Từ vụ nữ sinh lớp 7 tử vong vì ngộ độc chè ở cổng trường đến cảnh báo những nguy hại tiềm ẩn

Việc quản lý con em mình không ăn quà vặt ở cổng trường là việc nhiều cha mẹ đau đầu. Đặc biệt, trường hợp cháu bé tử vong sau khi ăn chè ở cổng trường (Nghệ An) vừa qua khiến nhiều bậc phụ huynh thêm hoang mang lo lắng.

Từ vụ nữ sinh lớp 7 tử vong vì ngộ độc chè ở cổng trường đến cảnh báo những nguy hại tiềm ẩn

Mẹ cháu D. đau xót trước cái chết bất thường của con gái. Ảnh: Dân trí

Được biết, sự việc bắt đầu từ chiều 27/3, em D.(xã Châu Thôn, huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An) đến trường để tham gia thi học sinh giỏi. Trước giờ làm bài, D. cùng bạn ăn chè ở quán trước cổng trường. Sau khi ăn chè, D. có biểu hiện mệt, nôn nao và buồn nôn.

Cố gắng làm xong bài làm, D. nhanh chóng về nhà. Thấy con có biểu hiện lạ, bố D. hỏi thì được cô bé kể lại chuyện ăn chè trước đó. Đến bữa tối, D. ăn xong liền nôn ra hết nên gia đình đưa em đến cơ sở y tế thăm khám.

Qua kiểm tra, thấy tình trạng của D. ngày càng thêm nặng nên em được chuyển lên tuyến trên điều trị. Tuy nhiên, sau 2 ngày cấp cứu, đến chiều 29/3, D. đã tử vong.

Người bạn ăn chè cùng D. cũng có biểu hiện buồn nôn nhưng may mắn hơn một thời gian sau đã trở lại bình thường.

Từ vụ nữ sinh lớp 7 tử vong vì ngộ độc chè ở cổng trường đến cảnh báo những nguy hại tiềm ẩn

Bé trai bị sưng môi nghi do ăn kẹo đang xôn xao trên mạng xã hội.

Cũng là nạn nhân của quà vặt cổng trường, ngày 30/3 vừa qua, bé trai 6 tuổi đã phải nhập viện gấp vì có biểu hiện bị ngộ độc, môi sưng vù cùng với nôn ói nhiều lần do nghi ngờ bị ngộ độc sau khi ăn gói kẹo mua ở trường.

Được biết, cháu bé mua và ăn 3 gói kẹo ở cổng trường ăn (2 gói có ghi chữ tiếng Việt và 1 gói là tiếng Trung Quốc. Ăn xong được 3 phút thì miệng cháu bị bỏng rát và dần sưng to và nôn rất nhiều lần. Các thầy cô giáo gọi điện thông báo cho gia đình rồi đưa cháu lên bệnh viện huyện thăm khám. Đến nay, dù cháu không còn nôn nhưng vẫn rất mệt mỏi.

Mẹ của cháu bé cho rằng cần đưa hình ảnh con cũng như những gói kẹo này lên mạng xã hội nhằm mục đích cảnh báo tới các phụ huynh khác về việc quản lý chặt chữ việc ăn uống của con em mình. Đặc biệt là mua những đồ ăn vặt không rõ nguồn gốc trước cổng trường.

Sau khi xem những hình ảnh này, rất nhiều bà mẹ giật mình vì hàng ngày tại các cổng trường học có rất nhiều người bán đồ ăn vặt, trong đó rất nhiều những gói kẹo, đồ ăn không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng với giá siêu rẻ, mùi vị hấp dẫn, bắt mắt…

Đây là vẫn đề khiến nhiều bậc phụ huynh đau đầu vì không thể quản lý con em mình, đặc biệt là thời gian con ở trường. Nhiều gia đình do bận rộn nên cho tiền để tự ăn sáng ở trường. Nhiều trẻ đã nhịn ăn sáng, hoặc ăn ít đi để dùng tiền mua quà vặt.

Được biết, hầu hết các đồ ăn vặt ở cổng trường đều có giá thành rẻ, không rõ nguồn gốc và kém chất lượng… Những món quà này chưa qua kiểm duyệt của các cơ quan chức năng về an toàn vệ sinh thực phẩm, hay nói một cách khác đó là những mặt hàng phải bị cấm, nhưng vẫn bằng nhiều cách qua mặt cơ quan kiểm định, bày bán công khai tại những hè phố gần cổng trường học. Điều đó cũng cảnh báo nguy cơ về ngộ độc từ quà vặt và là mối nguy hại vô cùng đáng sợ về sức khỏe của lứa tuổi học trò.

Theo GiaDinh