Top 5 ô tô 'hot' thị trường Việt có giá cao ngất ngưởng so với giá khu vực

So với giá của các nước khu vực như Thái Lan, Malaysia, Indonesia hay Philippines những chiếc ô tô này có giá cao hơn khá nhiều.

Toyota Fortuner

Toyota Fortuner tại Việt Nam được nhập khẩu từ thị trường Indonesia. Ba phiên bản được bán gồm Fortuner 2.4G giá 981 triệu. Mức giá của phiên bản tương ứng tại Indonesia là Fortuner 2.4G MT 4x2, giá 456,8 triệu rupiah (tương đương 779 triệu đồng).

Phiên bản Fortuner 2.7 V 4x2 có giá 1.149 triệu đồng tại Việt Nam, mức giá của phiên bản tương ứng tại Indonesia là 525 triệu rupiah (897 triệu đồng). Phiên bản cao cấp nhất Fortuner 2.7V 4x4 có giá 1.308 triệu đồng tại Việt Nam nhưng không bán tại Indonesia.

Top 5 ô tô 'hot' thị trường Việt có giá cao ngất ngưởng so với giá khu vực

Chiếc ô tô Toyota Fortuner tại Việt Nam được nhập khẩu từ thị trường Indonesia. Ảnh minh họa

Thiết kế ngoại thất của Toyota Fortuner hoàn toàn mới khiến người xem liên tưởng đây là phiên bản SUV của chiếc bán tải Hilux vừa mới được Toyota ra mắt cách đây không lâu.

Toyota Fortuner sở hữu kích thước dài, rộng, cao của xe lần lượt là 4.795 x 1.855 x 1.835 mm. Trục cơ sở xe ở mức 2.750 mm. Phần đầu xe được thiết kế lại, với cụm đèn pha nhỏ, sắc cạnh, kết hợp cùng những đường viền mạ chrome trên lưới tản nhiệt và đèn sương mù, khiến chiếc xe hút mắt hơn.

Toyota Innova

Toyota Innova tại Việt Nam được lắp ráp trong nước. Đây là mẫu xe có tỷ lệ nội địa hoá cao nhất của Toyota Việt Nam. Phiên bản rẻ nhất là Innova E giá 793 triệu đồng. Mức giá tương ứng tại Thái Lan là 1,129 triệu baht (755 triệu đồng).

Top 5 ô tô 'hot' thị trường Việt có giá cao ngất ngưởng so với giá khu vực

 Toyota Innova gặp không ít chỉ trích của nhiều người dùng bởi giá cao. Ảnh minh họa

Toyota Innova gặp không ít chỉ trích của nhiều người dùng bởi giá cao. Tại Việt Nam, Toyota chỉ cung cấp 3 phiên bản sử dụng động cơ xăng, dung tích 2.0 lít. Mức giá tại Việt Nam lần lượt là 793, 859 và 995 triệu đồng, đắt gần gấp 2 lần Philippines.

Nhìn chung, so với các thị trường trong khu vực như Philippines, Indonesia, Malaysia hay Thái Lan, giá bán cho Toyota Innova tại Việt Nam cao hơn khá nhiều.

Ford Ranger

Ford Ranger tại Việt Nam được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Có tất cả 7 phiên bản Ranger đang bán tại Việt Nam. Trong đó bản rẻ nhất là Ranger XL 2.2L 4x2 MT giá 619 triệu đồng. Mức giá tương ứng cho phiên bản này tại Thái Lan là 789 nghìn baht (528 triệu đồng).

Top 5 ô tô 'hot' thị trường Việt có giá cao ngất ngưởng so với giá khu vực

 Ford Ranger tại Việt Nam được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Ảnh minh họa

So với những đối thủ khác trong phân khúc, Ford Ranger tỏ rõ là mẫu xe đậm phong cách bán tải hơn cả, không xuất hiện quá nhiều các chi tiết bóng bẩy hay những đường nét uốn lượn như Toyota Hilux, Mazda BT-50 hay Nissan Navara. Thay vào đó đội ngũ thiết kế của Ford mang đến một dáng vẻ mạnh mẽ, gãy gọn nhưng không kém phần trẻ trung lịch lãm.

Kia Morning

Kia Morning là một trong những chiếc ô tô cỡ nhỏ bán chạy nhất tại thị trường Việt. Mức giá cho bản thấp nhất Morning 1.0MT là 319 triệu đồng. Tại Philippines, mẫu xe này được gọi là Kia Picanto. Mức giá tương ứng dành cho bản cơ sở Picanto 1.0 EX MT là 575 nghìn peso (259 triệu đồng).

Top 5 ô tô 'hot' thị trường Việt có giá cao ngất ngưởng so với giá khu vực

 Kia Morning chỉ được trang bị 01 túi khí an toàn cho người lái và không trang bị camera lùi. Ảnh minh họa

Về tiện ích, Kia Morning chỉ được trang bị 01 túi khí an toàn cho người lái và không trang bị camera lùi cũng như cảm biến lùi là điều gây thất vọng cho nhiều khách hàng. Hệ thống phanh xe an toàn bao gồm: chống bó cứng phanh ABS kết hợp phân bổ lực phanh điện tử EBD. Chìa khóa xe điều từ xa.

Mazda 3

Mazda 3 cũng là một trong những chiếc ô tô được nhiều người yêu thích tại thị trường Việt. Song Mazda 3 lại có mức giá khá cao so với các nước khác trong khu vực. Tại Philippines, Mazda 3 sedan có giá cho bản thấp nhất là 998 nghìn peso (450 triệu đồng). Mazda 3 hatchback bản cơ sở giá 1.018 nghìn peso (459 triệu đồng). Mazda 3 sedan 2.0 giá 1.248 nghìn peso, (563 triệu đồng).

Top 5 ô tô 'hot' thị trường Việt có giá cao ngất ngưởng so với giá khu vực
Mazda 3 cũng là một trong những chiếc ô tô được nhiều người yêu thích tại thị trường Việt. Ảnh minh họa 

Trong khi đó mức giá của Mazda 3 tại thị trường Việt lần lượt là Mazda3 1.5AT hatchback giá 715 triệu đồng. Mazda3 1.5AT sedan giá 690 triệu đồng và Mazda3 2.0AT sedan giá 805 triệu đồng.

Theo vietq