốc nghi nhập cảnh trái phép. Cả 11 người này đã được đưa đến số 28 Chế Lan Viên (phường Tây Thạnh, quận Tân Phú) để cách ly theo quy định.

Phát hiện 11 người Trung Quốc nghi nhập cảnh trái phép ở quận Tân Phú, TP.HCMTTO – Ngày 30-7, cơ quan chức năng đã đưa 11 người Trung Quốc nghi nhập cảnh trái phép đến số 28 Chế Lan Viên, phường Tây Thạnh, quận Tân Phú, TP.HCM để cách ly theo quy định.

Theo Tuổi Trẻ

----

Xem thêm:

Người dân báo chính quyền, chặn 6 người Trung Quốc nhập cảnh chui qua đường biển

Phát hiện tàu lạ chở 6 người di chuyển từ phía biển vào đất liền có dấu hiệu khả nghi, người dân làm nghề khai thác thủy sản tại TP Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh đã báo chính quyền để kịp thời bắt giữ nhóm người Trung Quốc nhập cảnh trái phép.

Nhóm 6 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam từ đường biển bị lực lượng chức năng tại TP Móng Cái bắt giữ - Ảnh: VÂN ANH

Ngày 31-7, UBND TP Móng Cái thông tin về việc lực lượng chức năng trên địa bàn vừa bắt giữ nhóm 6 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam bằng đường biển nhờ tin báo của người dân cung cấp. 

Cụ thể vào sáng 29-7, chị Vy Thị Hương - hội viên phụ nữ chi 5, thuộc xã Hải Đông, TP Móng Cái đang khai thác thủy sản tại bãi biển khu vực thôn 2, xã Hải Đông thì phát hiện một tàu lạ chở 6 người di chuyển từ phía biển vào khu vực đất liền có dấu hiệu khả nghi.

Đúng lúc này, chị Trịnh Thị Liều (cũng trú tại xã Hải Đông) làm nghề thu mua hải sản có gọi điện cho chị Hương để trao đổi về việc thu mua hải sản và được chị Hương thông tin về việc nhóm người có dấu hiệu khả nghi đang chuẩn bị cập vào đất liền.

Chị Hương nhờ chị Liều báo ngay cho chính quyền địa phương để kịp thời kiểm tra, xử lý. Nhận thông tin, Công an TP Móng Cái phối hợp với các lực lượng chức năng vào cuộc khoanh vùng, bao vây.

Đến 10h ngày 29-7 đã ngăn chặn, bắt giữ được 6 người trên tàu (đều là công dân Trung Quốc) đang nhập cảnh trái phép vào TP Móng Cái. Lực lượng chức năng cũng bắt giữ chủ tàu và người lái taxi khi phối hợp vận chuyển người trái phép.

Hiện Công an TP Móng Cái đang tập trung điều tra để xử lý theo quy định.

Tiến Thắng

Theo Tuổi trẻ

-----

Xem thêm:

+Nhập cảnh trái phép 'nhộn nhịp' vùng biên Hà Giang, chỉ một đồn đã bắt được 2.500 người

+Bệnh nhân mắc Covid-19 thứ 450 đến Aeon Mall liên tục 7 ngày

+Dịch Covid-19 tại Đà Nẵng 'đang rất nguy cấp'

-----