Thương hiệu bánh mì Việt - Dot Saigon ‘làm mưa làm gió’ trên đất Mỹ

Hiện nay, thương hiệu bánh mì kẹp thịt của Việt Nam, Dot Saigon, đang chiếm được cảm tình từ hàng trăm nghìn khách hàng Mỹ với hương vị béo ngậy đặc trưng của thịt.

Ảnh: nguồn Los Angeles Times

Dot Saigon là một thương hiệu nổi tiếng mà vô cùng giản dị. Bởi lẽ, thương hiệu này không phải nằm trong một nhà hàng sang trọng, cao cấp ở Mỹ, mà thương hiệu này được gắn liền với  một chiếc xe tải được điều khiển bởi đôi bạn Troy Hoàng và Ellise Nguyễn.


Chiếc xe chở bánh mì và đồ uống của Troy Hoàng 

Troy Hoàng được sinh ra ở thành phố Buôn Ma Thuột - Đăk Lăk và sang Mỹ du học chuyên ngành kế toán từ năm 18 tuổi. Tại mảnh đất Carlifornia, Mỹ, chàng trai gốc Việt này đã tự chứng minh bản lĩnh kinh doanh của mình bằng niềm đam thực sự. Bánh mì và cà phê là hai thứ mà Hoàng luôn có ý định ấp ủ kinh doanh.

Thật may mắn cho Troy Hoàng khi người bạn Ellise Nguyễn. Mỗi lần gặp gỡ, cả hai đều kể cho nhau nghe những câu chuyện về bánh mì và nhiều lần Hoàng đùa và bảo Ellise Nguyễn: "Nếu em về Việt Nam học làm bánh mì, anh sẽ  đi bán bánh mì với em”.

Ngay lập tức, Ellise Nguyễn đã quay trở về Việt Nam học cách thức làm bánh mì. Nói về công thức làm bánh mì Dot Saigon, Ellise Nguyen đã về Việt Nam học công thức kho thịt lợn từ người bà của mình. Đầu tiên, thịt lợn được cắt nhỏ thành từng miếng nhỏ, sau đó ướp và kho bằng một loại nước sôt bí mật. Loại nước sốt này được pha chế từ  xì dầu và đường. Sau đó, kẹp với chiếc banh mì dài cùng với củ cải muối, cà rốt, rau mùi, và những miếng ớt cay thái lát.

Đối với món bánh mì kẹp thịt gà, công thức làm thịt gà bao gồm: ướp thịt gà với tỏi, hành tây chiên, đường, nước tương và một số nguyên liệu bí mật khác. Sau đó, rán thịt, phủ một lớp dày nước sốt lên thịt gà và hầm trước khi được cắt nhỏ cho vào bánh sandwich.

Ngoài ra, có một loại sandwich nổi tiếng trong cửa hàng mang tên sandwich Saigoner. Loại sandwich này cũng rất được khách hàng Mỹ vô cùng ưu chuộng, bởi chiếc bánh này được kẹp với xúc xích và giăm bông truyền thống của Việt Nam.

Đối với những người ăn chay, bánh mì của Dot Saigon sẽ được kẹp với đậu hũ chiên và nấm.

Bạn có thể đặt hàng bánh mì với trứng cuộn (giống ở Việt Nam) và một loại thức uống chỉ với 12 USD, hoặc bạn có thể gọi một chiếc bánh mì, một suất khoai tây, khoai lang chiên và một loại thức uống mà chỉ với 13 USD.

Thậm chí, khách hàng có thể dùng bánh mì của Dot Saigon với những tách cà phê Việt Nam để thưởng thức trọn vị ngon và hương thơm của món ăn Việt.

Dot Saigon đã được Los Angeles Times - một trong những tờ báo uy tín nhất nước Mỹ giới thiệu, Troy Hoàng vui mừng cho biết. "Cầm tờ báo trên tay mình nghĩ là mình đang cầm một tấm bằng chứng nhận quốc tế cho thương hiệu Việt, cảm giác hạnh phúc vô bờ bến".

Đặc biệt, chiếc bánh mì của Troy Hoàng đã được đầu bếp nổi tiếng, bà  Paula Deen ăn thử món bánh mì thịt nướng và bà đã thốt lên câu: “thịt nướng của bạn rất ngon".

Phát biểu về giây phút được vị đầu bếp nổi tiếng này khen, Hoàng noi: "Với tôi, đó là lời khen ý nghĩa nhất mình từng được nghe".

Hiện tại, mỗi chiếc bánh mì mà Hoàng bán ra đều với giá 9 USD (khoảng 196.000 đồng) và đã thu hồi được vốn sau 6 tháng kinh doanh.

Theo Tuyết Nhung (Theo Los Angeles Times/Một thế giới)