Xôn xao tin đồn chú lợn được khỉ 'hóa thân' ở Hà Giang

Mấy ngày vừa qua, người dân xã Đạo Đức (Vị Xuyên, Hà Giang) liên tục xôn xao vì một sự việc kỳ lạ xảy ra khi địa phương này xuất hiện một con lợn mới sinh có nhiều bộ phận giống hệt loài khỉ.

Sự việc càng trở nên phức tạp khi hàng trăm lời đồn đoán, những câu chuyện kỳ quái được thêu dệt và lan truyền khắp nơi khiến không chỉ chủ nhân con lợn đặc biệt này hoảng sợ, mà người dân địa phương cũng cảm thấy hoang mang.

Dù rằng con lợn này đã chết ngay sau khi sinh và được chôn cất, nhưng nhiều người hiếu kỳ vẫn tìm tới để được mục kích. Câu chuyện có thật nói trên diễn ra ở thôn Làng Nùng, xã Đạo Đức, huyện Vị Xuyên (tỉnh Hà Giang). Gia đình phát hiện ra sự lạ lùng được người dân quan tâm là nhà ông Trần Thế Lợi (SN 1967).

Mấy ngày vừa qua, gia đình ông Trần Thế Lợi liên tục đón hàng ngàn người đến hỏi thăm và xin được xem mặt con lợn có khuôn mặt của khỉ, Ông Lợi kể lại, vào khoảng 11h trưa (27/3), bà Nguyễn Thị Thơm (SN 1968, vợ ông Lợi) có lên mộ thắp hương cho tổ tiên.

Vô tình nhìn thấy con lợn nái của gia đình mình đã sinh, thậm chí sinh 4 con, nhưng hai con bị lợn mẹ và những con khác khác đè lên. Ông Lợi phát hiện một con lợn con đang rất yếu ớt. Khi nhấc con lợn này lên thì phát hiện lợn có hình thù kỳ lạ, ông cầm chạy về nhà đưa cho vợ mình xem và hô hào những nhà hàng xóm ở gần về… “chiêm ngưỡng”.

xon-xao-tin-don-chu-lon-duoc-khi-hoa-than-o-ha-giang

Chú lợn được cho là giống khỉ khiến dư luận địa phương hoang mang.

Theo ông Lợi, con lợn sơ sinh của ông sinh ra có chân na ná của trẻ sơ sinh, nhưng miệng lại giống hệt miệng khỉ. Câu chuyện lạ lẫm cứ thế lan truyền khiến người dân cả vùng hiếu kỳ. 

Gia đình ông Lợi cho biết, vì muốn để những người hiếu kỳ xem nên ông quyết định mang bình rượu ra ngâm lợn con kỳ dị này. Tuy nhiên vì có quá nhiều người đến xem đã xách lợn ra ngoài chụp ảnh nên lợn có dấu hiệu phân hủy. Vì thế, hai vợ chồng bà đã bàn nhau chôn chú lợn này.

Bà Thơm cho biết: “Bây giờ người dân từ khắp nơi đổ xô đến đây xem rồi đồn chuyện đi lung tung khiến vợ chồng chúng tôi cũng hoang mang lắm!”. Sự việc cứ thế lan truyền đi khắp nơi, một đồn mười, mười đồn trăm và chẳng mấy chốc chuyện con lợn có khuôn mặt kỳ lạ được đồn đại khắp nơi, vượt ra khỏi địa phương. Tin này lan đi, hàng ngàn người hiếu kỳ đã tìm đến để chứng kiến và từ đó những tin đồn lại được dịp bùng phát. 

xon-xao-tin-don-chu-lon-duoc-khi-hoa-than-o-ha-giang

Bà Thơm kể chuyện về chú lợn kỳ là và cả những hoang mang của mình sau sự việc.

Tuy nhiên vì người dân hiếu kỳ đến xem và tung ra tin đồn thất thiệt, một đồn mười, mười đồn trăm, khiến sự việc vượt khỏi tầm kiểm soát. Chính quyền thôn và xã đã phối hợp vận động tuyên truyền, cũng như triển khai các lực lượng chức năng kiểm soát không để tình hình địa phương phức tạp thêm.

Hiện tại, sau khi tuyên truyền vận động, mọi chuyện đã được lắng xuống. nhưng chính quyền địa phương vẫn kiên quyết phải dẹp bỏ tận gốc những tin đồn như thế này.

Theo PNN