"Thông chốt" kiểm dịch bất thành, nam thanh niên điều khiển xe máy tông cán bộ công an huyện trọng thương

Do xe máy đi mượn, không mang giấy tờ và không đội mũ bảo hiểm nên khi đi đến chốt kiểm soát dịch, Tuân đã tăng tốc lao thẳng xe vào vị trí cán bộ Công an huyện ra tín hiệu để chạy thoát.

Chiều nay (13/4), Cơ quan CSĐT Công an huyện Kiến Thụy (TP. Hải Phòng) cho biết, đơn vị vừa làm bắt giữ được đối tượng lao xe máy vào chiến sĩ công an huyện đang làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát dịch COVID-19 khiến nạn nhân bị thương nặng

Cụ thể, vào khoảng 23h đêm 10/4, thời điểm này chốt kiểm soát liên ngành phòng, chống dịch COVID-19 đang làm nhiệm vụ tại khu vực cầu chui Việt Hàn, xã Đại Đồng (huyện Kiến Thụy) thì phát hiện nam thanh niên đi xe máy chở một người ngồi sau lưu thông hướng từ xã Đại Đồng về thị trấn Núi Đối.

thong-chot-kiem-dich-bat-thanh-nam-thanh-nien-dieu-khien-xe-may-tong-can-bo-cong-an-huyen-trong-thuong

Chân dung đối tượng Ngô Văn Tuân. Ảnh: Cơ quan công an cung cấp

Tuy nhiên, đi gần đến chốt kiểm soát dịch, xe máy giảm tốc độ và khi nhìn cán bộ công an ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra thì bất ngờ nam thanh niên điều khiển xe máy tăng ga bỏ chạy.

Trong quá trình tăng ga bỏ chạy, đối tượng lao thẳng xe máy vào người 1 cán bộ công an huyện Kiến Thụy trong chốt kiểm soát khi đang ra tín hiệu dừng xe. Cú đâm mạnh của xe máy khiến nạn nhân văng xuống đất và bị thương nặng.

Sau khi sự việc xảy ra, Công an huyên Kiến Thụy đã huy động lực lượng nạn nhân bị thương đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Kiến An và bảo vệ hiện trường, tổ chức lực lượng truy bắt đối tượng.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngay trong đêm 10/4, Cơ quan CSĐT Công an huyện Kiến Thụy đã tập trung, tổ chức lực lượng điều tra làm rõ. Đến 23h đêm 11/4, Công an huyện Kiến Thụy đã bắt được Ngô Văn Tuân (SN 1998), trú tại thôn Kim Đới 1, xã Hữu Bằng (cùng huyện Kiến Thụy), là đối tượng điều khiển xe máy BKS 15F1-3198 và người ngồi sau được xác định là Phạm Thị Ngọc Bích (SN 2003), trú tại xã Đông Hưng, huyện An Minh (Kiên Giang).

Thông chốt COVID-19 bất thành, nam thanh niên tông xe làm 1 công an trọng thương - Ảnh 2.

Chiếc xe máy đối tượng Tuân dùng để trốn chạy và tông vào chiến sĩ công an. Ảnh: Cơ quan công an cung cấp

Tại cơ quan CSĐT, đối tượng Tuân khai nhận, khi đi gần đến chốt kiểm dịch, biết có lực lượng làm nhiệm vụ, nhìn rõ tín hiệu yêu cầu dừng phương tiện để kiểm tra, những do xe đi mượn, không mang giấy tờ và không đội mũ bảo hiểm nên đối tượng đã tăng tốc lao thẳng xe vào vị trí cán bộ công an huyện ra tín hiệu để chạy thoát.

Hiện Công an huyện Kiến Thụy đang phối hợp với đơn vị nghiệp vụ hoàn thiện hồ sơ để xử lý theo quy định pháp luật.

Đức Tùy 

Theo GiaDinh

------

Xem thêm:

+Kiến nghị kéo dài cách ly xã hội thêm một tuần

+Vì sao bệnh nhân 254 "lọt lưới" chốt kiểm soát thôn Hạ Lôi, Mê Linh để đi chạy thận?

+Dân tình đổ xô vét sạch tôm sú khổng lồ vì bán với giá "chưa từng thấy"

----