Tòa trả hồ sơ để làm rõ 16,5 tỷ là "hợp đồng tình ái" hay lừa đảo

Chiều 21/9, phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hoa hậu Trương Hồ Phương Nga (29 tuổi, ngụ Hà Nội) cùng Nguyễn Đức Thùy Dung (27 tuổi) phạm tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản tiếp tục diễn ra tại trụ sở TAND TP HCM.

Tòa trả hồ sơ để làm rõ 16,5 tỷ là

Bị cáo Phương Nga

Tòa trả hồ sơ để làm rõ 16,5 tỷ là

Bị cáo Thùy Dung

Phủ nhận bản “hợp đồng tình ái”

Tại tòa, ông M. phủ nhận toàn bộ lời khai của bị cáo Nga và cho rằng nó không đúng sự thật. Ông M thừa thừa nhận có quen hoa hậu qua Facebook vào năm 2009 nhưng giữa 2 người chỉ là bạn bè và dựa trên mối quan hệ làm ăn, không có chuyện tình cảm.

Về chuyện mua nhà, ông M nói : Đầu năm 2012, nghe Nga nói có quan hệ với nhiều người trong giới địa ốc và giới thiệu căn nhà trên đường Hùng Vương (quận 5) có giá tốt nên đồng ý mua. Sau đó, việc mua căn nhà trên đường Hùng Vương lại bị chuyển sang mua căn nhà khác trên đường Trần Não (Q.2) vì lý do chủ nhà chưa tìm được chỗ ở mới. “Quá trình mua bán, 2 bên có ký hợp đồng với nhau và giao kèo nếu đến hạn mà không giao nhà thì phải trả lại tiền” ông M. cho hay.

Điều đặc biệt, cả 2 lần giao tiền mua nhà này nhưng ông M lại không biết chính xác vị trí căn nhà định mua, giấy tờ pháp lý. Ông M nói “do tin tưởng Nga nên không kiểm tra và trong điều khoản mua nhà không được tiếp xúc với chủ nhà”

Về căn nhà thứ 3 trên đường Nguyễn Trãi (phường Bến Thành, quận 1), vị giám đốc nói có đến xem nhà cụ thể nhưng chưa biết chính xác giấy tờ của chủ nhà đó có đúng là đứng tên trên mảnh đất đó.

Trong khi đó, bị cáo Nga phủ nhận toàn bộ lời khai của ông M.. Hoa hậu còn nói rằng đã từng làm đơn tố cáo ông M. vi phạm chế độ một vợ một chồng. Ông M. xác nhận có biết việc tố cáo này nhưng không nhớ chính xác thời gian.

Hợp đồng tình ái

Liên quan đến bản hợp đồng tình ái, chủ tọa phiên tòa  hỏi bị cáo Dung (đồng phạm)  tên hợp đồng là gì, có nhớ nội dụng hay không? Bị cáo Dung trả lời có nhìn được hợp đồng, ghi rõ là “Hợp đồng tình dục”, dài khoảng 1 – 2 trang. Bị cáo Dung cũng thừa nhận có nhận khoản tiền 8,5 tỷ đồng ông M. chuyển qua tài khoản và nhiều lần rút đưa cho Nga.

Tòa trả hồ sơ để làm rõ 16,5 tỷ là

Tòa trả hồ sơ để làm rõ 16,5 tỷ là

Hai bị cáo được dẫn giải ra xe, sau khi phiên tòa tòa tạm dừng

Tiếp đó, bị cáo Nga đọc lại nội dung hợp đồng tình cảm trước tòa: “Tôi Phương Nga có nhận 16,5 tỷ đồng của ông Mỹ để quan hệ tình cảm trong vòng 7 năm, bắt đầu từ thời gian ký hợp đồng (2012). Nếu trong thời gian đó tôi phản bội anh Mỹ thì sẽ phải trả lại toàn bộ số tiền theo hợp đồng”.

Đại diện VKS đặt câu hỏi, tại sao 2 bên không thỏa thuận trả tiền một lần hoặc trả theo năm mà lại trả tiền trong một khoảng thời gian ngắn. Ông M nói, do cần mua nhà nên phải chuyển tiền để có nhà và giấy tờ đầy đủ. Trong khi đó,bị cáo Phương Nga nói, do có tình cảm thật với ông Mỹ và vị giám đốc này cũng cần tiền để làm ăn.

Về hợp đồng, Nga nói rằng, số tiền trên để buộc ông M phải có trách nhiệm với Nga hoặc phải bỏ vợ, nếu muốn duy trì mối quan hệ lâu dài.

Về giấy tờ, hợp đồng mua bán các căn nhà, bị cáo Nga cho rằng nó không đúng sự thật. Cái giấy ủy quyền nhà số 7 đường Nguyễn Trãi, bị cáo chưa bao giờ thấy tờ giấy đó. Chủ tọa phiên tòa nói hợp đồng thỏa thuận có chữ ký của bị cáo thì được Nga giải thích là làm theo sự hướng dẫn của người quen tên Phương đưa và bị cáo ký.

Trước những tình tiết mới phát sinh từ lời khai của bị cáo và ông M., HĐXX nhận định vụ án còn nhiều tình tiết chưa được làm rõ nên hoãn tòa, trả hồ sơ cho VKSND TP HCM điều tra bổ sung.

Theo Nguyễn Tuấn (infonet)