Vụ nữ sinh giao gà bị sát hại: Vì sao Bùi Kim Thu được tại ngoại?

Bùi Thị Kim Thu, một trong 9 bị can liên quan vụ sát hại nữ sinh giao gà đã được cơ quan tố tụng Điện Biên cho tại ngoại, cấm đi khỏi nơi cư trú.

Bùi Kim Thu - 1 trong 9 bị can vụ sát hại nữ sinh giao gà được tại ngoại, cấm đi khỏi nơi cư trú

vu-nu-sinh-giao-ga-bi-sat-hai-vi-sao-bui-kim-thu-duoc-tai-ngoai

Bi can Bùi Kim Thu (Ảnh: Cơ quan điều tra) 

Tối 25/6, Công an tỉnh Điện Biên cho biết cơ quan tố tụng đã thay đổi biện pháp ngăn chặn, cho tại ngoại đối với Bùi Thị Kim Thu (44 tuổi) - một trong 9 bị can liên quan vụ sát hại nữ sinh Cao Mỹ Duyên. Thu được giao cho chính quyền xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên quản lý, cấm đi khỏi nơi cư trú.

Theo đó, Bùi Thị Kim Thu không được phép đi khỏi nơi cư trú tại huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên. Bị can cũng được giao cho chính quyền địa phương quản lý, theo dõi. Khi chưa được sự đồng ý của chính quyền địa phương và giấy phép của các cơ quan tố tụng Tỉnh, Bùi Thị Kim Thu không được rời khỏi nơi cư trú. Nếu bị can vi phạm các cơ quan chức năng sẽ bị áp dụng biện pháp tạm giam.

Bùi Thị Kim Thu bị khởi tố bắt tạm giam 2 tháng về hành vi Không tố giác tội phạm, sau đó VKSND tỉnh Điện Biên đã gia hạn 1 tháng trước khi thay đổi biện pháp ngăn chặn Bắt tạm giam đối với "nữ quái" này bằng Cấm đi khỏi nơi cư trú.

Bùi Thị Kim Thu đã đánh lừa dư luận như thế nào?

Bùi Thị Kim Thu (vợ bị can Bùi Văn Công) bị khởi tố hôm 21/3 về tội Không tố giác tội phạm.

Với vẻ ngoài chân chất, Bùi Thị Kim Thu đã làm cho dư luận mắc "bẫy" khi vờ là người đầu tiên phát hiện thi thể nạn nhân Cao Mỹ Duyên (SN 1997, ở huyện Điện Biên) ở ngôi nhà hoang (nhà của anh rể Bùi Văn Công) ở Đội 13, Thanh Nưa, huyện Điện Biên, sau đó đi trình báo Công an.

Với "thành tích" này, có những thời điểm dư luận, thậm chí nhiều tờ báo còn "tung hô" Bùi Thị Kim Thu. Được đà thị tiếp tục "lên sóng" đưa nhiều thông tin thiếu chính xác, làm sai lệch bản chất vụ việc, gây khó khăn cho công tác điều tra.

Mặc dù biết chồng và đồng bọn giam giữ, tổ chức hiếp dâm Cao Mỹ Duyên 3 ngày đêm, sau đó sát hại nạn nhân nhưng Thu vẫn không tố giác mà đồng lõa che giấu, vờ là người đầu tiên tìm thấy xác nạn nhân; tung nhiều tin giả đánh lạc hướng cơ quan điều tra.

Những lần bị triệu tập cho đến khi bị khởi tố, bắt tạm giam, Bùi Thị Kim Thu vẫn ngoan cố, khai báo nhỏ giọt nhưng trước những chứng cứ, tài liệu và sự đấu tranh của các điều tra viên, Thu đã bắt đầu khai báo sự thật.

Sau khi chồng là Bùi Văn Công bị bắt, Thu nhanh chóng bị khởi tố và bắt tạm giam cùng Phạm Văn Dũng, Cầm Văn Chương.

Theo lời khai của Thu, từ đêm 30 Tết cho đến rạng sáng mùng 3, Thu đều biết chồng và các đối tượng bắt giữ, khống chế và hãm hiếp Cao Mỹ Duyên. Nằm trong buồng ngủ Thu còn nghe thấy tiếng cô gái khóc lóc, kêu cứu yếu ớt (vì bị các đối tượng trói và nhét giẻ vào miệng). Tối mùng 2 Tết khi thấy Phạm Văn Nhiệm giở trò với nạn nhân trong buồng ngủ, Thu còn nói: "Chúng mày đừng làm trò đó trong buồng của tao"!?.

Bùi Thị Kim Thu khai nhận, không chỉ nhiều lần chứng kiến cảnh nạn nhân bị cưỡng hiếp, kêu cứu trong vô vọng mà đối tượng này còn trực tiếp đút thức ăn cho nữ sinh này trong quãng thời gian cô gái này bị khống chế, giam giữ.

Đáng chú ý, qua lời khai của Thu, Cơ quan điều tra đã tiến hành khám xét, thu giữ được một số vật chứng, giấu vết trong nhà Bùi Văn Công. Đặc biệt, cảnh sát đã thu được một số chiếc đệm bông gạo (loại dành cho ghế ngồi) - là vật chứng 7 đối tượng sử dụng khi xâm hại nạn nhân trong phòng khách nhà Công.

Tóm tắt toàn bộ diễn biến sự việc nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biên

Vụ nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biên và ngày mùng 2 Tết Nguyên Đán là một trong những vụ án rúng động từ đầu năm tới nay. Báo Gia đình Việt Nam xin tóm tắt toàn bộ diễn biến sự việc:

Sáng 7/2, thi thể cô gái được phát hiện tại khu vực chăn nuôi của một gia đình vắng chủ ở huyện Điện Biên. Khi đó, nạn nhân chỉ mặc áo thu đông, toàn bộ tài sản bị mất.

Qua khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, cơ quan công an xác định nạn nhân chết do bị siết cổ.

Ngày 10/2, Công an tỉnh Điện Biên bắt Vương Văn Hùng. Ban đầu, Hùng khai gây án một mình. Tuy nhiên, nhiều ngày đấu tranh, nghi phạm khai thêm đồng phạm Bùi Văn Công.

Cơ quan điều tra khám nghiệm dấu vết trên chiếc xe của Bùi Văn Công với nhiều vệt máu

Ngày 17/2, do phát sinh tình tiết mới nên Công an tỉnh Điện Biên cùng VKSND và Viện Khoa học hình sự Bộ Công an khai quật tử thi để khám nghiệm lại.

Chiều 17/2, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Điện Biên ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Bùi Văn Công, Phạm Văn Nhiệm, Lường Văn Lả và Lường Văn Hùng .

Ngày 18/2, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Điện Biên ra quyết định khởi tố bị can và lệnh tạm giam bị can đối với Vương Văn Hùng về tội "Giết người", "Cướp tài sản" và "Hiếp dâm".

Ngày 21/3, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Điện Biên đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Phạm Văn Dũng và Cầm Văn Chương về tội "Hiếp dâm".

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Điện Biên đã khởi tố, bắt tạm giam Bùi Thị Kim Thu - vợ nghi phạm Bùi Văn Công về tội "Che giấu tội phạm". Vợ Công là Bùi Thị Kim Thu (44 tuổi) biết việc các bị can giở trò đồi bại, sát hại C.M.D. nhưng không tố cáo. Sau đó, người phụ nữ này vờ vô tình phát hiện thi thể nạn nhân và khai báo gian dối để đánh lạc hướng dư luận và cơ quan điều tra.

Ngày 29/3, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Điện Biên tiếp tục bắt thêm nghi phạm thứ 9 trong vụ việc – Vì Văn Toán – kẻ được cho là chủ mưu thực sự trong vụ án rung động dư luận nói trên.

Danh sách 9 đối tượng bị bắt tạm giam vụ nữ sinh giao gà ở Điện Biên bao gồm:

- Vương Văn Hùng, SN 1984, HKTT: Khối Tân Thủy, huyện Tuần Giáo về hành vi Giết người, Cướp tài sản, Hiếp dâm.

- Bùi Văn Công, SN 1975, trú tại: Đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên về hành vi Giết người, Cướp tài sản, Hiếp dâm, Bắt giữ người trái pháp luật, Tàng trữ trái phép chất ma túy.

- Phạm Văn Nhiệm, SN 1976, trú tại: Đội 19, xã Thanh Nưa về hành vi Giết người, Hiếp dâm.

- Lường Văn Hùng, SN 1991, trú tại: Bản Na Hí, xã Hua Thanh, huyện Điện Biên về hành vi Giết người, Hiếp dâm

- Lường Văn Lả, SN 1991, trú tại: Bản Mển, xã Thanh Nưa về hành vi Giết người, Hiếp dâm

- Phạm Văn Dũng, SN 1972 ở Đội 19 xã Thanh Nưa (anh trai Phạm Văn Nhiệm) về hành vi Hiếp dâm

- Cầm Văn Chương, SN 1974 ở Đội 7, xã Hua Thanh về hành vi Hiếp dâm

- Bùi Thị Kim Thu (SN 1975) ở Đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên về hành vi Không tố giác tội phạm

- Vi Văn Toán, SN 1982 ở Đội 5, xã Thanh Yên, huyện Điện Biên về hành vi Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản.

Ngày 25/5/2019, Cơ quan CSĐT đã khởi tố, bắt tạm giam Trần Thị Hiền về hành vi mua bán trái phép chất ma túy. Trước đó, cảnh sát cũng bắt Vì Thị Thu, SN 1982, là vợ Bùi Văn Công về hành vi Tàng trữ trái phép chất ma túy.

Theo GiaDinhVietNam