Tin 'thần y' Đạt, nhà 3 người uống thuốc lần lượt chết trong 10 ngày

Anh Th. cho hay anh là người trực tiếp đi lấy thuốc cho bố vợ, còn bác ruột và ông hàng xóm thì người nhà đi lấy. Thế nhưng về uống thì đến năm 2011 họ lần lượt ra đi chỉ trong 10 ngày.

Khẳng định chữa khỏi ung thư đặc biệt cho những người giai đoạn cuối bị bệnh viện trả về. Lương y Trần Gia Đạt khiến nhiều người bán tín bán nghi.

Nói đến căn bệnh ung thư nhiều người tỏ ra e ngại khi cả thế giới còn đang bó tay, thế nhưng thời gian gần đây ở Hà Nội xuất hiện những vị “thần y” nói rằng có thể chữa khỏi được ung thư. Thông tin này được chia sẻ trên các diễn đàn khiến những ai có người nhà mắc phải căn bệnh quái ác này như “chết đuối vớ được cọc”.

Trong những vị “thần y” đó nhiều người cũng nhắc đến ông Trần Gia Đạt bởi vị này nói rằng có thể chữa khỏi cho các bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối mà bệnh viện trả về.

Có rất nhiều bệnh nhân đã tìm đến lương y Đạt để lấy thuốc thế nhưng không phải ai cũng khỏi bệnh như ông từng nói.

   Tin 'thần y' Đạt, nhà 3 người uống thuốc lần lượt chết trong 10 ngày

Lương y Trần Gia Đạt

“Bệnh của tôi cũng được kéo dài sự sống”

Truy cập vào bài viết “Lương y Trần Gia Đạt với linh hồn của những bệnh nhân được tái sinh khi bệnh viện trả về” trên tờ Sức khỏe và môi trường. PV Báo Người Đưa Tin thấy ở đây có rất nhiều bệnh nhân mà ông Trần Gia Đạt chữa khỏi.

Liên hệ với bệnh nhân Nguyễn Huy Vượng (49 tuổi) ở Trúc Lâu, Lục Yên, Yên Bái chúng tôi được nghe ông chia sẻ về bệnh tình của mình. Ông Vượng cho biết ông đi khám tại bệnh viện K thì phát hiện ung thư vòm họng giai đoạn 2. Tại đây có điều trị hóa trị và xạ trị nhưng bệnh tình xấu đi.

Trong một lần cậu em rể ở Hà Nội lên chơi thì mới mách đến ông Trần Gia Đạt “có bệnh thì vái tứ phương” nên ông Vượng và người nhà đến gặp ông Đạt để lấy thuốc.

Theo lời ông Vượng thì ông uống thuốc nhà ông Đạt từ năm 2012 cho đến nay, mới đây vừa nghỉ uống 6 tháng. Thuốc nhà ông Đạt là dạng thuốc sắc lên lọc nước uống theo ngày. Mỗi một lần lấy thuốc là 3 đến 9 triệu.

Những ngày đầu ông Vượng trực tiếp xuống nhà ông Đạt để lấy thuốc nhưng hiện tại ông Vượng chỉ cần phải gửi tiền là có thể có thuốc. Ông Vượng cũng cho biết hiện tại giá thuốc tăng vì thầy thuốc nói giá nhiều vị thuốc tăng.

Nói thêm về những bệnh nhân cùng lấy thuốc với mình ông Vượng cho hay: “Mấy người đi cùng lấy thuốc cũng ra đi hết rồi”.

Khi PV đặt câu hỏi, trong quá trình điều trị ông Đạt có khẳng định chữa khỏi 100% hay không thì ông Vượng cho biết thêm: “Ông ấy không nói khỏi 100%, cũng có người trị ở bệnh viện không khỏi xong đến nhà ông ấy lấy thuốc thì lại sống được lâu dài. Ai cũng khỏi thì không thể biết được, tùy từng bệnh nữa”.

Sau khi uống thuốc của ông Đạt, cách đây hơn 1 năm ông Vượng đi chụp chiếu, khám lại thì bệnh viện cho kết quả là bình thường, u hạch không phát triển vẫn ăn uống làm việc bình thường có điều là không làm các công việc nặng nhọc.

Đề cập đến vấn đề có nên bốc thuốc ở đây, ông Vượng cho rằng: “Cái này cứ nghiên cứu vì thuốc nam cũng ăn may một phần, hợp thầy hợp thuốc một phần nữa”.

Bên cạnh đó ông Vượng cho biết đầu năm nay cũng có nhiều người gọi điện thoại cho ông hỏi về bệnh tình cũng như lương y Đạt, bản thân ông cũng chỉ biết chia sẻ vậy thôi còn để đưa ra lời khuyên tốt nhất cho người bệnh thì ông không thể nắm rõ được.

Tin 'thần y' Đạt, nhà 3 người uống thuốc lần lượt chết trong 10 ngày

Ông Nguyễn Huy Vượng ở Lục Yên, Yên Bái

Nên cân nhắc trước lời tung hô trên mạng

Trái ngược với ông Vượng, trường hợp của anh Nguyễn Văn Th. (tổ 3, thị trấn Quang Minh, Mê Linh, Hà Nội) tỏ ra khá bất bình trước thông tin ông Trần Gia Đạt chữa khỏi ung thư giai đoạn cuối, bởi gia đình anh có 3 người cùng đi lấy thuốc một chỗ nhưng lần lượt qua đời mỗi người cách nhau 1 tuần.

Nói về việc biết đến lương y Đạt, anh Th. cho hay: “Thực ra mình đọc thông tin trên các phương tiện truyền thông nói về ông Trần Gia Đạt, trên facebook nói về ông Đạt thấy quảng cáo rầm rộ nên mình cũng muốn chia sẻ thực tế của mình cho mọi người cân nhắc. Mình không khẳng định ông này đúng hay sai người này khỏi hay không khỏi nhưng trường hợp nhà mình đã từng lấy thuốc của ông ấy nhưng không hiệu quả”.

Theo lời anh Th. tâm lý của bệnh nhân “còn nước thì còn tát” có những người ở tình trạng có bệnh thì vái tứ phương và họ bảo sao thì làm vậy. Thế nhưng như gia đình anh Th. thì ba người lấy thuốc ở chỗ lương y trên đều không hiệu quả.

Anh không biết do bệnh tình quá nặng hay không hợp thầy, hợp thuốc. Bởi ba người nhà anh đi khám nhiều bệnh viện thì được chẩn đoán ung thư dạ giày.

Anh Th. cho hay: Anh là người trực tiếp đi lấy thuốc cho bố vợ, còn bác ruột và ông hàng xóm thì người nhà đi lấy. Thế nhưng về uống thì đến năm 2011 họ lần lượt ra đi chỉ trong 10 ngày: “Ông hàng xóm mất ngày 7/3, bố vợ mất ngày 9/3, còn bác mình mất ngày 17/3 (âm lịch)”.

Cũng theo lời anh Th. tâm lý của bệnh nhân là cứ lấy thuốc về uống khỏi thì lấy tiếp không khỏi thì thôi. Khi đi lấy thuốc thì bên nhà thuốc có một tờ giấy cam kết là tự nguyện chữa bệnh ngoại trú. Mọi rủi ro là bên người bệnh phải chịu trách nhiệm chứ bên thầy thuốc không chịu trách nhiệm.

“Bệnh nhân thông thường người ta chữa theo lời kể của người nhà, có thể là có phim, tài liệu từ bệnh viện nhưng thường là theo lời kể của người nhà rằng bệnh tình ra sao, gầy hay yếu, bao nhiêu cân, ăn uống thế nào… căn cứ vào những thông tin đó để bốc thuốc.

Ngoài bốc thuốc nhà ông Đạt thì ông này còn giới thiệu cho tôi ra một hiệu thuốc Tây mua thêm một số loại thuốc Tây. Ông có nói ‘đông tây y phải kết hợp’. Ông chỉ đến hiệu thuốc nào thì đến đấy mà mua. Vì đã theo người ta thì phải chấp nhận, dù đắt hay rẻ nó không thành vấn đề nữa. Bởi lúc này mình chỉ có mong muốn là người nhà mình có biến chuyển tốt”, anh Th. Nhớ lại.

Nói về chi phí bốc thuốc thì anh Th. cho biết thêm rằng tùy vào từng người bốc. Có người bốc 3, 4 triệu, có người bốc 7, 8 triệu hoặc 10 triệu: “Như nhà tôi thì phải lấy thuốc 3 lần mỗi lần 1 tháng hoặc nửa tháng rồi mới biết có kết quả hay không”, anh Th. Bày tỏ.

Là người trực tiếp đi bốc thuốc ở chỗ ông Đạt anh Th. có ấn tượng đặc biệt với vị thầy thuốc này, anh kể: “Mình có cảm giác ông ấy đi học hay làm gì ở Trung Quốc về, nghe phong cách như kiểu một thầy y trong nhà thầy y Trung Quốc. Thần thái cũng được nghe có vẻ là tin tưởng thế nhưng trên thực tế mình dùng mình không thấy gì”.

Bên cạnh đó, ông Th. Cho biết thêm rằng thông thường những người tìm đến ông ấy là bệnh nhân đã ở giai đoạn cuối, bị bệnh viện trả về.

Anh Th. Chia sẻ: “Có bài viết rằng bài thuốc kỳ diệu chữa khỏi ung thư giai đoạn cuối của lương y Trần Gia Đạt thì mình nghĩ là không đúng, chính vì không đúng với nhà mình nên mình mới phản ánh chứ nếu mà đúng cả thì mình không tội gì mà phản ánh thậm chí còn nói tốt lên để mọi người có một địa chỉ tin cậy, cứu được nhiều người chẳng hạn”

Không khẳng định việc mình phản ánh là để mọi người đừng bốc thuốc, anh Th. Cho biết thêm: “Mình nói lại một lần nữa là không khẳng định ông ấy đúng hay sai, chữa khỏi hay không khỏi, tốt hay không tốt mà mình chỉ biết rằng cái thực tế khi mình sử dụng có hiệu quả hay không thì cũng nói lên ý kiến cá nhân của mình để mọi người có cái cân nhắc. Còn quyền quyết định là của mọi người”.

Theo Nguoiduatin