Vì sao xe quá khổ, quá tải “qua mặt” được Thanh tra giao thông?

Hàng ngày lực lượng Thanh tra giao thông huyện Mỹ Đức (Hà Nội) vẫn có mặt tại tỉnh lộ 419 để xử lý vi phạm nhưng tình trạng xe quá khổ, quá tải vẫn “ngang nhiên” chạy qua.

Như báo Gia đình Việt Nam đã phản ánh, tình trạng xe quá khổ, quá tải đang ngày đêm “hoành hành” trên tỉnh lộ 419 đoạn qua Tiên Mai, thôn Đục Khê, xã Hương Sơn (Mỹ Đức) đã làm tuyến hư hỏng, xuống cấp, gây ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của hàng trăm người dân. Tuy nhiên dù cơ quan chức năng đã vào cuộc xử lý, nhưng vấn nạn trên vẫn đang được diễn ra.

Xe quá khổ, quá tải chạy qua làm cho con đường bị băm nát

Theo người dân ở đây cho biết: Hàng ngày Thanh tra giao thông huyện Mỹ Đức vẫn cắm chốt nhưng xe quá tải vẫn đi qua tuyến đường tỉnh lộ này.

“Dù có các chốt Thanh tra giao thông nhưng xe quá tải đi qua nhưng không thấy lực lượng chức năng tiến hành lập biên bản xử phạt. Thực tế đó khiến nhiều người nghi ngờ có việc "bảo kê" cho xe qua tải. Đặc biệt, thời gian xe quá tải thay phiên nhau chạy nhiều nhất vào khoảng 2-5h sáng”, ông Hồng, một người dân thôn Đục Khê cho biết.

Chiếc xe với trọng tải hàng chục tấn chạy qua tuyến đường cấm trên 10T

Ông Nguyễn Văn Tập, một hộ dân ở xóm 13, thôn Đục Khê, xã Hương Sơn phản ánh, thường ngày những xe ô tô Cửu Long tính trọng tải đã hàng chục tấn. Nay loại xe “hổ vồ” Trung Quốc sản xuất cũng ít nhất năm chục tấn. Mỗi khi có xe chạy qua, nhà dân chúng tôi bị rung lắc, rạn nứt rất khủng khiếp.

Theo ghi nhận của phóng viên, hàng ngày lực lượng Thanh tra giao thông vẫn thay phiên nhau cắm chốt làm việc. Nhưng thời gian trực không được thường xuyên cho nên xe tải vẫn chạy qua bình thường. Đáng nói hơn, dù có lực lượng chức năng cắm chốt nhưng vẫn có hàng chục xe quá tải vẫn “qua mặt”.

Trước tình trạng xe quá khổ, quá tải diễn ra trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Văn Hưng, Đội phó đội Thanh tra giao thông huyện Mỹ Đức cho rằng do lực lượng mỏng nên chưa chốt trực 24/24h. “Hiện chúng tôi đã làm công văn gửi lên Chánh thanh tra Sở giao thông vận tải Hà Nội xin lập trạm barie và phối hợp với các lực lượng ban ngành tham gia để xử lý triệt để”- ông Hưng nói.

Ông Nguyễn Văn Hoạt, Chủ tịch UBND huyện Mỹ Đức ( Hà Nội) cho hay: “Trước tình trạng xe quá tải đang diễn ra tôi đã xuống địa bàn nắm bắt tình hình và khảo sát những nhà dân bị ảnh hưởng. Qua đó chúng tôi đã chỉ đạo lực lượng Thanh tra giao thông huyện phối hợp cùng với Cảnh sát giao thông để xử lý nghiêm những xe quá khổ quá tải”.

Theo tìm hiểu của phóng viên trước tình trạng xe quá khổ, quá tải “hành dân” đã rất nhiều lần lực lượng Thanh tra giao thông vào cuộc kiểm tra, xác minh và xử phạt. Thế nhưng điều đáng nói, việc xử lý vẫn còn theo kiểu “bắt cóc bỏ đĩa” nên vấn nạn xe quá khổ, quá tải vẫn tiếp tục “hành dân”.

Với thực tế trên, điều khiến dư luân không khỏi nghi ngờ đó là việc có hay không lực lượng chức năng đang đứng ra “bảo kê” cho xe quá khổ quá tải đi qua đường cấm?

Theo Nghi Xuân ( giadinhvietnam )