Xu hướng chọn mua máy lọc nước của người tiêu dùng

Năm 2015 có nhiều nhãn hiệu máy lọc nước mới được mở ra tại thị trường Việt Nam. Song song với sự phát triển của công nghệ, những cột mốc giới hạn cho một chiếc máy lọc nước cũng bị thay đổi liên tục.

Nếu như trước đây, máy lọc  nước là thiết bị ít người biết đến và nó chỉ có chức năng đơn thuần duy nhất là tạo ra nguồn nước sạch, tinh khiết và an toàn cho người sử dụng thì ngày nay, hiện đại hơn, nhu cầu sử dụng các thiết bị lọc nước tăng đột biến, nó đã được trang bị thêm nhiều tính năng hiện đại đáp ứng nhu cầu nước không chỉ đơn thuần là sạch mà còn tốt cho sức khỏe của người tiêu dùng.

Vậy công nghệ nào đang được người tiêu dùng ưa chuộng nhất và xu hướng chọn mua máy lọc nước của người tiêu dùng trong thời điểm này là những tiêu chí gì, hãy cùng điểm lại những yếu tố dưới đây:

1. Lọc nước hiệu quả với mọi nguồn nước đầu vào

Giới chuyên gia đã khẳng định: Máy lọc nước áp dụng công nghệ thẩm thấu ngược RO đang là xu hướng được ưa chuộng năm 2015!

Bạn cần chọn những loại máy lọc nước khác nhau cho những nguồn nước đầu vào khác nhau. Có những loại máy rất kén nguồn nước đầu vào, chỉ phù hợp với nước máy cực sạch hay không thể lọc được nước nhiễm Canxi. Điều này gây khó khăn cho người mua hàng.

Năm 2015, thời kỳ công nghệ bùng nổ, nhiều công nghệ lọc nước cũng theo đó ra đời, tuy nhiên so về khả năng lọc, công nghệ RO vẫn được coi là đỉnh cao trong ngành lọc nước.

Máy lọc nước công nghệ RO sử dụng màng lọc RO (Reverse Osmosis) với cơ chế lọc thẩm thấu ngược. Nó ngược với các cơ chế lọc thẩm thấu thông thường khác như lõi lọc Ceramic, lọc Nano và lọc UF không dùng điện, không có nước thải hiện nay.

Nhận biết được những tính năng đặc biệt của công nghệ RO:

Công nghệ lọc nước thẩm thấu ngược (Reverse Osmosis- RO) là một giải pháp màng lọc kỹ thuật nhằm loại bỏ nhiều loại phân tử lớn, tách ly các ion tồn tại dưới dạng muối khoáng hòa tan bằng cách dùng áp lực của máy bơm đẩy nước qua màng bán thấm.

Kết quả là các muối khoáng hòa tan được giữ lại ở phía bên áp lực của màng và chỉ cho nước sạch (gần tinh khiết) đi qua một cách chọn lọc... nên ngay từ khi ra đời công nghệ lọc thẩm thấu ngược (R.O) được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực như Y học, công nghệ thực phẩm, công nghệ rửa xe, sản xuất nước uống đóng chai, đóng bình, xử lý nước biển, khử trùng, lọc nước uống cho các nhà du hành vũ trụ…

Chính nhờ khả năng lọc hoàn hảo, máy lọc nước áp dụng công nghệ R.O phù hợp với mọi nguồn nước, bất kể là lọc nước máy, nước giếng khoan hay nước mưa, nước đầu ra luôn đảm bảo là nước hoàn toàn tinh khiết, sạch, và đảm bảo an toàn tuyệt đối cho sức khỏe con người. Chính vì vậy, trong năm 2015 máy lọc nước RO vẫn là xu hướng đi đầu, được người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn.

2. Máy lọc nước càng nhiều lõi lọc càng bổ sung thêm nhiều khoáng chất cho cơ thể

Trước đây đại đa số các loại máy lọc nước đều chỉ bao gồm 5 lõi lọc cơ bản với chức năng tạo ra nguồn nước hoàn toàn tinh khiết. Tuy nhiên, ngày nay công nghệ hiện đại nhu cầu của con người ngày càng cao, thiết bị này đã được cải tiến thêm nhiều chức năng mới để đáp ứng nhu cầu của người sử dụng.

Ngày nay, máy lọc nước RO không chỉ đơn thuần tạo ra nguồn nước tinh khiết nữa, máy lọc nước còn được tăng cường thêm những lõi lọc nâng cấp có tác dụng bổ sung chất khoáng tự nhiên, cân bằng pH, trung hòa axit dư thừa, làm giàu Oxy trong nước. Đây đều là những tiến bộ mới, để giúp nước vừa sạch, vừa tốt cho sức khỏe con người.

3. Máy lọc nước chính hãng, chất lượng đảm bảo

Chất lượng cũng là một trong những yếu tố quan trọng người tiêu dùng đặt lên hàng đầu khi chọn mua máy lọc nước. Đa số các loại máy lọc nước R.O hiện nay đều bao gồm tối thiểu 5 cấp lọc, 03 lõi lọc thô, 01 màng R.O và 01 lõi T33. Những loại máy chất lượng tốt, 03 lõi lọc thô sẽ gồm 02 lõi than hoạt tính và 01 lọc thô PP giúp tăng khả năng hấp phụ các ion kim loại nặng.

Riêng phần màng lọc R.O quan trọng nhất trong máy, loại tốt phải là màng RO Filmtech do hãng Dow – Một tập đoàn lớn của Mỹ sản xuất. Một số loại màng lọc khác cũng được nhiều hãng máy lọc nước dùng như màng R.O Pentair, màng R.O Rotech, màng R.O Vontron… Tuy nhiên chất lượng không thể đảm bảo bằng màng R.O Dow Filmtech. Vì vậy, khi mua máy lọc nước, người tiêu dùng cũng nên lưu ý đặc điểm này.

4. Thời gian bảo hành máy lọc nước cũng là yếu tố quan trọng

Máy lọc nước có thời gian bảo hành lâu dài là yếu tố quan trọng khẳng định chất lượng bền bỉ của sản phẩm!

Chất lượng máy lọc nước tốt bao giờ cũng đi kèm theo dịch vụ bảo hành và chăm sóc trước và sau bán hàng. Thời gian bảo hành sản phẩm càng lâu, giúp cho người tiêu dùng càng hạn chế được những rủi ro có thể xảy ra trong quá trình sử dụng, và cũng là yếu tố quan trọng cho thấy sản phẩm đó có tốt hay không.

Chắc chắn những loại máy chất lượng kém, thời gian bảo hành sẽ ngắn, và dịch vụ hậu mãi, chăm sóc khách hàng cũng không được tốt, kém chuyên nghiệp. Thông thường, đa số máy lọc nước R.O trên thị trường hiện nay bảo hành từ 1 – 2 năm, gần như rất ít máy được bảo hành 3 năm.

Máy lọc nước RO Sawa là thiết bị lọc nước duy nhất tại Việt Nam được bảo hành lên đến 03 năm phần điện – 01 năm màng lọc R.O. Hơn nữa, Sawa trang bị phần mềm lưu trữ thông tin khách hàng giúp Sawa chăm sóc khách hàng của mình hết sức chu đáo như: Nhắc nhở thay lõi lọc định kỳ, bảo trì, bảo dưỡng miễn phí, tặng lõi lọc cho khách hàng thân thiết… Giúp người mua yên tâm trong suốt quá trình sử dụng sản phẩm.

5. Máy lọc nước có mẫu mã đẹp, kiểu dáng sang trọng

Sau chất lượng, yếu tố thẩm mĩ cũng được khách hàng quan tâm đến mỗi khi tìm mua máy lọc nước. Xu hướng năm 2015 là những loại máy gọn gàng, tiện ích, có thể lắp đặt ở nhiều vị trí khác nhau trong nhà.

Hiện nay, máy lọc nước thường được lắp dưới hai hình thức. Một là đặt bên dưới gầm bếp để tiết kiệm không gian cho những căn hộ có diện tích hẹp. Hai là lắp kèm theo vỏ tủ đựng máy, đặt trong phòng bếp hoặc phòng khách, vừa tiện cho việc lấy nước, vừa đóng vai trò như một đồ vật trang trí làm đẹp thêm cho không gian ngôi nhà. Người mua nên chọn tủ đựng máy làm bằng chất liệu Inox Không nhiễm từ, có bề mặt sáng bóng, sang trọng và độ bền cao nhất.

Theo chg