Thị trường xanh mướt, VN-Index tăng gần 8 điểm

Trong khi đó, cổ phiếu nhiệt điện NT2, BTP chìm trong sắc đỏ do kết quả kinh doanh không tích cực.

Cổ phiếu dầu khí đồng loạt tăng điểm. Cổ phiếu trụ cột đồng loạt tăng điểm. Với 146 mã xanh/75 mã đỏ, VN-Index bật tăng tới gần 8 điểm. HNX-Index cũng tăng 0,42 điểm lên 79,8 điểm.

Các cổ phiếu đã tăng mạnh thời gian trước, sau vài phiên giảm điểm, thậm chí giảm sàn như EVE và C32 đã bật tăng trở lại. C32 tăng trần.

Trong danh sách thoái vốn của VNPT có HAS tăng trần, LTC tăng trần phiên hôm qua nay đã điều chỉnh, QCC đã tăng trần 4 phiên liên tục và vẫn đang tăng.

Trong khi đó, cổ phiếu nhiệt điện NT2, BTP chìm trong sắc đỏ do kết quả kinh doanh không tích cực

Kết thúc phiên giao dịch buổi sáng, VN-Index tăng gần 4 điểm lên 572 điểm nhưng giá trị giao dịch chỉ đạt hơn 1.000 tỷ. Thị trường ghi nhận 128 mã xanh/75 mã đỏ với sự tăng điểm tại các đầu tàu VCB, VIC, GAS, MSN. VNM đứng lại tại giá tham chiếu.

Theo sau sự trỗi dậy của OGC thì HPG đang là cổ phiếu có khối lượng khớp lệnh lớn thứ 2 trên HSX với hơn 2 triệu đơn vị. Hòa Phát vừa thông báo sẽ lấn sân sang mảng tôn mạ trong thời gian tới đây. Ông vua tôn mạ HSG cũng tăng điểm tích cực.

Trong nhóm Dược, DCL vẫn tăng trần còn DHG với khoản lãi quý 1 đạt 151 tỷ đồng – tăng 35% so với cùng kỳ, cũng đang tăng điểm tốt.

Lượng mua của khối ngoại tập trung tại SSI, VIC, STB.

HNX-Index giảm 0,05 điểm xuống còn 79,32 điểm và giá trị giao dịch đạt hơn 250 tỷ. Số mã xanh và đỏ cân bằng nhau.

Với sự tăng điểm của các cổ phiếu trụ VNM, VIC, GAS, VN-Index đã tăng hơn 3 điểm từ sau phiên ATO. Giá dầu tăng lên mức đỉnh mới lại là động lực hỗ trợ cho nhóm cổ phiếu dầu khí.

Các Công ty chứng khoán bắt đầu công bố kết quả kinh doanh quý 1. SSI và HCM hôm nay đã tăng điểm ngay từ đầu phiên. BVS, CTS và VIX cũng là những cổ phiếu nhóm chứng khoán đang có sắc xanh.

SSI vừa cho biết, kết thúc quý I, Công ty ghi nhận tổng Doanh thu là 373,24 tỷ VNĐ – tăng nhẹ so với quý I/2015. Lợi nhuận trước thuế của Công ty đạt 134,35 tỷ VNĐ. Lợi nhuận kế toán trước thuế hợp nhất cho quý I/2016 dự kiến sẽ đạt 170 tỷ VNĐ – cao hơn gần 20 tỷ so với cùng kỳ năm trước.

OGC tăng trần phiên thứ 2 và giao dịch tích cực, chỉ sau 20 phút đã khớp lệnh gần 1,4 triệu cổ phiếu và đứng đầu sàn HSX về khối lượng.

Trong nhóm nhiệt điện, BTP giảm sàn, PPC và NT2 đứng giá tham chiếu. Nhóm này đang đối mặt với những khoản lỗ tỷ giá không nhỏ.

Nhóm cổ phiếu nhựa đang giao dịch tích cực với BMP, AAA, DNP tăng điểm còn NTP đứng giá vàng.

Tính đến 9h30, số mã xanh đang gấp đôi số mã đỏ. Kết thúc phiên hôm qua, nhiều công ty chứng khoán đã dự báo thị trường phiên hôm nay sẽ có sự phục hồi kỹ thuật và nhà đầu tư cẩn thận bởi bull trap.

Theo Tú Linh (Tri thức trẻ)