TGĐ Cty Đức Khải lên tiếng vụ côn đồ tấn công cư dân Era Town

2 giờ chiều ngày 4.1, tại văn phòng Công ty CP Đức Khải - chủ đầu tư dự án Khu dân cư Kỷ Nguyên (Era Town) đã tổ chức họp báo thông tin quanh vụ cư dân Era Town tuần hành bị người lạ tấn công. 

TGĐ Cty Đức Khải lên tiếng vụ côn đồ tấn công cư dân Era Town

Thông tin đến báo chí Ông Phạm Ngọc Lâm, Tổng giám đốc công ty CP Đức Khải nói: “Tôi xin khẳng định, đội bảo vệ được công ty thuê không tấn công người dân. Và chúng tôi đã làm đơn kiến nghị gởi đến các cấp để tố cáo về hành vi vu khống, xuyên tạc, nói sai sự thật làm ảnh hưởng đến thương hiệu uy tính của công ty Đức Khải”

Như báo điện tử Một Thế Giới đã từng phản ánh qua bài viết: “Nhiều người lạ ngăn cư dân Era Town tuần hành phản đối chủ đầu tư”. Thì tiếp tục vào ngày 3.1, trên trang mạng xã hội (Cộng đồng cư dân Era Town) có một đoạn Clip dài  khoảng một phút ghi lại hình ảnh một thanh niên bị một số người lạ tấn công, nạn nhân bị chảy máu ở đầu. Nhiều người đã kịp thời can ngăn để giải cứu cho thanh niên này.

TGĐ Cty Đức Khải lên tiếng vụ côn đồ tấn công cư dân Era Town
 Ông Phạm Ngọc Lâm cho rằng bảo vệ không tấn công cư dân. Ảnh: Quang Huy

Về những vấn đề trên được ông Võ Đức, Giám đốc điều hành công ty Bảo vệ Võ Đức (đơn vị được chủ đầu tư thuê bảo vệ chung cư Era Town) trả lời tại buổi họp báo. Và cho rằng chúng tôi chỉ đề nghị mọi người tuần hành giải tán không gây rối trật tự quanh khu vực chung cư. Nhưng do những người này cố tình dùng băng rôn, loa phóng thanh nên anh em bảo vệ ngăn cản không cho nhóm người này vào khu vực bên trong tòa nhà. “Với trường hợp anh Phan Đức Sơn (PV) bị chảy máu là do va vào chiếc loa của cư dân tuần hành mang theo gây nên”, ông Đức nói.  

Trong khi đó, theo lời phản ánh của cư dân Era Town thì, vào sáng ngày 3.1, như thường lệ  vào sáng chủ nhật mọi người cùng tuần hành để phản đối chủ đầu tư về những sai phạm của các đơn vị này tại chung cư Era Town. Trong đoàn tuần hành có nhiều người mặc áo xanh với dòng chữ "Yêu cầu Đức Khải tổ chức hội nghị chung cư", và chỉ tổ chức tuần hành trong khuôn viên dự án. Thì bị một nhóm người lạ ngăn cản, giật băng rôn đánh người.

Để giải thích thêm những vấn đề liên quan, ông Phạm Ngọc Lâm cho biết: vấn đề lâu nay xảy ra ở chung cư Era Town chỉ do một nhóm khoảng hơn 10 người kích động thực hiện. Trong khi Khu dân cư Kỷ Nguyên có cả ngàn hộ gia đình và đa phần những cư dân này bức xúc do thường phải chứng kiến cảnh ồn ào vì những người tuần hành gây ra.

Nhóm người này luôn yêu cầu tổ chức Hội nghị nhà chung cư, bầu ra Ban quản trị để quản lý phí bảo trì. Trong khi công ty đã nhiều lần thông báo đề nghị góp ý kiến về qui chế ứng cử, đề cử, bầu cử Ban quản trị nhà chung cư. Nhưng mỗi lần mời khoảng 100 đến 200 người thì chỉ có 5 đến 10 người tham dự, thì làm sao có thể góp ý cũng như thông qua qui chế trước khi tiến hành bầu cử Ban quản trị. 

Nói về quản lý, sử dụng phí bảo trì ông Lâm cho biết công ty đã thông báo bằng văn bản 405-2015/CTHHĐQT-DA, được ký từ ngày 12.10.2015 cho toàn cư dân Era Town. Số tiền này công ty không giữ mà được gởi vào Ngân hàng TMCP Bảo Việt, chi nhánh Sài Gòn được xác nhận số dư tài khoản thanh toán vào lúc 16 giờ ngày 12.10.2015 là  37 tỷ 748 triệu đồng.

Khi nào thì chủ đầu tư cùng cư dân Era Town tổ chức Hội nghị nhà chung cư, được chúng tôi đặt vấn đề. Ông Phạm Ngọc Lâm cho rằng công ty mong tổ chức sớm nhất có thể khi mà có sự hợp tác của cư dân. “Vì công ty không thể cứ phải gánh mãi khoản bù gần 200 triệu đồng mỗi tháng cho việc duy tu, bảo dưỡng, làm mới thêm các hạng mục của Khu dân cư Kỷ Nguyên này”, ông Lâm giải bày.

Theo Quang Huy (MTG)