Vụ tài xế xe Mercedes tông ch.ế.t người: Từ 2 năm tù giam còn 2 năm tù treo

TAND cấp cao tại Đà Nẵng vừa tuyên án phúc thẩm, chấp nhận kháng cáo của ông Ngô Duy Bình - người đã lái xe khi đã uống bia, tông chết người, nhiều ngày sau mới đầu thú.

Nguồn tin Báo Người Lao Động cho hay là thay mặt HĐXX phúc thẩm TAND cấp cao tại Đà Nẵng, thẩm phán Phạm Việt Cường đã ký bản án số 160, chấp nhận kháng cáo của bị cáo Ngô Duy Bình (ngụ TP Nha Trang, Trưởng phòng giao dịch của một ngân hàng ở huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa) từ 2 năm tù giam còn 2 năm tù treo.

vu-tai-xe-xe-mercedes-tong-ch-e-t-nguoi-tu-2-nam-tu-giam-con-2-nam-tu-treo

Bị cáo Ngô Duy Bình, Trưởng phòng giao dịch của một ngân hàng ở huyện Diên Khánh (Khánh Hòa), tại phiên tòa sơ thẩm vào tháng 9-2023

HĐXX TAND cấp cao tại Đà Nẵng không chấp nhận kháng cáo của người đại diện hợp pháp của bị hại yêu cầu tăng hình phạt.

Bản án cho thấy khoảng 11 giờ 30 phút ngày 3-3-2023, bị cáo Bình lúc này là Trưởng phòng Phòng Giao dịch một ngân hàng ở Diên Khánh ăn trưa cùng đồng nghiệp và uống bia có pha nước suối. Đến khoảng 16 giờ cùng ngày, do có việc gia đình nên ông Bình một mình điều khiển ô tô hiệu Mercedes Benz E200 màu nâu, biển kiểm soát79A-093.02 về Nha Trang.

Trên đường về, do thiếu quan sát nên ông Bình va chạm với tay lái bên trái và gác chân sau bên trái của xe máy, biển kiểm soát 79Z1-445.91 do ông Gelinas G. (Quốc tịch Canada) điều khiển chở vợ và con gái cùng ngã xuống đường.

Khi xảy ra va chạm, ông Bình nghe tiếng động va chạm bên phải hông ô tô. Ông Bình biết ô tô đã va chạm với xe máy nhưng cho rằng va quẹt nhẹ nên không dừng xe mà tiếp tục điều khiển ô tô đi thẳng.

Vụ tai nạn khiến ông Gelinas G bị thương, người vợ tử vong tại bệnh viện.

Bốn ngày sau, ngày 7-3-2023, sau khi đọc được thông tin về vụ tai nạn, ông Ngô Duy Bình đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Diến Khánh đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội nêu trên.

vu-tai-xe-xe-mercedes-tong-ch-e-t-nguoi-tu-2-nam-tu-giam-con-2-nam-tu-treo

Chiếc xe Mercedes nghi vấn do camera ghi nhận được Công an huyện Diên Khánh truy tìm

 

HĐXX nhận định đây là vụ án mà người phạm tội thực hiện với lỗi vô ý và bị hại cũng có một phần lỗi khi điều khiển xe máy tham gia giao thông sau khi đã sử dụng đồ uống có nồng độ cồn (nồng độ Ethanol trong máu của ông Gelinas G. là 43,72mg/100ml), nên đây cũng là nguyên nhân gây ra tai nạn.

Do bị cáo có nhiều tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự và tại tòa án cấp phúc thẩm cung cấp được tài liệu chứng minh có thêm tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự (tự nguyện bồi thường thêm 50.000.000 đồng), do đó đủ điều kiện để được áp dụng Điều 65 của Bộ Luật Hình sự. 

Vì vậy, để thể hiện chính sách nhân đạo của pháp luật, Hội đồng xét xử phúc thẩm chấp nhận kháng cáo của bị cáo.

Theo NLD