Tin 27/8: Truy tìm nữ streamer xúc phạm lãnh đạo cấp cao trên mạng; nữ sinh hành hung, lột đồ bạn giữa đường

 Cục An ninh mạng, Bộ Công an đang phối hợp với các đơn vị chức năng truy tìm nữ streamer N.T.T.L. để điều tra về hành vi phát ngôn xúc phạm một lãnh đạo cấp cao trên mạng;  đoạn clip dài 38 giây ghi lại hình ảnh một nữ sinh đánh, tát liên tục vào vùng mặt và lột hết quần áo của bạn nữ giữa đường.

Vụ Hồng Đăng, Hồ Hoài Anh: Hoạt động tố tụng xúc tiến ở tòa án Tây Ban Nha

	 tin-27-8-truy-tim-nu-streamer-xuc-pham-lanh-dao-cap-cao-tren-mang-nu-sinh-hanh-hung-lot-do-ban-giua-duong

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh (Ảnh: Facebook).

 

Tại cuộc họp báo chiều 25/8, báo giới đề nghị Người phát ngôn Bộ Ngoại giao cung cấp thêm thông tin về quá trình tố tụng đối với diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh, những người bị cáo buộc vi phạm pháp luật ở Tây Ban Nha.

Người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng cho biết, theo Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha, luật sư của hai công dân này sẽ tiếp tục làm việc với tòa án và các bên liên quan.

"Bộ Ngoại giao cũng đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha giữ liên hệ với tòa án và luật sư, sẵn sàng hỗ trợ cũng như bảo hộ công dân khi cần thiết theo chức năng và nhiệm vụ của cơ quan đại diện" - bà Hằng cho hay.

Bộ Công an truy tìm nữ streamer xúc phạm lãnh đạo cấp cao trên mạng

	 tin-27-8-truy-tim-nu-streamer-xuc-pham-lanh-dao-cap-cao-tren-mang-nu-sinh-hanh-hung-lot-do-ban-giua-duong

Hình ảnh nữ streamer đang bị dư luận lên án vì đã có lời nói thiếu chuẩn mực (Ảnh chụp màn hình).

Chiều 26/8, đại diện Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (A05 - Bộ Công an) xác nhận với phóng viên Dân trí, đơn vị đang phối hợp với các đơn vị chức năng truy tìm nữ streamer N.T.T.L. (26 tuổi, quê Thái Bình) để điều tra về hành vi có lời nói xúc phạm một lãnh đạo cấp cao trên mạng xã hội.

Cũng liên quan đến sự việc trên, sáng cùng ngày, một lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cho biết, đơn vị đã vào cuộc xác minh đúng theo trình tự pháp luật, hiện chưa có kết luận cuối cùng về vụ việc.

Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền đoạn clip có nội dung thể hiện việc một nữ streamer (người phát sóng trực tiếp cho người xem thông qua nền tảng mạng xã hội) (tài khoản tên là M.) trong buổi livestream trên nền tảng Facebook Gaming, khi có người hâm mộ bình luận khiếm nhã về những người hói, cô gái này đã lấy một lãnh đạo cấp cao ra làm ví dụ và có những lời nói không chuẩn mực.

Hiện tại, cộng đồng mạng xã hội đang lan truyền đoạn clip có phát ngôn của nữ streamer này trên nhiều nền tảng. Rất nhiều bình luận tỏ thái độ phản ứng gay gắt và cho rằng, lời nói của nữ streamer là thiếu suy nghĩ.

TP.HCM cấm nghệ sĩ đi nước ngoài không xin phép

Trong quy chế mới được ban hành, Sở Văn hóa, Thể thao TP.HCM có những quy định về quản lý, xét duyệt nghệ sĩ thuộc biên chế Sở khi đi nước ngoài.

Quy chế quản lý, xét duyệt công chức, viên chức, người lao động và các nghệ sĩ thuộc Sở Văn hóa, Thể thao TP.HCM, cơ quan trực thuộc đi nước ngoài mới được ban hành vào ngày 18/8. Quy chế gồm 22 điều quy định về việc xét duyệt, trách nhiệm, nghĩa vụ cũng như các hành vi bị cấm của nghệ sĩ khi xuất ngoại.

Cụ thể, tại Điều 4, quy chế nêu rõ các hành vi bị cấm nghệ sĩ như tự ý đi nước ngoài mà không xin phép hoặc trước khi được sự chấp thuận của Sở; tự ý ở lại nước ngoài quá thời hạn quy định mà không xin phép Sở; không trung thực trong việc kê khai mục đích đi nước ngoài...

Nữ sinh hành hung, lột đồ bạn nữ giữa đường

	 tin-27-8-truy-tim-nu-streamer-xuc-pham-lanh-dao-cap-cao-tren-mang-nu-sinh-hanh-hung-lot-do-ban-giua-duong

Hình ảnh nữ sinh bị đánh, lột đồ giữa đường (Ảnh cắt từ clip).

Trên mạng xã hội ở Hà Tĩnh vừa xuất hiện đoạn clip dài 38 giây ghi lại hình ảnh một nữ sinh đánh, tát liên tục vào vùng mặt và lột hết quần áo của bạn nữ giữa đường.

Theo đó, hình ảnh trong đoạn clip trên cho thấy, nữ sinh mặc áo đồng phục cầm tóc kéo, vật nạn nhân ra giữa đường bê tông rồi đánh, tát liên tiếp vào vùng mặt. Mặc cho nạn nhân đang ở trong tình trạng không mảnh vải che thân, co ro ôm lấy cơ thể chịu trận.

Lúc sự việc xẩy ra, có một nhóm nữ sinh khác đứng ở đó chứng kiến nhưng không ai ngăn cản.

Sau khi đoạn clip được đăng tải, rất nhiều người đã nhận định vụ việc trên xảy ra tại địa bàn huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh.

Ngay sau khi nắm bắt được thông tin, Công an huyện Hương Sơn đã khẩn trương vào cuộc điều tra và xác định nữ sinh mặc áo đồng phục có hành vi hành hung, làm nhục nạn nhân tên là H.L (SN 2006), hiện đang học lớp 11E, trường THPT Lê Hữu Trác, đóng trên địa bàn huyện Hương Sơn.

Mất trắng hàng trăm triệu vì đầu tư vào công ty "ảo"

	 tin-27-8-truy-tim-nu-streamer-xuc-pham-lanh-dao-cap-cao-tren-mang-nu-sinh-hanh-hung-lot-do-ban-giua-duong

(Ảnh minh họa)

Các đối tượng mời chào người dùng mạng xã hội đầu tư vào một công ty có tên là Huobi. Đây cũng là tên của ứng dụng được chúng yêu cầu người đầu tư cài đặt vào điện thoại di động.

Sau mỗi lần đầu tư số tiền nhỏ và được trả lãi đầy đủ, đúng hạn, các nạn nhân tăng dần số tiền đầu tư lên đến hàng trăm triệu đồng. Khi đó, các đối tượng lừa đảo sẽ xóa quyền truy cập ứng dụng của người đầu tư, cắt đứt mọi hình thức liên lạc.

Theo thống kê của công an tỉnh Quảng Ninh, hiện đã có hàng chục nạn nhân đến trình báo, mỗi người bị lừa đảo số tiền hơn 500 triệu đồng.

Trẻ em liên tiếp đuối nước thương tâm, truy trách nhiệm người đứng đầu

tin-27-8-truy-tim-nu-streamer-xuc-pham-lanh-dao-cap-cao-tren-mang-nu-sinh-hanh-hung-lot-do-ban-giua-duong

Khu vực hố nước ở dự án Nam Vĩnh Yên, thành phố Vĩnh Yên mới đây xảy ra vụ đuối nước thương tâm khiến 3 học sinh chết đuối, một cháu phải đi cấp cứu ở bệnh viện mới đây (Ảnh: A.T).

Người đứng đầu ở tỉnh Vĩnh Phúc sẽ phải chịu trách nhiệm hoàn toàn nếu lơ là, chủ quan, không rà soát dẫn đến tồn tại các nguy cơ, tai nạn đuối nước đối với trẻ em trên địa bàn quản lý.

Đó là thông tin từ UBND tỉnh Vĩnh Phúc trước tình trạng trẻ em bị đuối nước dẫn tới tử vong có chiều hướng gia tăng, gần đây liên tiếp xảy ra trên địa bàn thành phố Vĩnh Yên, huyện Vĩnh Tường, Yên Lạc, thành phố Phúc Yên…

Tỉnh Vĩnh Phúc yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, thành phố và các xã, phường, thị trấn triển khai ngay các giải pháp khắc phục những tồn tại hạn chế trong công tác phòng, chống đuối nước trẻ em. Đồng thời chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc nếu để xảy ra tai nạn đuối nước trẻ em trên địa bàn mà có nguyên nhân chủ quan từ công tác chỉ đạo triển khai thực hiện của cơ quan chức năng hoặc để xảy ra nhiều vụ tai nạn đuối nước trẻ em tại địa phương mà không có biện pháp khắc phục hiệu quả.

Kinh hoàng cảnh xe con lao thẳng vào nhiều phương tiện đi ngược chiều

tin-27-8-truy-tim-nu-streamer-xuc-pham-lanh-dao-cap-cao-tren-mang-nu-sinh-hanh-hung-lot-do-ban-giua-duong

Tài xế xe con liên tục lạng lách, lấn đường (Ảnh: Cắt từ clip).

Mới đây, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện đoạn clip dài hơn một phút ghi lại cảnh xe ô tô con màu trắng mang biển kiểm soát 37A-329.xx liên tục lạng lách, đánh võng, lấn làn trên quốc lộ.

Sau khi clip được đăng tải, dư luận vô cùng phẫn nộ trước hành vi trên của tài xế xe con và mong muốn cơ quan chức năng vào cuộc xác minh, xử lý nghiêm.

"Không những lạng lách, đánh võng mà tài xế này còn thách thức đối đầu với các phương tiện khác. May mắn cho các tài xế đi trên đường đã nhanh tay xử lý tình huống, không thì hậu quả chưa biết như thế nào nữa", Facebook V. Hoa bình luận.

"Phải xử phạt thật nặng hành vi trên của tái xế để tránh gây tai nạn cho người khác", facebook H. Nhiên mong muốn.

Qua tìm hiểu của phóng viên, đoạn clip được ghi lại vào ngày 24/8 trên quốc lộ 7A, đoạn qua thị trấn Diễn Châu, huyện Diễn Châu (Nghệ An). Tài xế xe con chỉ dừng lại khi gặp đèn đỏ đoạn giao nhau giữa quốc lộ 7A và quốc lộ 1A.

Theo GiaDinh