Xe khách dịp lễ 2/9: Không tăng giá vé, sẽ xử lý nghiêm xe nhồi nhét khách

Các xe khách phục vụ người dân đi lại trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 được yêu cầu không tăng giá vé, đồng thời lực lượng chức năng sẽ tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm xe nhồi nhét, chặt chém và đón trả khách tùy tiện...

 Dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay sẽ kéo dài 3 ngày từ thứ Bảy đến hết thứ Hai (2- 4/9), do đó dự kiến nhu cầu đi lại của người dân dự kiến sẽ tăng cao. 

Đến thời điểm hiện tại, đại diện nhiều bến xe lớn tại Hà Nội như Mỹ Đình, Gia Lâm, Giáp Bát... cho biết đã hoàn tất các kế hoạch đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách và tăng cường an ninh trật tự, đảm bảo an toàn giao thông.

Xe khách dịp lễ 2/9: Không tăng giá vé, sẽ xử lý nghiêm xe nhồi nhét khách

Dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 luôn là một trong những đợt cao điểm khi lượng hành khách tăng đột biến tại các bến xe.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Mạnh Tuấn - Phó giám đốc Bến xe Mỹ Đình cho biết: Bến xe đã có kế hoạch tăng cường từ 50-100 xe để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân. Theo dự đoán lượng khách trên bến có thể tăng mạnh vào chiều 1/9 và sáng 2/9 trên một số tuyến đường có cự ly trung bình ngắn. Tuy nhiên, do việc điều chuyển xe sang một số bến khác nên nhu cầu đi lại của người dân tại bến Mỹ Đình không cao bằng các năm khác.

"Chúng tôi cũng đã xây dựng phương án tổ chức giao thông, sắp xếp và điều tiết phương tiện, triển khai kịp thời phương án tăng cường xe để giải tỏa khách trong ngày cao điểm. Chúng tôi cũng yêu cầu các nhà xe không tăng giá vé, nhồi nhét khách. Nếu phát hiện sẽ phối hợp với lực lượng chức năng xử lý nghiêm”, ông Tuấn nói.

Trong khi đó, theo ông Nguyễn Đức Vui - Giám đốc Bến xe Gia Lâm nhận định, dịp nghỉ lễ 2/9, dự báo hành khách về Bến Gia Lâm tăng khoảng 20-30% so với ngày nghỉ cuối tuần nhưng bến đã có phương án giải tỏa khách ngày cao điểm.

"Bên cạnh việc đảm bảo phương tiện phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, phía Ban quản lý Bến xe Gia Lâm chúng tôi sẽ phối hợp các đơn vị chức năng như Công an phường, Công an quận, Đội cảnh sát giao thông số 5 và lực lượng Thanh tra giao thông để thống nhất các phương án bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong dịp này", ông Nguyễn Đức Vui khẳng định.

Cũng theo ông Vui, Bến xe Gia Lâm đã lên kế hoạch tăng cường công tác điều hành, đặc biệt là kiểm soát xe vào bến đón, trả khách đúng vị trí quy định. Đồng thời yêu cầu các nhà xe thu tiền vé hành khách và hành lý đúng giá quy định. Kiên quyết không cho xuất bến đối với phương tiện không đủ tiêu chuẩn, chất lượng, chở quá tải, quá số người quy định.

Xe khách dịp lễ 2/9: Không tăng giá vé, sẽ xử lý nghiêm xe nhồi nhét khách

Theo khuyến cáo của BQL các bến xe, hành khách khi đi xe nên vào bến mua vé để đảm bảo các quyền lợi và tránh hiện tượng nhồi nhét, tăng giá vé vượt quá quy định.

Tại Bến xe Giáp Bát, ông Nguyễn Tất Thành - Giám đốc Bến xe cho biết, để phục vụ việc đi lại của người dân trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 được nhanh chóng, có hiệu quả và không để xảy ra sự cố trong những ngày cao điểm, Bến xe Giáp Bát đã lên kế hoạch và đảm bảo 100% quân số túc trực. Các tuyến dự kiến có lượng khách đi lại đông là Thái Bình, Thanh Hóa, Nam Định, Ninh Bình...

"Nhân viên an ninh tại bến sẽ kiểm soát từng xe, không để các hiện tượng khách lên xe không có vé, lái phụ xe tranh giành, ép khách, thu tiền cao hơn giá vé quy định. Đặc biệt là tăng cường phối hợp với các lực lượng chức năng ngoài bến xe để điều hành phân luồng giao thông, giữ gìn trật tự an toàn xã hội, tránh xảy ra va chạm và ùn tắc giao thông", ông Thành nói.

Đặc biệt, theo ông Nguyễn Tất Thành cho biết, mới đây phía Sở GTVT Hà Nội đã tiến hành lắp đặt các Camera tại một số điểm trên đường Giải Phóng, Kim Đồng để tăng cường giám sát, xử lý tình trạng dừng đỗ, đón trả khách không đúng nơi quy định.

"Để đảm bảo an ninh trật tự đảm bảo giao thông trong dịp nghỉ lễ này, chúng tôi cũng sẽ phối hợp với các lực lượng chức năng như Thanh tra Giao thông quận Hoàng Mai, Đội CSGT số 14, Công an quận... để phân làn, phân luồng giải tỏa tránh ùn tắc giao thông và kiểm tra, xử lý các nhà xe vi phạm", ông Nguyễn Tất Thành cho hay.

Theo khuyến cáo của Ban quản lý các bến xe, để đảm bảo quyền lợi khi đi lại trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 cũng như các dịp khác, hành khách nên vào bến để mua vé nhằm tránh tình trạng các nhà xe lợi dụng dịp cao điểm để nhồi nhét, thu tiền vé vượt quá mức quy định.

Theo giadinhvietnam