Vì sao Angela Phương Trinh luôn bị chỉ trích khi từ thiện?

"Dù cô ấy đánh bóng tên tuổi, những hoàn cảnh kia cũng nhờ cơ hội này được đỡ đần hơn một phần", nam độc giả chia sẻ khi nhiều bạn đọc chê bai "bà mẹ nhí" làm việc tốt.

Phương Trinh và mẹ có chuyến trao quà cho các em nhỏ mồ côi vào ngày 23/12. Phần quà gồm 500 kg gạo, tiền và 50 quà tặng. Người đẹp muốn đóng góp một chút tấm lòng để mong những em bé nơi đây có thêm niềm vui cho những ngày cuối năm. Tuy nhiên, một số bạn đọc tỏ ý chê trách khi xem hình ảnh của nữ diễn viên cùng mẹ xuất hiện tại nơi làm từ thiện. Bởi rất nhiều nghệ sĩ Việt Nam cũng làm thiện nguyện nhưng họ luôn thực hiện âm thầm, không phô trương, còn "bà mẹ nhí" mỗi lần làm việc tốt đều có người chụp ảnh đi cùng, mang tính chất PR cho bản thân nhiều hơn. 

Độc giả tên Huy Gold nhận xét, Angela Phương Trinh làm từ thiện là việc rất tốt, nhưng cô ấy không cần cho mọi người biết mình làm gì bởi như vậy phước đức sẽ không còn nhiều.

Những người gay gắt hơn lại cho rằng, Phương Trinh không thật tâm làm từ thiện mà chỉ là cách quảng bá hình ảnh. Mọi bước đi, việc làm của cô gái 9X đều có chủ đích chứ không xuất phát từ tấm lòng thấu hiểu, muốn chia sẻ cho người nghèo, cô đơn.

Thế nhưng, bên cạnh những lời chê bai, rất nhiều bạn đọc khách quan hơn, anh Hải Duy nói: "Nếu nghệ sĩ đi làm từ thiện, chụp hình cho người khác biết sẽ bị nói là PR bản thân, còn làm từ thiện không chụp ảnh, mọi người không biết lại cho rằng họ vô tâm, không giúp đỡ người khác. Tôi thấy thật bất công cho những người nổi tiếng".

Trần Ngọc Trinh đồng quan điểm khi cho rằng, người nổi tiếng hay bị dư luận soi xét, nhưng họ làm ra tiền nên có quyền sử dụng đồng tiền theo cách họ muốn.

angela phương trinh đi từ thiện
Angela Phương Trinh trong chuyến đi từ thiện cuối năm.

"Angela Phương Trinh ngoài việc là người nổi tiếng cũng là con người bình thường, có vui buồn, giận hờn, có lúc muốn thể hiện mình và cũng có lúc muốn bày tỏ tâm ý. Dù sao việc làm từ thiện của Trinh dành cho các em ở chùa Lá là sự thật", anh nói.

Nam độc giả chia sẻ thêm, Phương Trinh cũng từng xuất thân nghèo khó, trải qua nhiều biến cố dù tuổi chưa quá 20. Vì vậy, anh hy vọng nữ diễn viên thật sự đồng cảm được với hoàn cảnh của các em nhỏ mồ côi. Ngoài ra, Trinh vẫn là cô gái trẻ tuổi, không già dặn như bao người nên anh mong dư luận, độc giả hãy nương tay với cô ấy, đừng hùa theo kiểu "như thế nào cũng không được" bởi chưa chắc mọi người đã làm được việc tốt như vậy.

"Tôi nghĩ chúng ta khoan bàn đến chuyện Phương Trinh có dùng từ thiện để đánh bóng tên tuổi hay không. Dù cô ấy đánh bóng tên tuổi, những hoàn cảnh kia cũng nhờ cơ hội này được đỡ đần hơn một phần đúng không. Thế nên, Trinh thật lòng hay giả tạo, nhưng nếu là hành động đẹp, tôi xin ủng hộ. Chúng ta đều là người Việt Nam, thương nhau không hết sao nỡ nói nặng lời" là chia sẻ của Tường Phúc.

Là một người rất muốn làm từ thiện, đóng góp một phần công sức để mang đến niềm vui, hạnh phúc cho những mảnh đời bất hạnh, nhưng Huỳnh Viễn thẳng thắn cho biết, anh vẫn chưa làm được. Vì vậy, nhiều độc giả chê bai, chỉ trích Angela Phương Trinh nhưng anh lại thấy cô gái trẻ hơn anh rất nhiều vì có cơ hội, điều kiện thực hiện được việc làm ý nghĩa cho người khác.

"Hình ảnh của Angela Phương Trinh đang khá lên trong mắt mọi người. Nếu thật sự những gì em đang có đều do tài năng, thật sự em quá giỏi. Tôi mong em hãy cố gắng phát huy, giữ gìn và làm nhiều điều tốt cho đời nữa nhé", bạn Kẹo góp ý.

Theo Nhật My (Zing)